1. Biker mới

    Winner 150: cho e ? Về vụ nhông sên đĩa...

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 6 Tháng bảy 2016.

    Winner 150 cho e Ve vu nhong sen diaCho e ? Về vụ nhông sên đĩa ạ...
    Mấy làn ra hãng nó toàn bôi dầu lỏng zô thấy ae bảo xài cái đó rất sida..
    Nên e muốn hỏi xài gì để vệ sinh + bảo vệ ạ!!!
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    hãng toàn chơi nhớt thải xa bôi trơn, hồi xưa đi mâm màu mấy ảnh xịt vô chạy chưa đc 1 cây số nó bắn zô mâm nhìn muốn mửa luôn. Dư dả chơi Combo vệ sinh + bôi trơn của Liqui Moly, ko thì vệ sinh bằng dầu DO còn bôi trơn Liqui Moly cũng đc hehe
    Bắc Bụng Bự thích bài này.
  3. o0Killer0o

    o0Killer0o Biker cấp 3

    Nếu có dư thì mua chai vệ sinh và dưỡng sên về chịu khó canh để xịt và rửa còn nếu ít tiền thì dầu hôi vệ sinh và nhớt láp tay ga để bôi trơn ;)
    Bắc Bụng Bự thích bài này.
  4. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Dùng chai xịt sên cũng có ưu điểm của nó là độ bám dính trên bề mặt sên bảo vệ sên khỏi tác nhân gây hại bên ngoài như nước mưa,bụi ...Dùng dầu lap tuy rẻ tiền nhưng dính cát bụi vào tăng ma sát dẫn đến nhanh mòn dão sên.Còn vệ sinh thì nên dùng dầu hỏa vừa rẻ tiền lại có hiệu quả làm sạch cao,đồng thời ko ăn mòn bề mặt nhất là sên vàng lâu xuống màu hơn
    Định kỳ vệ sinh sên sau 500~700km nếu mưa có thể thường xuyên hơn.Dùng dầu hỏa cùng bàn chải thấm đẫm mắt sên cho ra cặn bẩn,kỳ cọ 4 mặt sau cùng lau khô rồi xịt dưỡng sên vào
    Chỉ với sên không có oring mới xài dầu hỏa vì sẽ gây dãn nở phớt cao xu.Sử dụng trọn bộ vệ sinh ~ dưỡng sên của Motul là 1 gợi ý
    le minh Ns thích bài này.
  5. dhnghia

    dhnghia Biker cấp 2

    Đang vệ sinh bằng dầu hỏa và nhớt lap tay ga, mà chán cái cứ châm nhớt vào chạy 1 hồi là dơ hết cái lò xo chân chống đứng, ai có bí quyết gì để châm nhớt xong nó ko bắn tùm lum khi chạy ko, hoặc nếu xài chai xịt dưỡng sên thì có còn tình trạng này như dùng nhớt lap tay ga ko
  6. Wave alpha HK team

    Wave alpha HK team Biker mới

    Tiện đây AE cho mình hỏi? Giờ muốn thay NSD cho cục vàng Wave Alpha 2013 thì nên thay bộ NSD nào, giá cả ra sao và chỗ nào bán tốt nhất!! Mong AE 2banh giúp đỡ!!
  7. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Nhông dĩa thì hãng cũng đc, sên thì did đen hoặc daichi kaka
    Wave alpha HK team thích bài này.
  8. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Chai xịt chắc cú bác. Chứ Lap đặc cỡ nào cũng bắn à
    dhnghia thích bài này.
  9. Wave alpha HK team

    Wave alpha HK team Biker mới

    giá cả như thế nào vậy bác
  10. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    250-350k Winner 150 cho e Ve vu nhong sen dia
  11. Cuxilike

