Yamaha Z125 với tên gọi thân mật hơn là Ya Z được nhiều tay chơi Việt rất ưa chuộng vào những năm lúc bấy giờ, và nó cũng từng là "nỗi khiếp sợ" trên đường phố, với tiếng máy, tiếng pô đặc trưng và những ký ức gắn liền với "dân tổ". Tuy nhiên, với những yêu cầu tiêu chuẩn khí thải tại Việt Nam khi đó, mẫu xe hai thì này cùng với chiếc Suzuki Sport lại không đáp ứng được, nên vắng bóng trên thị trường một thời gian khá dài. Yamaha Z125 độ đầy phong cách của dân chơi Việt. Giờ đây, phong trào sưu tầm, khôi phục những dòng xe 2 thì huyền thoại lúc bấy giờ đang rất được nhiều dân chơi hưởng ứng , giúp dân "nghiện" 2 thì nguôi ngoai nỗi nhớ tiếng động cơ, tiếng xả đặc trưng. Vào thời điểm hiện tại Yaz cũng đã xuất hiện khá nhiều bản độ cực chất từ các tay độ xe trong nước với nhiều phong cách độ khác nhau đầy độc đáo và phong cách. Không muốn làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của xe , chủ nhân chiếc Yaz độ đây chỉ thay đổi một số chi tiết đủ để làm chiếc xe nổi bật và gây ấn tượng. Vẻ ngoài của chiếc xế vẫn giữ nguyên bản , thay đổi ở dàn chân thể thao hơn với mâm Daytona bạc nổi bật. Đi kèm cặp mâm là cặp vỏ Michelin Pilot Street thể thao, bao tay và gù xéo Rizoma. Trang bị cặp phanh trước và sau là heo Brembo Billet hàng hiệu đi cùng đĩa Apido. Động cơ zin của Yaz 125 chỉ ở 125 phân khối có sức mạnh 17 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Nhưng với tốc độ mà em nó đạt được vẫn không thể thỏa mãn được yêu cầu của những người đam mê dòng xe này . Có thể nâng cấp thêm cho em nó như lên cây pô AHM cùng lon pô bụng nội công trái 62 với bình xăng PWK 38 cùng lưỡi gà V-Force 4. Xe được dọn khá đơn giản nhưng đầy uy lực. Ảnh : Đỗ Hồng Sơn
klq lắm nhưng bác cho mình hỏi phuộc sau Jupiter nếu xài loại không có bình dầu thì có bị xì dầu không? vì mình tham khảo nhiều tài liệu nói rằng nếu phuộc không có bình dầu rời thì chịu chấn động chủ yếu qua lò xo, đó giờ cũng chưa thấy ai "khui" cây phuộc sau Jupiter ra nên thắc mắc
jupiter sau nay mới có bình dầu mà bạn trước làm gì có mà vẫn chạy bình thường, hơn nữa loại có bình gas chạy êm hơn, đàn hồi dễ chịu hơn so với loại chỉ có lò xo
Thà để mâm ya z zin.k thì chơi daytona thật chứ cái này là hàng fake thôi mà có gì mà ca ngợi.có tiền mua ya z thế này cặp mâm chục triệu thấm gì
bạn có thể giải thích cơ chế hoạt động của 2 loại phuộc này không (có bình và không bình), mình đang tìm hiểu. Thanks bạn
Mâm thật mập.trước 4 lỗ bắt đĩa nằm xa ra.sau có 3 lỗ bắt đĩa thôi.trên mâm k có lũng lỗ.mình biết nhiu đó thôi.còn chữ nghĩa mã số gì nữa thì chịu
giảm xóc loại không bình chỉ đơn giản có lò xo và hệ thống ti phuộc ống phuộc khi xe hoạt động lò xo chuyển động lên xuống theo bánh xe và chịu tải còn ti phuộc ống phuộc hấp thụ xung lực, loại có bình phụ phức tạp hơn có 2 loại dầu và khí Nitơ, trong bình phụ có van và pitong đối lập nhau nên hỗ trợ giảm xóc hoạt động êm hơn, mình không nhớ rõ hình như jupiter bình phụ là khí không phải dầu