Với 2 dòng xe Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 được xem là đối thủ cân sức tại thị trường Việt Nam và có nhiều tranh cãi nhất trong cộng đồng chơi xe. Với hệ thống SOHC trên Exciter 150 có thắng nổi hệ thống DOHC trên Winner 150. Winner 150 so kè cùng Exciter 150 ở khoảng cách 500m. Điều kiện, 2 chiếc Winner 150 và Exciter 150 đều "zin" ở khoảng cách 500m thì dòng xe nào sẽ dành phần hơn? Mọi người cũng biết, Exciter 150 với hệ thống SOHC cùng hộp số 5 cấp, do đó sẽ rất thuận lợi ở điều kiện chạy trong thành phố những cự ly ngắn, những điều kiện này chúng ta cũng thấy được Exciter 150 sẽ có nước đề rất nhanh, đây cũng là một lợi thế đến từ hệ thống SOHC. Khối động cơ SOHC trên Exciter 150 là 1 lợi thế nhỏ gọn khá nhẹ. Nhưng đối với Winner 150 với hệ thống DOHC do đó khối động cơ và sự gọn gàng trên khối động cơ này "mất đi" so với Exciter 150, nhưng Honda đã thiết kế hệ thống cò giảm ma sát trên DOHC nhằm giảm ma sát cũng như giảm độ "to" của khối động cơ trên khối động cơ DOHC "thuần". Hệ thống DOHC sẽ làm việc rất tốt ở vòng tua cao do đó sẽ bền bỉ ở tốc độ cao. Điều kiện tốt cho đường dài kết hợp với hộp số 6 cấp. Do đó, chúng ta sẽ thấy Winner 150 "đâm hậu". Khối động cơ DOHC to hơn rất nhiều so với SOHC, tất nhiên làm việc hiệu quả ở tua máy cao. Kết quả ra sao? thì chúng ta dễ đoán ra. Exciter 150 kèm SOHC dễ đề pa bức pha ở chặng đầu, tất nhiên Winner 150 không thể thắng Exciter 150 ở khoản này. Nhưng đoạn kế tiếp chúng ta sẽ thấy Winner 150 "rút hậu" nhờ vào tạo đà cho hệ thống DOHC làm việc hiệu quả. Tất nhiên, Winner 150 sẽ thắng ở đoạn cuối của cuộc so kè. Chúng ta cùng xem Clip để hiểu rõ hơn, mỗi dòng xe đều hướng đến 2 điều kiện chạy khác nhau, nên ngừng việc tranh chấp lẫn nhau. Nguồn Clip: thuộc chủ sở hữu Look Channel Vietnam
Winner 150 thắng trong cuộc đua đường trường thì có gì bất ngờ đâu. Cũng chẳng để làm gì. Hàng ngày bạn đi 2 chiếc xe này với tốc độ như thế nào? Có đường trống dài để đi vận tốc cao như thế không?
Nói thật là không có gì để tranh cãi, mua xe chủ yếu thích cái mã, tuỳ theo thẩm mỹ ai thích thiết kế nào thì chơi thôi chứ tốc độ để làm gì trong khi quy định ngoài khu vực đông dân cư max speed 60km/h :)). Muốn đua thì mua moto 300cc đảo lên xog vào trường đua mà đua.
cái thể loại ếch nhái chỉ như phiên bản ab 2.0 dành đi hóng gió thoi đua bơi gì từ ex 135 vẫn thua fx12 đủ hiểu đọc commnet bằng facebook bên trên đủ hiểu và ra đường 10 thằng đi xe ya có đến thằng trẻ trâu
Đúng vậy đó bác, đường mình mà chạy tốc độ max kiểu đó xác định vào bệnh viện lắp răng =]]] Không hiểu sao honda cứ lâu lâu lại phải tung cái tit so sánh.
Thật lòng em thấy mấy cái test này test nọ cũng vô bổ quá đi. Vì người ta căn cứ vào thực thế để quyết định. Winner chạy tốc độ hơn nhưng đườnh mình thì cũng ko có tác dụng gì.
Hình như winner hơn được cái cục máy rồi cả ngày test đủ trò phải không ta? Nhưng còn khướt mà đọ được với Ex
Ex nó có tiếng tăm xưa giờ rồi, với nhiều năm trải nghiệm nó nên anh em ai đam mê, ai cuồng thì khó thay đổi lắm.
Hóa ra bác nói cái Việt Nam này trẻ trâu hết đó hả? Chạy ra đường mà nói toàn bọn trẻ trâu chạy yamaha thì cẩn thận an gạch đá =]]]]]]