    Cuxilike Biker tích cực

  12. Wave alpha HK team

    Wave alpha HK team Biker mới

    Thanks bác nhiều
    minhbachlk thích bài này.
  13. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Winner 150 cho e Ve vu nhong sen diaWinner 150 cho e Ve vu nhong sen dia - 2Winner 150 cho e Ve vu nhong sen dia - 3Winner 150 cho e Ve vu nhong sen dia - 4nhắc nhở anh em biker khi vệ sinh sên bất kể dùng dầu hỏa hay chai xịt thì nên che bánh xe bằng báo nylon hoặc bìa cứng ( vỏ hộp...) để chánh dơ niềng mâm vỏ do chất bẩn từ sên bắn ra có t.phần gốc dầu nên sẽ khó khăn trong việc cọ rửa.Mất công che chắn,đồng thời khi xịt sên xong nên để khô trong 1 vài h hãy chạy xe.Mục đích tránh cho chất bôi trơn chưa kịp bám vào mắt sên sẽ bị văng tùm lum khi xe vận hành
    Nếu có thể mua cây chổi chuyên dụng thì tốt,giá khoảng 6~70k,còn không mình chia sẻ bài của mình,2 cây b.chải răng buộc quay đầu vào nhau kẹp sợi sên cũng có hiệu quả tương đối tốt
  14. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Winner 150 cho e Ve vu nhong sen diaWinner 150 cho e Ve vu nhong sen dia - 2Winner 150 cho e Ve vu nhong sen dia - 3Winner 150 cho e Ve vu nhong sen dia - 4
    Dùng loại này đi,hàng cho xe chạy trường đây.Shop Đông nghi racing bán bộ cho Wave 300k
    hoặc DID nhông xoáy cũng giá sêm nhau,thích màu mè dùng sên EK đi .Đ.chỉ lh có trên hình đó
    dhnghia thích bài này.
  15. dhnghia

    dhnghia Biker cấp 2

    Màu mè mà chất lượng ok ko bạn, nhìn thích quá mà sợ đi 1 thời gian mắt sên tróc màu chắc nhìn kinh lắm, đang tính thay nsd cho ex 150
  16. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Sên màu Osaki or Ek chất lượng tương đối tốt.EK về màu sắc phong phú tươi sáng hơn.Đặc biệt là màu có ánh kim metal rất đẹp.Về việc bền màu thì bạn yên tâm vì chỉ mắt ngoài cùng phủ sơn nên không tiếp xúc cọ xát với vật gì để ảnh hưởng đến bề mặt
    Có điều dùng sên màu thì phải chăm sóc thường xuyên hơn để giữ sợi sên luôn sạch đẹp bạn nhé
    dhnghia thích bài này.
  17. Hoài Nhân

    Hoài Nhân Biker cấp 2

    Xài kiểu này chắc tiền mua xịt sên cũng mệt ah. Mình xài TS40 lúc đầu cũng xịt như vậy thấy hao chịu không nổi. 1 chai xài có 2-3 lần là hết sạch. chuyển qua xài dầu DO chà qua cho sạch đất cát nhớt => xịt nước rửa => lau khô đợi 15p => xịt sơ TS40 lên xên là xong (cỡ nào nó cũng văng ra, để qua đêm luôn cũng không hạn chế nó được)
  18. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Không thể tránh khỏi việc văng chất bôi trơn sên dù dùng bất cứ thương hiệu gì.Bởi lẽ để bôi trơn nên dưỡng chất phải có độ nhớt nên không bao giờ khô dù có để lâu thậm chí vài ngày.Muốn giảm thiểu tác nhân đó đòi hỏi việc tỉ mỉ trong quá trình tra vào sên.Thay vì xịt thẳng vào sên có thể dùng cách xịt ra sau đó dùng bàn chải nhỏ thấm bôi lên bề mặt.Nhưng chỉ bôi vào mặt trong tiếp xúc với nhông đĩa ko bôi ra mặt ngoài,bởi vì tác dụng bôi trơn ko cần thiết ở vị trí đó.Đồng thời mặt lưng sên hướng ra ngoài cũng không cần thiết,khi xe vận hành lực li tâm sẽ văng chất bôi trơn ở vị trí này trước tiên.Cuối cùng khi xong quá trình nên dùng khăn lau bề mặt mắt sên ( chỗ màu sơn ) để giữ gìn thẩm mỹ cho sên.Chúc các bạn thành công
    Gặp khá nhiều người lắp sên vàng nhưng chắc ko bao giờ vệ sinh sên,nhìn sợi sên đen thùi lùi phát gớm.Nên nhớ sên bẩn khô dầu không chỉ nhanh dão mòn mà cũng dẫn đến kém trong vận hành khiến xe nặng hơn,mất tốc độ.Đã chọn xe côn sên trần thì gắng chăm sóc cho nó.Chỉ xe số tự động mới dùng hộp che sên được,nên ko cần chăm sóc thường xuyên.