Các bác cho em hỏi 1 số câu hỏi về hệ thống làm mát trên Ex150 với ạ : 1. Két nước thì ở trên mà bình phụ dự trữ lại ở dưới vậy khi két nước cần thì bình phụ bơm lên theo cơ chế hay nguyên lý gì ạ ? 2. Quy trình súc rửa két nước khi cần thì phải làm những gì ạ ? 3. Xe em Ex150 chạy được 4k3 km rồi, hôm qua kiểm tra bình phụ thì thấy nước vẫn còn trên vạch báo thấp (lower) 1 chút thì có cần châm thêm ko ạ ? Tiện cho em hỏi sau khoảng bao nhiêu km thì nên châm thêm nước làm mát ạ ? Em xin cám ơn !
1. Bình chứa nước phụ khi két chính bị hụt nước thì chảy vào nhờ lực chân không trong két chính. Khi nước bị sôi thì nó sẽ đẩy một phần ra bình chứa này. 2. Súc két thì tháo hết nước cũ trong két chính, bình phụ, đổ nước vào nổ máy vài phút rồi xả ra, lặp đi lặp lại 2-3 lần rồi châm nước mát vào. Ngoài ra hiện nay trên thị trường có bán 1 số loại dung dịch vệ sinh két nước. Cách làm cũng tương tự 3. Khi nào hụt thì châm thêm thôi, mà tự nhiên hụt nhiều quá thì coi chừng có lòn nước hay bị thủng két, rò rỉ đường ống dẫn nước....
Trog SHD có ghi 3 năm thay nước mát 1 lần, nhưng mình thì 2 năm thay đc rùi. Sài nước mát của hãng cũng đc, có $ dư chút thì sd Liqui Moly hay Motul cho ngon.