Cả nhà bắt bệnh giúp e con xe của e với ạ :( Exciter 150 chạy hết 1 vạch đầu tiên mà đi đc có 30 km. Exciter 150 - ảnh minh họa Xe e đi đc 1 năm ,Odo gần 1v8 . Dạo này e thấy có tình trạng hao xăng hơn bt . Bt e đi hết vạch đầu tiên cũng phải đc 50km ,bây giờ e để ý thì hết 1 vạch đầu tiên mà đi đc có 30km :( Xe e ko độ pô ,hồi 1v5 cũng có đổ cacbon rồi . Máy thì thi thoảng vẫn nóng ,quạt vẫn quay . Nhưng chỉ khi tắc đường thôi ạ. Dầu ,lọc dầu ,lọc gió . E mới thay gần đây rồi các bác ạ. Có ai biết lý do vì sao ko ạ :( (TocXoanTit).
Quan trọng là đổ đầy bình chạy dc nhiêu km, chứ cái kim xăng nó chỉ tương đối thôi, vạch đầu tiên chạy 100km mới xuống.
Như thớt xe odo 11k km đỗ đầy bình chạy có 160 170 là chớp liên tục . Còn lúc trước 200km mới chớp . Đường trường đường thành phố đềy hao
Đổ đầy bình đi đường dài đc bao nhiêu là biết à , xe mình móc bô cho đỡ nóg máy mà đầy bình vẫn đi được 230-240km
mình đã test đường dài thường đi vũng tàu nên rõ đầy bình lên xuống vũng tàu đi dạo chơi vừa đủ . còn bây giờ bao hao đi vũng tàu 180k đầy bình . đã vệ sinh pét phun lọc gió đỗ carbon
S tính ra minh đỗ 50k = 3l vậy củng đâu có hao chứ nhỉ Mà xe mấy thằng bạn nói xe nó chạy 217 mới phải đổ xăng có chiếc như vậy có chiếc lại không Không biết có nên tinh cái đồng hồ không nữa :(
Chiế nào cũng như nhau gì cảm nhận tùe van đầu đến giờ mới bị đa số bạn thấy xe tren 10k km mới bị k đó . Mình k cảm nhận theo đồng hồ mình tính thwo quảng đường mình chạy gì đi đoạn đó thừing xuyên và cách các kiêu chạy đều cho kết quả hao hết đó bạn
Theo mình tìm hiểu mình thấy có 1 vấn đề( có thể là nguyên nhân) các bạn ít để ý tới. Đó là cảm biến oxy ngay cổ bô. Cảm biến có tác dụng đo lượng oxy khi thải ra rồi báo về ECU. Sau đó ECU sẽ điều khiển FI fun ra lượng xăng thích hợp. Khi cảm biến trục trặc, thông tin báo về ECU ko đúng. => fun xăng ko vào ko đúng. ( dư hoặc thiếu) Có thể do cảm biến hư nên ecu điều khiển fun xăng vào quá nhiều=> hao xăng.
Cái này mình ko rõ lắm. Bạn seach thử google coi sao. Tốt nhất tìm nơi có máy móc check hết đc các cảm biến trên xe là tốt nhất. Vì ex có khá nhìu cảm biến ảnh hưởng tới vận hành. Cũng thể tự vệ sinh = cách dùng khóa 17 tháo ra. Tháo zac cắm. Dùng dầu zippo ngâm khoảng 30p. Sau đó lau khô để 5;10 phút cho khô hẳn rồi lắp vào. Cũng. Ó thể dùng xăng nhưng xăng lâu khô hơn. Lưu ý ko dùng bất kì chất khác để rửa. Có thể hư.
theo mình biết cảm biến để kiểm tra thì ra hãng có máy tính kiểm tra nhưng bữa mình test rồi hãng báo k có lỗi gì hết