1. Biker tích cực

    Thông số kỷ thuật Winner 150 và nhiều bí ẩn khác so với Sonic 150R

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 4 Tháng bảy 2016.

    Mọi người cũng biết khối động cơ của Honda Winner 150 được cho biết là được nhập nguyên khối từ Indonesia do đó thông số kỷ thuật cũng không thay đổi gì nhiều. Nhưng nay chúng ta sẽ tìm hiểu kỷ hơn về thông số kỷ thuật của Winner 150 nhé.

    Thong so ky thuat Winner 150 va nhieu bi an khac so voi Sonic 150R
    Honda Winner 150 với khối động cơ nhập từ Indonesia nhưng khi trải nghiệm có vài điểm khác biệt.

    Với khối động cơ xylanh đơn, dung tích 149.1 phân khối, 4 thì, 4 van, DOHC (tích hợp cò giảm sát). Thông số cơ bản này có điểm chung.

    - Côn tay - hộp số 6 cấp nhưng theo hãng công bố từ dòng Winner 150, hãng đã phải thay đổi 3 cấp số đầu để phù hợp hơn với nhu cầu đường phố cũng như những chuyến đi Phượt qua những cung đường hiểm trợ, điểm này được xem là điểm khác so với Honda Sonic 150R.

    - Công suất cực đại cũng khác đi, Winner 150 chỉ đạt 15,4 Hp @ 9.000rpm nhưng với Sonic 150R15,8 Hp @ 9.000rpm.

    - Nhông Sên Dĩa: Tỉ lệ truyền cuối này rất khác biệt, Winner 150 là nhông 15 dĩa 44 (15/44 = 2,93) nhưng theo từ nhiều nguồn khác nhau, Sonic 150R chỉ có 15/42 ( không rõ thông số nhông, có thể là 14 cũng có là 15). Nếu như 15/42 = 2,8 tức Sonic 150R có maxspeed cao hơn Winner 150, nhưng ngược lại 14/42 = 3 thì maxspeed của Winner 150 cao hơn một chút so với Sonic 150R.

    Thong so ky thuat Winner 150 va nhieu bi an khac so voi Sonic 150R - 2
    Dĩa sau Winner 150 là 44 thay vì 42 trên Sonic 150R.

    Ngoài ra, còn có những thông số khác cho tới nay mới có hình ảnh cụ thể:

    - Thông số bản rộng mâm sau là 3.0, theo như nói trước đây mình có nói là mình chưa thấy thông số bản sau khi hãng trình làng dòng sản phẩm này. Có bản mâm trước ghi rất rõ là 1.85.

    Thong so ky thuat Winner 150 va nhieu bi an khac so voi Sonic 150R - 3
    Bản mâm của Winner 150 là 3.0 thay 3.5 nhưng những gì công bố trước đây. Nếu bản mâm là 3.0 chưa thật sự đúng kích thước với 120/70 - 17, đúng với kích thước lốp là 110/70 - 17 để có độ an toàn nhất cho người dùng.

    Thong so ky thuat Winner 150 va nhieu bi an khac so voi Sonic 150R - 4
    Lốp với kích thược 120/70 chưa thật sự đúng kích thước với bản mâm đưa ra là 3.0. Nếu muốn an toàn cho người dùng, người dùng phải loại vỏ tốt hơn nhưng vẫn là 120/70, chứ đối với IRC thì thật sự chưa tốt cho kích thước này.


    Thong so ky thuat Winner 150 va nhieu bi an khac so voi Sonic 150R - 5
    Tóm lại, trên chiếc Winner 150 có tỉ lệ truyền thay đổi khác đi so với Sonic 150R. Sên chính hãng trên Winner 150 là KMC, hãng này đã cung cấp chung với tất cả các hãng xe tại Việt Nam, chất lượng thì không thể bàn cãi, kinh nghiệm "chơi" xe thường cho biết, sên "zin" theo xe nên chạy khoảng 2000km thay là vừa.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 5 Tháng bảy 2016
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Hình như cùng size lốp nhưng bọn IRC to vãi chưởng @@
    116suo thích bài này.
  3. SONIC LEGEND

    SONIC LEGEND Biker cấp 3

    Ko mún lên bình luận từ lâu rui. Mà thấy mấy cha, mấy mẹ cứ đưa bài tào lao ko hiu gi về nó. Cái gi hiu rõ thì hãy viêt. Winner e út cũng vẫn là e ut.. Đọc rõ và xem kĩ bên indo đó..

    Thong so ky thuat Winner 150 va nhieu bi an khac so voi Sonic 150RThong so ky thuat Winner 150 va nhieu bi an khac so voi Sonic 150R - 2
    Gia Hiền and le minh Ns like this.
  4. tringuyen76

    tringuyen76 Biker cấp 2

    Sên zin theo xe chạy khoảng 2000km thay,nếu đi nhiều 1 năm thay khoản 5 6 bộ nsd à
  5. 116suo

    116suo Biker mới

    bác trên nói là sên zin theo xe chứ đâu phải là 2000km thay lần
  6. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Mua về gỡ sợi kmc ra treo đâu giường rồi gác sợi đid vô hehee
  7. muốn học hỏi

    muốn học hỏi Biker mới

    có lẽ là bác nhầm rồi. tôi thì không rành về NSD của các loại xe. nhưng tỉ số truyền không bao giờ. và không một ai . một hãng nào lại đi thiết kế ra một tỉ số truyền là số chẵn. nên dĩa 42 nhông 14 là k bao giờ có.còn lý do vì sao thì giải thích dài dòng lắm. túm lại là tỉ số truyền không được phép là số chẵn ngoại trừ những trường hợp đặc biệt như cốt cam và cốt máy, cốt máy và bơm cao áp ( luôn bằng 2)......blabla