Tình hình là mìn mua con ex 150 này được 1 năm hồi mới về đi rất bình thường bảo dưỡng thường xuyên xăng ăn tầm 1,8l/100km (theo đồng hồ báo, thực tế cảm nhận đi cũng rất tiết kiệm bình đây đi được khoảng 230km), bảo dưỡng thường xuyên dầu nhớt đổ motul 3100 sliver. Nhưng khoảng 3 tuần gần đây mình để ý theo dõi xe tự nhiên có hiện tượng ì máy khó nổ mất galanty, đề mãi máy mới nổ được tua mày thì chỉ tầm 900-1000rpm (trc toàn 1300-1400rpm), xăng tự nhiên ăn 2,4l/100km (theo đồng hồ, thực tế đi 170km là vạch xăng nhấp nháy). Còn nữa là khi mà máy nổ được lúc rồi thì lại có hiện tượng hụt ở ga đầu, khi mình dựng trống giữa ga lên 3000rpm dữ nguyên vậy máy cứ dựt dựt tua máy cứ giảm khẽ xuống xong lại lên, đi trên đường thì thấy rõ hơn cứ giật giật ở ga đầu, nhưng khi ga mạnh lên >4000 rpm thi lại hết. ra hãng hỏi ktv bảo xe yamaha mùa này nó thế e ạ, nhưng trc kia có bị đâu nên e đang nghĩ là lần thay dầu vừa rồi cái ông bố của a sửa xe thay cho mình ko để ý có khi nào ông ăn bớt nhớt của mình ko hoặc là lúc đổ nhớt ông ko lau sạch cái phễu để đất cát lọt vô máy chăng. trình bày hơi dài dòng các bác thông cảm. Vậy các bác có bác nào đoán được bệnh này ko hic
Hóng... Xe mình cũng ga từ từ mới lên ... ga nhanh sặc máy có khi chết..... xăng tb 51km/l. bảo dưỡng vs kim phun thay lọc gió rồi vẫn vậy
oh y chang xe mình ga nhanh sặc máy chết máy luôn. à đó mình cũng mới thay lọc gió, nhớt lọc nhớt, đc 3 hôm hiện thấy vẫn vậy để theo dõi thêm ít nữa xem có đỡ ko nhưng xăng thì ăn quá tầm 40km/l trc đi được toàn tầm 55km/l
Không biết ex ntn chứ hôm bữa con nouvo lx bị y chang, trễ ga, thụp thụp. Đem ra thợ test xăng gió các kiểu không xong, vô hãng thay bugi thì ok. Mà lạ cái là bugi trên xe còn đẹp, khe hở chuẩn, k bị mòn cực, thế mới vl
Đi được 25.000 km .Thay thế : Bugi Denso Iridium IU24 5362 , tuổi thọ loại bugi này trên 50.000 km . Lọc gió xe exciter 12.000 km phải thay rồi , giá dưới 200k . Lọc nhớt 10.000 km thay định kỳ 1 lần . Nhớt xe nên dùng loại Motul 3100 Gold 10W40 (nhớt bán tổng hợp) thay sau 1.500 >> 2.000 km , hay cao cấp hơn là Motul H-Tech 100 4T 10W40 (nhớt 100% tổng hợp) thay sau 2.000 >> 3.000 km tuỳ loại đường thường di chuyển ... Có điều kiện thì xài loại Motul 300V Factory Line 10W40 (100% tổng hợp) giá 390k , 3.000 >> 4.000 km mới cần thay . Nhớ vệ sinh kim phun điện tử (định kỳ 20.000 km/1 lần) , đổ thêm 1 chai Carbon Cleaner làm sạch muội động cơ , giá 50k bán tại đại lý Yamaha 3S , dùng định kỳ 5.000 >> 10.000 km . Nhông sên dĩa mòn thì thay luôn giá trên thị trường khoảng 410k hãng DID . Lốp mòn thì thay thêm cặp lốp luôn . Kiểm tra điều chỉnh côn với ly hợp , kiểm tra Ắc Quy . Cuối cùng là kiểm tra dầu phanh , má phanh , nước làm mát , phao xăng bẩn thì vệ sinh ... Nếu còn không được nữa thì chắc chắn nó bị lỗi hệ thống phun nhiên liệu điện tử Fi .
Người ta đi 9 10k km là thay bugi với lọc gió rồi. Chú quất đến 2 vạn 5 giờ lên đây báo xe lỗi. Xe có bị cái gì đâu ? Do chú mà ra thôi ! Thay cái bugi mới loại 40k là zin theo xe hoặc cái bugi ngk bạch kim tầm 220k + thêm cái lọc gió mới là xe bình thường như cũ. Nếu muốn nhẹ xe và ít hao xăng hơn chút thì thay cái bugi loại 220k. Còn nhớt thì loại nào chả đc. Chú cứ lo dầu nhớt xịn còn dàn lửa + hơi bỏ phế thì cũng như ko. Àh kêu thằng ktv 3s chỗ chú về sửa xe đạp thì hay hơn. Người ta ko biết con xe nó bị cái gì. Ra nghe ktv phán câu xanh rờn. Thời tiết xấu ko nên đề máy cho chắc =))
lần bảo dưỡng lớn gần đây nhất hồi ra tết tầm cuối tháng 2 mình thay mới tất rồi bạn, bugi lọc gió, vệ sinh kim phun. mình đi tầm 10000km là mình bảo dưỡng lớn một lần rồi chứ ko chỉ có thay dầu lọc dầu thôi đâu bạn
hì có cái acquy mình chưa xem xét đến còn NSD mình đã thay bộ mới của DID rồi, lốp cũng thay mới rồi, giờ còn cái acquy vs cái bugi phải đi kiểm tra lại mới được
Bạn thay bugi đi coi sao, có điều kiện lên NGK Iridium, đánh lửa ngọt, bền. Mà bạn có thay bao tay xe không hay để zin, nhiều người thay bao tay kiểu dây ga k chuẩn, kéo cả khúc mới lên ga
dư xăng ga đầu, chỉnh lại xăng, gió cho hợp lí. coi co chế cháo điện đóm gì ko. điện chập chờn ecu bị lỗi đánh lửa xăng linh tinh
Sao bugi bi giờ dỏm vậy,ngày xưa đi con ex2008 chay tới 80 000km bugi vẫn còn ngon,đề nhạy nổ ga lănty vẫn bình thường