Nhiều khi chúng ta chạy xe côn tay quen rồi thì lại không để ý. Có bao giờ bạn tìm hiểu cách sang số không sượng hay chưa? Khi hiểu được nguyên lý hoạt động của bộ ly hợp thì sẽ sang số êm không bị cứng và sượng. Bạn nào yêu thích xe cộ thì nên đọc lướt qua mẹo vặt dưới đây nhé. Nên dứt khoát việc bóp và nhả côn trong thời gian ngắn nhất - ảnh minh họa Hiểu được nguyên lý hoạt động của bộ ly hợp thì sẽ sang số êm không bị cứng và sượng. Xe côn tay không có nồi bố ba càng - ảnh minh họa Trục dên nối liền với bánh tạ (Xe côn tay không có nồi bố ba càng), bánh tạ thì gắn liền với nồi sau qua nhông. Khi quả tạ quay, nhông bắt làm nồi sau quay theo, ngắt côn là lúc các lá thép và bố nồi tách nhau đồng thời đế nồi lúc này ngưng truyền động với bánh răng, giữa thời điểm ngắt côn sang số và nhả côn thật nhanh và hợp lý ở vòng tua phù hợp ( tua đừng thấp quá) sẽ giúp sang số không bị cứng và sượng. Hành trình côn tùy xe và độ quen tay của mỗi xe. Vị trí sang số phù hợp là khi côn vừa qua vị trí mớm côn là ok nhất. Xe côn tay - ảnh minh họa Cách kiểm tra hành trình côn: - Dựng chống đứng lên - Để N > Đề máy > Bóp Côn > Số 1 > nhả côn thật chậm từ từ rồi nhìn bánh sau quay. Tới lúc mớm côn chổ nào làm bánh quay thì bóp nhẹ vào thêm chút nữa, nơi đó là nơi sang số hợp lý nhất. Hành trình côn tùy xe và độ quen tay của mỗi xe. Vị trí sang số phù hợp là khi côn vừa qua vị trí mớm côn là ok nhất. - ảnh minh họa VD nhé : Từ bóp côn đến thả côn hoàn toàn là từ 0 đến 10. Khi nhả côn giả sử đến mức 6 thì xe bắt đầu quay bánh thì vị trí sang số tốt nhất là ở mức 4 mức 5, không cần phải bóp sát côn. Nên dứt khoát việc bóp và nhả côn trong thời gian ngắn nhất. (Sưu tầm).
Chỉ tập cho nhuyễn chút chứ b.thường vẫn "bóp cu", để khi gặp sự cố như đứt dây côn thì cũng chạy đc để tìm chỗ thay, chứ cuốc bộ thì oải lắm nghen!!!
chuẩn bạn :) cứ trang bị kỹ năng cần thiết, an toàn cho bản thân là quan trọng nhất chứ chẳng phải thể hiện :)