1. Biker tích cực

    Sự thật về tin Fx150 hồi sinh và Liệu Suzuki Việt Nam còn quan tâm thị trường Việt Nam?

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 13 Tháng bảy 2016.

    Thời gian vừa qua, đã có nhiều thông tin mẫu xe đình đám của nhà Suzuki chính là mẫu xe Fx 150 được hồi sinh trong thời gian tới, cùng mẫu xe Raider 150 Fi được lộ tại nhà máy Suzuki Đồng Nai. Nhưng mới đây một "Fan Suzuki" đã lên tiếng về vụ việc Fx 150 hồi sinh cũng như bày tỏ ý kiến của riêng mình về Suzuki Việt Nam. Liệu Suzuki Việt Nam có còn quan tâm đến thị trường xe máy Việt Nam?

    Su that ve tin Fx150 hoi sinh va Lieu Suzuki Viet Nam con quan tam thi truong Viet Nam
    Sự thật về Fx 150 hồi sinh cũng như Suzuki Việt Nam có còn quan tâm đến thị trường xe máy Việt Nam.

    Không thể phủ nhận doanh số bán ra của Suzuki tại Việt Nam được đánh giá thấp nhất trong 3 hãng xe lớn tại Việt Nam. Đó là thị trường xe máy, còn đối với thị trường xe bán tải, xe ôtô thì ngược lại. Vậy câu hỏi đặt ra, Suzuki Việt Nam liệu có còn quan tâm đến thị trường xe máy tại Việt Nam? Hay đang từ từ rút lui để nhường thị phần cho các hãng khác?

    Su that ve tin Fx150 hoi sinh va Lieu Suzuki Viet Nam con quan tam thi truong Viet Nam - 2
    Doanh số bán ra của Suzuki Việt Nam chiếm 0,82% thị trường xe máy tại Việt Nam, như vậy chưa đủ 1% so với dự kiến. Cụ thể hơn, cứ 10.000 chiếc Exciter 150 bán ra thị trường thì có 200 chiếc Raider 150 được bán ra.

    Su that ve tin Fx150 hoi sinh va Lieu Suzuki Viet Nam con quan tam thi truong Viet Nam - 3
    Hình ảnh Raider 150 Fi được lộ tại nhà máy Suzuki Đồng Nai.

    Về dòng xe Raider 150 Fi theo như kiến là cuối tháng 6 sẽ được ra mắt thị trường nhưng lại bị Honda Việt Nam tung ra thị trường dòng Winner 150 làm chậm tiến độ ra mắt dòng xe đình đám này tại Việt Nam, nhưng cũng có khả năng sẽ không ra mắt vì doanh số bán ra của dòng xe tại Việt Nam không mấy tích cực.

    Mới đây, một biker "Fan Suzuki" chia sẻ lên tâm sự của mình về những thông tin của mình về dòng xe Fx 150 đính đám một thời, nay tính hồi sinh.

    [ Một vài tâm hự của Fan Suzuki vừa đi vừa đẩy

    SUZUKI Thay đổi và thách thức.

    Thực ra cứ ngồi im ko ho he gì người ta còn ko biết là đang chìm chứ dùng beng lên người ta điều tra lòi cái đuôi thuyền thủng.

    Thay đổi thì chưa thấy thay đổi, vẫn thế còn thách thức, đã thấy quả là thách thức với Suzuki

    Một số thông tin xem ở các thể loại báo trên Google thì là mà rằng:

    - Doanh số 6 tháng đầu năm chiếm 0.82% thì phần xe máy bán ra ở VN.
    - Cứ 10000 chiếc EX 150 đc bán ra thì có 200c Raider đc bán ra.
    - Thi thoảng ra mấy mẫu xe đi chợ cho các chị em, trông không được bắt mắt lắm và ko quảng cáo nên người ta còn chả biết là xe gì để mà mua.
    - Các đại lý dần đóng cửa.
    - Phụ tùng khó mua, khó sửa vì áp dụng nhiều công nghệ cao hơn các dòng xe khác nên Fan Suzuki hay có câu "Suzuki vừa đi vừa đẩy"

