1. Biker cấp 4

    Xem thử vì sao chưa thể kết luận Winner 150 hay Exciter 150 sẽ chiến thắng

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 21 Tháng tư 2016.

    Đây là ý kiến của một bạn trên mạng, mình thấy cũng có lý tại thời điểm này. Mình xin được post lên đây để mọi người cùng tham khảo. Có thể còn nhiều chổ chưa đúng nhưng bạn ấy đã viết khá chi tiết, anh em có thể phản biện tùy thích. Hy vọng sau vài ngày nữa các bác đang có sẵn tiền trong túi sẽ mạnh tay trong việc ra quyết định mua con xe nào giữa Winner 150Exciter 150:

    Xem thu vi sao chua the ket luan Winner 150 hay Exciter 150 se chien thang
    Chưa thể kết luận Winner 150 hay Exciter 150 sẽ chiến thắng

    Chưa thể kết luận Winner hay Exciter sẽ chiến thắng vì mỗi xe đều có điểm mạnh riêng... Winner có đèn pha LED nhưng còn lại vẫn là halogen, Exciter thì có đèn định vị và đèn hậu LED... WInner dùng DOHC cho "nuớc hậu" tốt thì Exciter lại cho "nước đề" ấn tuợng hơn... Hộp số 6 cấp hay 5 cấp thì với những cung đuờng nội thành chúng ta có lẽ chỉ chạy đến số 4, còn với những chuyến đi xa thì cũng ít khi dám so kè tốc độ tối đa để đảm bảo an toàn... Winner có danh tiếng của Honda về sự bền bỉ thì Exciter có sự hùng hậu của các club, sự thể thao phá cách của Yamaha... Với việc sản xuất tại Việt Nam thì khả năng bị dính lỗi của 2 xe (côn, nồi, phuộc... ) là khá cao...

    Xem thu vi sao chua the ket luan Winner 150 hay Exciter 150 se chien thang - 2
    Winner có danh tiếng của Honda về sự bền bỉ thì Exciter có sự hùng hậu của các club,
    sự thể thao phá cách của Yamaha...

    Sự lựa chọn bây giờ tuỳ thuộc vào "gu" sở thích của từng nguời và cảm giác thoải mái trong việc điều khiển, quá trình hậu mãi và chăm sóc khách hàng cũng với giá bán hợp lý, không nên tranh luận ai hơn ai về tốc độ (gây nguy hiểm cho nguời khác, tranh cúp bát hưong vàng... ), nếu đã muốn tranh kè về tốc độ thì hãy mạnh dạn đầu tư một chiếc PKL hẳn hoi, còn với dòng xe underbone phổ thông thì không nên bàn nhiều về chuyện max speed...

    Riêng ý kiến cá nhân của mình là các bạn nên đợi đến năm 2020-2021, lúc ấy Exciter đã qua đời thứ 4 và Winner cũng qua đời thứ 2, chúng ta sẽ có đưọc cái nhìn tốt hơn về 2 dòng xe này và hãng cũng sẽ đầu tư cho mẫu mã kĩ hơn (có đối thủ ắt có nâng cấp đáng kể), mua xe chậm 1 vài năm không sao hết nếu như bây giờ bạn quá phân vân về 2 chiếc xe này... Trước kia mình cũng khá "lăn tăn" trong việc chọn lựa (Z1000-FZ01-CB1000R) và sau khi xem xong các bình luận khen chê, mình càng rối thêm, hãy để trái tim bạn quyết định xe nào sẽ là "chiến hữu", và mình đã chọn Z1000 :)~. Đây là chia sẻ riêng của mình có gì không phải mong các bạn bỏ qua. (PHẠM DUY KHÁNH).
    2banh
    2banh.vn
  2. Công Vih

    Công Vih Biker cấp 1

    Vấn đề đang gây tranh cãi lớn trong những ngày qua. Em thấy tùy vào " gu" thẩm mỹ là chính thôi. Thực tế thì quen và đam mê Ex ngấm vào máu rồi
    chemgio and Thế Nguyễn Phong like this.
  3. Thế Nguyễn Phong

    Thế Nguyễn Phong Biker cấp 1

    Khách quan hơn thì winner khó có thể chiến thắng Ex được các bác ạ. Ai lựa chọn xe côn đều xuất phát từ đam mê mà một khi là đam mê thì khó thay đổi lắm.
    chemgio thích bài này.
  4. Đăng Trình Công

