1. Biker cấp 2

    Đội mũ bảo hiểm rởm phạt bao nhiêu tiền?

    Thảo luận trong 'Thủ tục hành chính' bắt đầu bởi , 30 Tháng sáu 2014.

    Từ ngày 1/7, bạn đi xe gắn máy mà không đội đúng mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy thì sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

    Doi mu bao hiem rom phat bao nhieu tien
    Tôi nghe nói. Trong thời gian tới sẽ tiến hành xử phạt đối với các trường hợp xe máy tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm rởm. Vậy xin hỏi đối với hành vi đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị phạt bao nhiêu tiền?

    Trả lời:

    Theo Ủy Ban ATGT Quốc gia, từ ngày 1/7/2014, lực lượng chức năng sẽ xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy (bao gồm cả xe máy điện và xe đạp điện) thực hiện hành vi vi phạm “không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy”.

    Cũng theo cơ quan này, trường hợp người đi xe đội mũ không đủ 3 bộ phận (gọi là 3 lớp), gồm vỏ mũ , lớp hấp thụ xung động (xốp) và quai mũ, không có nhãn mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe máy và dấu hợp quy thì sẽ bị xử phạt giống như mức phạt đối với vi phạm không đội mũ bảo hiểm.

    Cụ thể, đối với người đi xe gắn máy, tại Điểm i, Khoản 3, Điều 6, Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi vi phạm: Người điều khiển, người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

    Theo đó, kể từ ngày 1/7, bạn đi xe gắn máy mà không đội đúng mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy (tức là mũ không đạt chuẩn - không có đủ 3 lớp như kể trên và không có nhãn hàng hóa và dấu hợp quy đúng quy định) thì sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Mức phạt này cũng giống như mức phạt đối với vi phạm không đội mũ bảo hiểm.
    2banh
    2banh.vn
  2. duyduy42711

    duyduy42711 Biker cấp 1

    mấy bạn online facebook cmt buồn cười thật. nhà nước đâu thể quản lý hết được các cơ sở sản xuất MBH chui. các bạn cũng có não mà sao ko phân biệt được mũ nào an toàn mũ nào ko à ? " ý thức " cả thôi đừng đổ thừa. như mình loanh quanh vài KM là đội mũ 1/2 đầy đủ 3 phần của 1 chiếc MBH. đi xa thì cứ chơi fullface cho yên tâm ko sợ bụi, vật thể lạ nó thơm vào mắt. mấy bạn cứ thích đẹp thời trang thì " ngu thì chết " :))
    Mr.chuột.pkc thích bài này.
  3. Mr.chuột.pkc

    Mr.chuột.pkc Biker cấp 1

    Kệ tụi nó bạn ah...cố chấp thì phọt não.....mình là mình cứ 3 lớp cho chắc..chạy an tâm hơn.
    duyduy42711 thích bài này.
  4. phuthuychiphoi5591

    phuthuychiphoi5591 Biker mới

    Nói thật lòng là mình vẫn muốn đội 1 chiếc mũ bảo hiểm nhẹ và đẹp 1 chút. Nhưng mà vì mũ bảo hiểm tốt thường rất nặng, kiểu dáng lại xấu :(. Tại sao các công ty làm mũ bảo hiểm không thiết kế cho nó ngon ngon chút nhỉ
  5. duyduy42711

    duyduy42711 Biker cấp 1

    Có mũ ntn đó bạn. Nhưng giá em nó hơn 10tr nhé. Sợi carbon siêu nhẹ, bền bỉ đẹp và đảm bảo an toàn.
    Đi xa đội ff thấy tự tin hơn, chọn mũ ngầu chút thì quá đẹp. Kính tráng gương hay đen thì ngầu đừng hỏi luôn
  6. phuthuychiphoi5591

    phuthuychiphoi5591 Biker mới

    Hơ, nếu có tiền đầu tư 1 em như thế này chắc đi đâu e cũng vứt xe vạ vật nhưng ôm mũ khư khư như của quý mất :)))))))