    Một vài tâm tự của các Fan của Suzuki:
    "Nó phải sx xì po với fx mới mong cứu vãn đc"
    "1 năm qa xe mới không chịu tung ra. Cả Hà Nội to như vậy có mỗi khang thịnh. marketing ko hiệu quả thì chỉ có giảm chứ tăng láo đc ds"
    "đại lí Su ở hải phòng đóng cửa hết rồi"
    "1/ phụ tùng quá đắt
    2/ mẫu mã xe quá sấu
    3/ chế độ chăm sóc khách hàng quá kém
    4/ phụ tùng toàn phải đặt nếu khách muốn thay"
    "nhưng được cái đi bền càng ít người đi càng chất"
    "Phụ tùng đắt gấp đôi tụi kia, có mấy cái lặt vặt đặt cả tháng trời không thấy =)) . Ra Yamaha cái j ko có sẵn đặt 1 hôm sau về :D giá rẻ bất ngờ xài cũng ok nữa :D làm sao mà ko hót"
    "Su thì chất rồi nhưng làm dịch vụ chưa tôt nên bị mất thị phần ng tiêu dùng! Và vì thế mọi người ko chuộm su nên nó ko thể phổ thông đc như honda ya vậy nên phụ tùng nó đắt! Mọi ng suy nghi lại xem mua cái xe mấy trục triệu nếu thay đồ mất vài trăm hay vài triệu là quá bình thường! Cái xe đắt mấy thay đồ rẻ vào nó cũng ko dc như ý! Vì mua cái gì cũng rẻ nên ko biết cái xe mình đắt ở chỗ nào! Còn thay đắt đi mới biết và giữ gìn nó!"
    "2015
    Cứ 10000 chiếc EX 150 đc bán ra thì có 200c Raider đc bán ra..."
    "Su World to thế nó còn sập"

    Vào năm 2014 - 2015 Nhiều người đã mong chờ từ thông tin vịt từ mình ra
    "FX 150 tái xuất giang hồ"
    "FX 150 trở lại"
    .... Ngồi PTS ảnh chiếc FX vào cái tờ bìa thông số Raider như thật vậy, ảnh rồi loan tin các kiểu, rùng beng trên các diễn đàn cho tới tận bây giờ vẫn còn.
    Ít lâu sau Suzuki cho ra mắt Raider 150 làm bao Fan Suzuki nửa mừng nửa buồn
    Ít lâu sau biết tin Suzuki tặng 2 chiếc Raider cho người lập ra Fanpage "cam kết mua Suzuki Raider" chắc hẳn mọi ng còn nhớ. Cá nhân cũng hơi buồn vì là người tạo ra cái tin đó mà ko đc j, thôi thì ko phải của mình thì vẫn ko phải của mình, số đỏ số đen phải chịu thôi

    Mong ban lãnh đạo Suzuki Việt Nam đọc đc rồi cố mà "thách thức" ]


    Như vậy thông tin Suzuki Fx 150 hồi sinh cũng chính từ biker này truyền tải vì biker này thấy được thị trường Việt Nam cần dòng xe nào để có thể đạt được doanh số bán tốt.

    Liệu Suzuki Việt Nam có làm đúng với câu "Thay đổi và thách thức"? Hay làm theo đúng với những câu nói đùa của các biker Suzuki: "Có thách thức nhưng không thay đổi"?


    Trích dẫn nguyên văn từ biker Nguyễn Minh Đức.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 13 Tháng bảy 2016
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Ra axelo 150Fi chắc ngon hơn Su that ve tin Fx150 hoi sinh va Lieu Suzuki Viet Nam con quan tam thi truong Viet Nam
  3. tua.yeu.xe.99

    tua.yeu.xe.99 Biker cấp 3

    Cứ tình hình này Su VN đệ đơn xin PS!!!
  4. Mike_ BMT

    Mike_ BMT Biker mới

    Fx 150 của suzuki mà ra thì winner có mà hửi khói nhé Su that ve tin Fx150 hoi sinh va Lieu Suzuki Viet Nam con quan tam thi truong Viet NamSu that ve tin Fx150 hoi sinh va Lieu Suzuki Viet Nam con quan tam thi truong Viet Nam - 2Su that ve tin Fx150 hoi sinh va Lieu Suzuki Viet Nam con quan tam thi truong Viet Nam - 3
  5. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Suzuki phải sa thải giám đốc điều hành., quản lý nhân sự, nhân viên phòng kế hoạch thì mới thay đổi theo khẩu hiệu dc, 1 lũ lười và không có óc sáng tạo.
  6. performante