    Đăng Trình Công Biker cấp 1

    Nói gì thì nói vẫn thích Ex hơn, nhìn hầm hố, thể thao hơn. Kiểu winner nó đơn thuần quá.
    chemgio thích bài này.
  5. Đại Mai Văn

    Đại Mai Văn Biker cấp 1

    Ex150 nhìn ngầu hơn, cũng trải nghiệm thực tế rồi nên độ khỏe, độ bốc, cảm giác lái không thể phủ nhận được. Còn cái công suất kia của winner mới chỉ là thông số, thực tế còn chưa rõ mà.
  6. Văn Toàn

    Văn Toàn Biker cấp 1

    Có thánh nào thấy dáng con winner giống RSX độ lên không vậy, không hầm hố chút nào.
  7. Khoa Trầnn

    Khoa Trầnn Biker cấp 1

    Tôi thấy nó hao hao giống thiết kế con Jupiter hơn bác à? Hay mắt mình có vấn đề ta ?
    chemgio thích bài này.
  8. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    chưa chạy thử sao ad biết ếch có nước đề pa tốt hơn hay là phán bừa dựa vào bài viết dohc và sohc trên mạng , máy winer chung máy với sonic ,sonic 150 ăn ếch cả nước đề , còn winer 150 tuy chung máy với sonic 150 nhưng thiết kế khác và nặng hơn nên chưa thể khẳng định đã viết bài ko hiểu gì thi đừng nói nhảm nghe ngứa Xem thu vi sao chua the ket luan Winner 150 hay Exciter 150 se chien thang tiện thể xin nói với ad rằng với dohc như rai fi bóp eexx 150 từ đềpa tới hậu lên tmcblog mà xem nhé như thế ko phải là dohc hay sohc đềpa tốt mà là thiết kế của cái xe đó quyết định
    Last edited: 22 Tháng tư 2016
    chemgio thích bài này.
  9. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Vấn đề vẫn chỉ là trên lý thuyết, thực tế thì phải để khi nào trên yên chiếc Winner 150 thì khi đó mới có cảm nhận khách quan được, chỉ nhìn trên hình ảnh và thông số kỹ thuật lý thuyết thì vẫn chưa nói được điều gì.
    chemgio thích bài này.
  10. Quách Anh

    Quách Anh Biker mới

    Có lẽ do khá quen thuộc với Ex rồi nên vẫn kết em nó hơn, thích cái dáng mạnh mẽ, trẻ trung pha chút hầm hố của em nó hơn.
  11. Tạ Quang Khải

    Tạ Quang Khải Biker mới

    Kết quả đèn định vị và đèn hậu LED của Ex 150. Trông nó chất lừ không nữa nạc nữa mỡ như con winner.
  12. Le Le Loi

    Le Le Loi Biker mới

    Thật lòng thấy winner không có cửa đọ với Ex đâu các bác à, có lẽ một phần cũng do quan niệm và cái " gu" riêng trước nay rồi.
  13. Tú Traan

    Tú Traan Biker mới

    Nhiều thánh rõ hay, xe thì chưa ai chạy tử mà phán như rồng, nào là đối thủ, nào là đánh bay Ex 150. Mình thấy chờ cho tới khi Honda lấn sân, đọ được với Ex cũng còn khướt đấy :)))
  14. Anh Hương Cỏ

    Anh Hương Cỏ Biker mới

    Đồng quan điểm với chế luôn nè, ngoài cái bộ máy được ca ngon hơn Ex thì em thấy winner thua xa Ex150. Máy ngon, tốc độ lớn nhưng về mình kiểu gì cũng bị hãm thì cũng bằng không.
  15. Hải LLee

    Hải LLee Biker mới

    Một vote có Ex 150 nhé. Kết thiết kế của em này hơn, máy khỏe, cảm giác lái sướng nữa. Winner động cơ ngon nhưng thiết kế nữa vời quá, ko thấy được sức mạnh, hay độ hầm hố của xe côn.
    chemgio thích bài này.
  16. chemgio

    chemgio Biker cấp 4

    Hải Lee: "Winner động cơ ngon nhưng thiết kế nữa vời quá, ko thấy được sức mạnh, hay độ hầm hố của xe côn."

    >>> Bác ơi, ráng chờ phiên bản tiếp theo của em nó
    chắc sẽ đẹp hơn, ngầu hơn.
  17. anh nong dan

    anh nong dan Biker cấp 4

    thần linh ơi, bác không biết đồ Honda bán lại dễ dàng hơn yamaha à?
    dhnghia thích bài này.