1. Biker mới

    Xin Hỏi Về Điện Xe Ultimo Sau Khi Đã Gắn Đèn Led M5 - 30W ?!

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 16 Tháng năm 2016.

    Hôm trước em vừa gắn cái đèn Led M5 5 tim 30W như hình minh họa dưới vào con xe Ultimo ( đời đầu, ko FI ), xe nào giờ nguyên zin, chưa sửa chữa, điện đèn dùng trước đó là điện máy . Em mua chỗ bán họ có nói nếu gắn đèn Led này thì phải dùng điện bình, không dùng điện máy được nên em đã đồng ý cho họ câu dây chuyển qua dùng điện bình .

    Nhưng phát sinh ở chỗ sau khi gắn về là em chỉ mở cos, không mở pha, bật xi nhan thì thấy đèn giật giật ít kiểu như bị hụt điện, hoặc bấm kèn cũng thấy kêu rè rè giống như điện yếu vậy. Còn bình thường nếu không mở đèn thì mọi thứ vẫn bình thường.

    Lúc gắn thì chỗ bán họ tư vấn nói là giờ mình câu dây chuyển qua điện bình để gắn đèn led này thì thay luôn đèn stop bằng led luôn để giảm tải điện xuống, nếu không sẽ mau hết bình . Lúc chiều em có gọi lại cho họ hỏi bị tình trạng vậy thì khắc phục sao, họ bảo là bữa mình chưa thay đèn demi bên dưới đèn pha, giờ thay đèn demi nữa là hết bị nữa .

    Với tình trạng bị hụt điện - điện yếu như vậy, thì anh em biker nhà mình rành vụ này có thể cho em hỏi chỗ bán họ tư vấn vậy có đúng không ? Và em phải làm như nào để khắc phục được tình trạng này ạ ! Em thì sợ gặp thợ vẽ lắm, tiền bạc thì chả vấn đề nếu bù lại đồng tiền mình bỏ ra xứng đáng thôi ! :)

    Em mượn tạm hình minh họa trên mạng nhé :)

    Xin Hoi Ve Dien Xe Ultimo Sau Khi Da Gan Den Led M5 30W

    Em cảm ơn mọi người rất nhiều ạ !
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    có đk thì lên sạc còn hk thì thui cái LED này 30W cũng hk nhất thiết phải lên sạc lớn, quan trọng là đấu điện phải chuẩn hihi. Thay cái đèn hậu bằng bóng LED là đúng ùi bóng halogen >20W thay cái hậu LED 60 tim có 3W :D
  3. tap_tanh_dan_choi

    tap_tanh_dan_choi Biker mới

    Bữa mình thấy họ không làm gì nhiều, chỉ lấy 1 đoạn dây điện đấu từ đèn Led lên dây nào đó ở mặt đồng hồ đi vào điện bình, ngoài ra không chế cháo hay cắt bỏ gì thêm cả, thì không biết như vậy đã ok chưa hay phải làm như nào nữa thì mới chuyển từ điện máy sang điện bình chuẩn được bạn ?! Mình ở TPHCM, Quận Bình Thạnh, bạn có thể chỉ mình chỗ nào khắc phục được vấn đề này tốt không ? Và giá khoảng bao nhiêu bạn nhỉ ? :)
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Ồ, BT thì qua bác Long Osram đi bạn hihi. Điện đóm hk chuẩn nhanh chết chip LED lắm
  5. tap_tanh_dan_choi

    tap_tanh_dan_choi Biker mới

    Mình cũng định qua bác ấy, nhưng nghe nói bác ấy chỉ nhận xe làm những bóng Osram, Phillips với bóng gì ấy, còn những bóng như này không biết bác ấy có nhận làm không nữa =.= Ngày thường mình bận đi làm, chắc để cuối tuần rãnh rỗi mình chạy qua bác ấy thử xem thế nào ? Mà thường bị trường hợp này nếu làm thì bạn có thể nhắm khoảng cho mình tầm bao nhiêu không bạn ? :D