Tình hình là em mới thay nhớt cho con 150 chạy đc 200km . xe có hiện tượng có tiếng ừ ừ khi chạy trên 4k tua tới 5k chạy nhanh hơn thì chắc tiếng gió với tiếng pô át hết nên không nghe nữa, với vô số không được ngọt xe dừng tại chổ dậm số phải trớn xe tới thì số mới vô. Em thay nhớt castrol power 1 racing lần đầu, trước toàn thay nhớt hãng loại 250k . không biết xe bị gì , bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp .
Nhớt 15W (Loãng) đi nhẹ máy nhưng máy kêu to nghe sót xe lắm nhất là dòng castrol . mình đã từng dùng castrol cho ex tự động thì không sao nhưng mà côn tay thì máy kêu to lắm .
Đúng là máy kêu to hơn chạy nghe xào máy nên xót . còn về độ nhớt thì 40 là vừa chứ đâu có loãng. 50 thì nghe bảo êm hơn nhưng nặng máy.
w50 thì nên đổ loại nào bác . tầm giá dưới 300k thôi . 300v thì thôi, chổ em nó bán tới 430k nên chua lắm. :)
tại thấy chai yamaha gp trong hãng cũng w40 . nhưng phải công nhận là chai castrol power 1 cacing này chạy bốc hơn thấy rỏ, nhưng mà máy kêu quá nên thôi bỏ. cũng chẵn đua pha gì, mún tìm loại nào tốt vừa tầm 3000km mới phải thay mà chạy êm máy là đx .
mình toàn đổ nhớt hãng 20w40 thôi mấy nổ êm . dùng havolen , sell , castrol mãi rồi cuối cùng về với nhớt hãng . hôm nào mua thử chai nhớt GP của hãng xem sao . mới ra chưa thử
Mới chạy 200km gì mà đã thay nhớt vậy bạn, chạy thêm 200 nữa vẫn thay dầu cũ, lên tầm 1500km thì mới chạy dầu xịn, đồng thời thay lọc dầu. Với tình trạng vào số như trên bạn nên xem qua côn xem côn đã cắt hết khi vào số chưa. Với cả Ex 150 chạy tua tầm 4K 5K máy hơn gằn mà.
Mình dự định sẽ xài motul 7100 10w50 nghe nói tốt vì xe mình giờ cũng 12k rồi, w40 xài dọng nồi kêu cò nóng máy lắm
Mình đã đi qua Motul Gold, Motul 300V, Mobil Racing, Liqui Moly 10W50 và hiện tại đang dùng "Loqui Moly 10W40 Street RACE fully synthetic", nói thẳng luôn là nó vả lộp độp vào mặt 300V ấy, thiên hạ cứ thần thánh cái 300v hehe
Chỗ mình bán bằng giá 300v, chát quá. Đang đi moly 10w50 êm ái đường trường phê lòi. Bị cái k bốc và hao xăng hơn 1 tý, tầm 5km / 1 lít