1. Biker mới

    Lý do xe ex150 hao xăng ?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 22 Tháng tư 2016.

    Hiện xe mình odo được 20.000km nhưng không hiểu sao gần đây hao xăng mạnh quá. Đồng hồ đo độ hao xăng trên xe thì báo là 45.5km/l nhưng mình canh thì có khoảng 30km/ 1l thôi. Không rõ nguyên nhân là gì nữa.
    Xe mình mới thay cặp vỏ lớn 140/17 và 80/90 nhưng không lẽ lại làm hao căng đến vậy ? Nếu đi vệ sinh buồng đốt và kim phun fi thì có hết không hay cần làm gì thêm ạ?
    2banh
    2banh.vn
  2. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Cũng có thể 1 phần thay vỏ size lớn, 20k rồi nên đi vệ sinh kim phun, thay lọc gió luôn, kiểm tra bugi nữa xem sao ...!
  3. Phuongdat

    Phuongdat Biker mới

    Cảm ơn bạn. Mình bghĩ vỏ lớn thì đề pa chậm với hao chút đỉnh thôi chứ k nhiều như vầy. Chắc là bugi với kim phun dơ quá.
  4. Gỗ Ghề

    Gỗ Ghề Biker mới

    xe bác 20k km coi bộ phải bảo dưỡg nhiều thứ lắm đây
  5. Phuongdat

    Phuongdat Biker mới

    Xe mình mới thay nhông sên dĩa, dây côn, chỉnh lại ốc át rồi. Bây giờ trừ lọc gió, bugi với vệ sinh ra thì cần gì nữa bạn?
  6. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    thay lun bugi zin lun đi pác, lọc gió thì vệ sinh bẩn quá thì thay lun, kim phun vệ sinh lại lun pác. Cân chỉnh khe hở suppap, mạnh nữa hạ đầu xoáy suppap lun, sẵn thay nước mát, vệ sinh pen đạp + heo dầu tr'c sau + thay dầu thắng.....
  7. Hậu Duệ

    Hậu Duệ Biker mới

    có bác nào bán lại cặp lốp 140/70 không vậy
  8. Bểkhocuocdoi

    Bểkhocuocdoi Biker mới

    Làm gì xe 20k đã xoáy xupap, coi lại côn, thằng này có vấn đề thi rất ăn xăng đấy nhé
  9. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Mạnh thì xoaay thui mà bác hehe
  10. Phuongdat

    Phuongdat Biker mới

    Bạn nói rõ thêm 1 tí giùm mình dc không bạn? Côn bị gì thì ăn xăng ? Hôm trước mình mới phải tháo nồi ra để thay cái lẫy hay gì đó k nhớ vì dây côn k căn đc thêm nữa( do đi hay bị kẹt xe phải bóp côn nhiều)
  11. Gỗ Ghề

    Gỗ Ghề Biker mới

    Thay cái lò xo đó ko cần f bổ máy ra nhé, trên mạng có mẹo thay lò xo côn bằg đây bao bố nhanh gọn lẹ,
  12. Gỗ Ghề

    Gỗ Ghề Biker mới

    Bác trước mắt cứ thay lọc gió kiẻm tra thay bugi vệ sinh kim phun như mấy bác trên kia chỉ giáo, carbon ko triệt để để làm sạch hoàn toàn kim phun đâu, đến hãg bảo dưỡg vệ sinh trực tiếp là tốt nhất
  13. Bểkhocuocdoi

    Bểkhocuocdoi Biker mới

    Mấy lá bố mòn, không truyền lực tốt, xe chạy tốn công năng, suy ra hao xăng, nếu bạn rê côn nhiều( có nghĩ là bóp côn lưng lửng không bóp hết) thì có thể cháy mấy lá sắt nữa bạn à, xe mình đã thay lá côn + lá sắt và xe đã từ 42.4km/l về lại 55-60km/l. Xe 42km/l chắc chắn là có vấn đề. Bây giờ bạn vào hãng uy tín, báo tình trạng hao xăng, đề nghị người ta thay bugi, lọc gió, coi lại nhớt bạn đang sử dụng,mún chắc thì về nhớt hãng, nếu bạn đến bảo hành đợt 2 thì bảo hành luôn, không có cần xoáy xupap gì cả, còn muốn biết có liên quan đến xupap hay không thì bạn bỏ N vặn ga mạnh, nếu đồng hồ tua máy lên 1 cú 1 từ 1300rpm-10000rpm thì xe vẫn ok, còn bạn vặn mà kim tua nó lên bị khựng rồi lên tiếp thì lúc đó mới quan tâm xupap. Nếu bạn thay những thứ trên vẫn không hết tình trạng hao xăng thì bạn mới nên tháo côn một lần nữa và đề nghị kiểm tra. Vệ sinh kim phun buồng đốt thì 20k không đến nỗi buồng đốt đóng cặn đến nỗi ăn xăng như nouvo thế, xe mình vệ sinh ở mốc 10k, cảm nhận lên ga mượt hơn 1 tí, xe bốc hơn tí , xăng thì cũng không thay đổi nhiều lắm. Vẫn 55km/l. Bạn cũng không nên bận tâm đến khe hở xupap làm gì,trong quá trình sử dụng khe hở xupap sẽ thay đổi dẫn đến tiếng động cơ to lên, trừ khi khe hở quá lớn thì bạn mới cần cân chỉnh lại, ra hãng ng ta nghe tiếng máy là biết có cần chỉnh hay không, bạn không nên đụng đến vấn đề này nhiều. Trừ khi bạn thấy chạy tua cao kêu quá làm bạn khó chịu thì mới nên nhờ thợ uy tín cân chỉnh lại giúp. Cái này mà thợ lơ mơ chỉnh lỏng thì nó kêu kinh lắm, còn chỉnh chặt quá mức thì có thể cong xupap. Từ đấy khuyện bạn chạy nên siêng trả số, chứ đừng chạy kiểu 30km/h bỏ số 4,5 rồi rê côn, hại côn lắm. Vận tốc nào số đó. Trong phố thì bạn nên âm côn rồi chạy chớn, âm côn không hại côn nhưng rê thì hại vô cùng.
    Last edited: 23 Tháng tư 2016
  14. Đại Bàng Trắng

    Đại Bàng Trắng Biker cấp 1

    Đi vỏ lớn nên đồng hồ báo sai lệch, mua bình xúc Fi đổ vào xúc bình xăng và kim phun, thay NSD, chỉnh xăng gió, làm côn, bố nồi, nói chung là kiểm tra toàn diện từ a-z, xe chạy gì mà chạy ghê thế, tớ mua từ lúc xe chưa bán chính thức mà đi có 7000km
  15. Phuongdat

    Phuongdat Biker mới

    À do công việc phải đi xa đó mà :)