    performante Biker cấp 2

    Trùm DOHC mà ù lì quá, Honda nó ăn hết rồi
  7. lamtran

    lamtran Biker cấp 1

    Nếu Suzuki hồi sinh FX và muốn từng bước giành lại thị phần thì Suzuki cần đưa 2 mẫu nake và sprot Gixxer 150 ra thị truờng thì may ra....
  8. Brucelee3000

    Brucelee3000 Biker tích cực

    Nâng cấp máy với kiểu dáng Axelo lại thấy hợp lý hơn.
  9. Thiết Phan

    Thiết Phan Biker cấp 3

    Vậy mời chú lên làm tổng giám đốc hả?
  10. vanphu93

    vanphu93 Biker cấp 1

  11. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Nếu dc thế thì toàn bộ ng dân Việt Nam sẽ có ngay những mẫu xe hàng đầu, ngon nhất châu Á. Tôi thừa am hiểu về mẫu xe cũng như tính năng để đưa vào xe suzuki, biến sản phẩm ra mắt thành gần như hoàn hảo mua về không biết độ thêm cái gì nữa Su that ve tin Fx150 hoi sinh va Lieu Suzuki Viet Nam con quan tam thi truong Viet Nam
  12. vanphu93

    vanphu93 Biker cấp 1

    vậy bạn chưa học chiến lược kinh doanh rồi, làm ngon lành 1 lần thì bao h lấy ý tưởng đâu ra nữa. vs lại thiết kế mà không thay đổi liên tục nhìn miết đẹp cũng dần thành xấu thôi.
  13. Thiết Phan

    Thiết Phan Biker cấp 3

    ATSM với CDSHT rồiSu that ve tin Fx150 hoi sinh va Lieu Suzuki Viet Nam con quan tam thi truong Viet Nam - 2
  14. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Nếu đã làm gd, có trong tay quyền lực thì ngại gì ko tuyển mới nhà thiết kế, giống như mazda tuyển nhà thiết kế của audi và kết quả là mazda 6 ăn đứt camry đấy thôi. Cứ theo chu trình hiện nay 3 năm/mẫu thì dư sức có tg tuyển chọn hàng chục mẫu khác nhau. Vô tư nhé. Nếu tôi là gd suzuki, tôi sẽ sa thải toàn bộ phòng thiết kế, lấy tiền lương dành cho phòng đó đưa vào quỹ, mỗi năm mở 1 đợt mời cư dân mạng tham gia thiết kế mẫu xe mới với giải nhất 20tr, giải nhì 15tr.... thì khối thằng designer nó lao vào, có mà chọn ko kịp, và tiền lương cho đám phòng thiết kế bị sa thải chắc chắn phải dư vài trăm tr, cứ ngồi rung đùi uống cafe mở laptop lên mà chọn mẫu tham dự thi, có khi phải thuê thêm ng chọn phụ.

    Còn về chiến lược kinh doanh cứ dựa vào sách vở với mấy ông thầy dạy trường kinh tế thì tiêu, hay thì mấy ông đấy dc tập đoàn ngta mời hết rồi. Sản phẩm hnay ngon nhưng ngày mai đã lỗi thời thì ta làm ngon hơn nữa, càng ngon bao nhiêu thì thương hiệu sẽ mạnh lên bấy nhiêu. Rolls royce đi theo con dg đó và họ đang ở đẳng cấp không ai bì dc.
    Đấy là chưa kể hàng loạt ý tưởng công nghệ cho xe 2 bánh, thử tưởng tượng xem 1 chiếc viva fi có thêm hybrid thì mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ ntn?
    Last edited: 18 Tháng bảy 2016
  15. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Uhm, thì anh bạn có gì hay phát biểu xem nào, dân chủ mà. Tôi không dám khẳng định tôi cao siêu nhưng nếu đứng vào vị trí gd thì tôi đủ khả năng lèo lái đưa suzuki lên hàng top.