Theo mình biết thì heo trước của Sh có đồng bộ với heo sau. Vậy bậy giờ nếu gắn qua ex thì một dây dầu gắn vô tay thắng trước, vậy còn một dây gắn đi đâu ? Nếu chỉ xài 1 dây dầu ( 2 pis ) thì dây còn lại có nên tháo ra và siết ốc lại cho pis còn lại kín hay để dây dầu lại ? Vì nếu k đồng bộ thì dây đó như kiểng thôi. Vấn đề mình hỏi ở đây là heo dầu thôi, còn về phuộc hay gì thì nó k nằm trong thắc mắc của. Mong các bác có kinh nghiệm và hiểu biết giúp đở.Tks !
Hồi đó mình cũng quan tâm heo Sh lắm, mình có hỏi "lò" thì họ nói là Sh nó xài cái hệ thống cbs gì ấy rồi có bộ chia dầu (từ pen đạp xuống) nên dùng đc 3pis. Còn chế ex thì chỉ ăn đc 2pis, dây dầu thì 1 sợi hoy, còn lỗ dầu dưới siết lại. Thik thì thêm sợi dây dầu nữa cho đẹp cũng đc (kiểng chứ hk có dầu phanh). Mình chỉ hỏi đc vậy, anh em thông cảm, ko bik mấy chỗ khác như nào
mình nghĩ chắc là kiểng nhiều chứ con heo nó cũng đi theo cái pen đạp dữ lắm, nghe đâu pen đạp 1/2 1/4 gì tá lả @@
mình thấy mấy bác bên tinh tế đổi bên giống sh luôn. Chỉ lăn tăn cái vụ nếu bỏ bớt 1pis kia vậy con heo dầu k hoạt động đúng theo thiết kế của nó thì thành ra con heo mang tính chất làm kiểng nhiều hơn nhỉ ??
nó độc lập mà . sao em thấy thắng sh sau có 2 vùng rõ ràng bác bóp nhẹ thì ăn bánh sau còn bóp mạnh thì 1 pis trc mới ăn (em thử khi gạt chống đứng) mà bác sài 2 pis và bắt đúng bên là ổn ròi
còn đây là boăn khoăn của em bấy lâu vì nếu bắt heo ngược thế này thì con ốc giữ pat(phần tô đỏ )chịu hết lực từ bố thắng sao
Về cái này thì mình k rành lắm, chìu có đọc bài của bác thấy bác Bánh Canh có nói về vấn đề này nên mới hẵn bác ấy vào tư vấn :p
Heo sh 3 pis có 2 sợi dây 1 sợi là dầu xuống còn sợi còn lại là để trả dầu trở lên. Nó chống bó cứng phanh thôi. Còn xài 1 dây nó vẫn ăn hết 3pis, chỉ có điều heo sh 3pis nó to làm nặng đầu xe và lắp qa bên phải nhìn mất thẩm mỷ lắm. 2pis là quá ngon r ạ ( ý kiến cá nhân )
Heo dầu trước SH có 3 pis, trong đó có 2 pis bên ngoài trên - dưới cùng 1 dây dầu đó là phanh trước, còn lại 1 pis giữa chịu nhiệm vụ hỗ trợ phanh sau. Nếu ráp cho Ex - thì mình phải có bộ chia dầu ở ben đạp sau => dẫn dây lên 1 pis của heo SH. Tức khi đạp phanh sau, 1 pis heo dầu zin + 1 pis heo dầu 3 pis SH đồng thời được đẩy => Kết quả lực ép heo dầu sau nhiều hơn lực ép heo dầu trước (do người canh dầu heo dầu trước. - còn lại dây dầu ben bóp phanh trước sẽ dẫn về 2 pis heo dầu SH. Đây là cách đúng để độ heo dầu SH cho Exciter, nhưng rất ít người độ theo cách này, đa số chỉ sử dụng 2 pis heo dầu vì tận dụng dây dầu phanh trước, bỏ qua dây dầu ben đạp phanh sau. Hoặc ngược lại chỉ lấy 1 pis giữa.
Mình thấy đi vậy hơi bị cực, sh nguyên bản nó đi theo cái bộ cbs nên bộ pen của nó gần nhau. Còn ex cái trước cái sau khoảng cách pen xa cực. Nếu bạn để ý thấy dây dầu sau ko liền tù tì mà nó đi qua vài điểm nối (cái đó mình ko bik gọi là gì và cũng ko hiểu vì sao Honda lại làm như vậy)
2 pis trên và duới cùng là phanh trước. còn pis giữa là của phanh sau.sh có 1 tổng phanh nằm bên duới sẽ chia lực phanh 2 phần ra phanh sau 1 phần ra phanh trc. khi phanh chỉ cần phanh sau đồng thời sẽ phanh luôn phanh trc.
2pis nhìn vừa gọn xe và đẹp rồi bác. Vác con 3pis nhìn nó mất cân đối lắm. E là e k có cảm tình với mấy con heo dầu bị quay ngược kiểu như vậy