Mọi người cho em hỏi về dịch vụ bảo dưỡng của Honda, em mua xe đợt trước tết, đã đi bảo dưỡng lần 1 và họ ghi trong sổ bảo hành cho lần tiếp theo là ngày 17 tháng 5 nhưng em quên không đi bảo dưỡng vậy giờ em đi bảo dưỡng thì có bị từ chối bảo dưỡng không? hoặc chi phí là bảo dưỡng nếu không được bảo dưỡng miễn phí và còn những lần tiếp theo thì sao ạ, em cảm ơn ạ.
Cùng ý kiến. Nếu chạy xe tay ga bảo dưỡng ở head có tốt không. Thay dây cua ro sau 20000km thôi sao hả mấy anh
Bảo dưỡng làm gì cho phiền phức, quên ngay mấy dịch vụ này đi, m có 3 con xe, ab 14, sh mode, ex150 mà chả con nào đi bảo dưỡng cả cho ra hồn cả, nhiều cái thay định kì thì m tự thay, xe vẫn chạy tốt cả
Cái dậy curoa thích thì thay, thấy chạy vẫn êm thì k sao, sh mode nhà chạy được 21 000 km r mà chỉ thay mỗi cặp lốp. K phải m tiếc tiền mà thấy nó chạy vẫn như ngày đầd nên k thay
Vậy còn máy móc sao ạ. Thấy tay ga hay hụt hơi với yếu sau vài năm thì đi âu ạ. Lên trung tâm 2banh co chất lượng không ạ
Làm lại nồi, bi lăn, thay dây curoa, chih lại ga. ra 3s yamaha mua chai carbon clear về đổ zo bình xăng (xăng đầy bình) chạy ngon lành.
Lại đại lý mua đồ r kêu nó thay. Nó vẽ thêm thay gì khac ngoài nồi thì đừng đồng ý. Nhớt lap chai 40k ~50 (cua honda) 3 lần thay nhớt máy 1 lần thay nhớt láp (nhớt hộp số). Ngoài ra tra dầu vào dây thắng (nếu đã chay 2 3 năm, thắng gắt, kêu) Chạy xe rà thắng làm gì. xe ga vốn no ghì. chỉ cần nhả ga là nó khựng lại rồi. rà làm mòn phanh, hao xang, nặng động cơ.
3 lần nhớt máy 1 lần nhớt lap nhưng để cho tốt thì mỗi lần thay nhớt thay luôn 2 loại. Nhớt lap mình xài motul 45-50k tùy chỗ
Về Nhớt xe tay ga mình chia sẻ KN sau: Nhớt láp mình mua ABRO - GEAR LUBE (GL 1-90) 945ml Mỹ giá 110k 5k-6k km thay( rất t.kiệm nha). Nhớt máy thì phải xài loại tốt vd Motul Scooter Power 5-W40, Liqui Moly Scooter hay Repsol Scooter Racing tất cả đều Fully Synthetic( tổng hợp hoàn toàn) 2k5 - 3k km thay rất nhẹ xe êm máy lại rất bốc. Khoảng 4k km nên v.sinh bộ nồi thay nc mát sau 20k km nên để xe luôn sạch sẽ nhất là Lốc Máy giúp máy tản nhiệt tốt và nhìn xế cưng cũng thích chạy hơn!!! Kaka.
Vô hãng bảo dưỡng kêu nó v.sinh nồi hay ra tiệm cũng đc( cái này đơn giản thôi mà), 20k km có thể bi nồi bị xước hay mòn(nồi trc) nên thay, kiểm tra dây cua-roa xem có bị nứt thì thay ngay, kiểm tra nồi sau xem bi nồi bị mòn hay xước thì thay,bố ba càng còn tốt kô có bị chay hay cháy bố thì làm bố lại. Nước mát là nước làm mát xe( vd xe Air Blade, Nouvo, Lead, Luvias làm mát bằg nước), thay nước mát thì vô hãng hay ra tiệm quen thợ có tay nghề chút.