1. Biker tích cực

    Đánh giá Honda Winner 150 của một người tiêu dùng so với Exciter 150 và Raider 150

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 14 Tháng tư 2016.

    Dạo quanh thấy đánh giá này về dòng Honda Winner 150 vừa được Honda Việt Nam ra mắt vào ngày 7/4/2016 vừa qua. Một dòng underbone ở hạng 150 phân khối cạnh tranh trực tiếp với Exciter 150 của Yamaha. Mình xin trích dẫn lại đánh giá, mọi người cùng bình luận nhé.

    Danh gia Honda Winner 150 cua mot nguoi tieu dung so voi Exciter 150 va Raider 150
    Đánh giá Honda Winner của một bike đối với các dòng xe đối thủ khác.

    Trích dẫn:

    "Honda sẽ tung ra Winner 150 tháng 6/2016. Đối thủ thực sự của Winner không phải Raider (vì nói về tâm lý mong chờ đối với Suzuki Rai 150 FI, phải nói là người chơi Raider thực sự thường khá điềm tĩnh, do đó sẽ sẵn sàng chờ một phiên bản Raider mới mà không bị vụ Winner tác động nhiều).

    Đối thủ thực sự của Winner là Exciter, kẻ 10 năm nay làm mưa lam gió gần như một mình một chợ. Về chiến lược, Honda đang là kẻ nắm thị phần xe máy lớn nhất Việt Nam nên nếu tung ra xe máy mới, luôn nhắm vào thằng nào đang chiếm thị phần lớn nhất trong phân khúc xe máy đó.

    Winner là Challeger xứng đáng và nhiều cơ hội so với Exciter.

    Honda Winner, theo tôi thì nó sẽ bán chạy lắm đấy vì một vài lý do sau đây:
    1. Nó đánh vào tâm lý của những người ghét Ex và Rai trong khi thích xe côn tay phân khúc đó: Lượng người này thì đông phết.Ex 150 càng trở nên đáng ghét vì một đống lỗi (bánh trước bé, lá côn kém, phuộc trước kém.... Exctier King of Street gì mà côn chỉ có 4 lá phíp).

    2. Nó có những điểm hơn Ex và Rai: VD nho nhỏ, DOHC thì hơn Ex, có cần khởi động chân cũng hơn Ex, 6 số hơn Ex, pha LED hơn EX, yếm chắn bùn thì hơn RAI…. DOHC thì Su nổi tiếng rồi, nhưng DOHC của Honda cũng không kém cạnh đâu (chứng minh là Sonic, CBR150..). Tôi cũng sẽ rất bàng hoàng nếu thằng Winner này lại có 1 cái cốp to nằm dưới yên. Tuy nhiên, Honda đã làm tôi thất vọng vì thứ mà gọi là cốp dưới yên xe Winner chính xác chỉ vừa 1 bao thuốc lá. Vì vậy, ở điểm này tôi đánh giá Honda không cao.

    Danh gia Honda Winner 150 cua mot nguoi tieu dung so voi Exciter 150 va Raider 150 - 2
    Yếm trước và khối động cơ DOHC của Winner 150.

    3. Ở điểm so sánh với Ex và Rai, tôi phải nhấn mạnh khía cạnh này: Thằng Winner KHÁC BIỆT RÕ RÀNG. Winner là một thằng TO CAO DÀI (nó oánh đúng tâm lý dân chơi xe côn tay thích thể hiện NAM TÍNH). Độ dài của nó đã hơn hẳn cả Ex lẫn RAI. Về DÀI, Winner dài 2025cm (hơn Ex 197cm, Rai 194,5cm). Mà cứ con xe nào từ 200cm trở lên, hiệu ứng độ dài nó lớn lắm (trong khoảng 190-210cm, mắt con người có cảm nhận rất rõ về độ dài của xe máy, chênh nhau 1 tí đã gây ra một ấn tượng khác). Về TO, Winner nó nhấn mạnh điểm to rất rõ ràng: Bánh to, Yếm to, Máy to (ông nào chơi xe máy đều biết công thức của cái xe HẦM HỐ là Máy to + Bánh to + Bình xăng to (nếu là xe ôm bình xăng). Về CAO, Winner nó cao 110,2cm, còn Ex 108,0cm, Rai 98,0cm. Hãy để ý, cái yên sau Winner nó cao vãi, đập vào mắt rất đáng ghét như đuôi con SH Việt. Không những thế, thằng Winner còn rất nặng.

    4. Hiệu ứng đám đông: Càng nhiều bình luận, bàn tán, phê phán về Winner thì nó càng thu hút sự chú ý và tạo ra một làn sóng tâm lý mà người ta gọi là phản lực vô thức (Tao thích khác biệt, mày ghét nó thì tao thích nó), dẫn tới rất nhiều quyết định mua nó chỉ vì ghét những người ghét nó. Hiệu ứng này phải nhấn mạnh vì nó rõ ở Việt Nam.

    5. Nó là xe côn tay underbone đầu tiên của Honda Việt Nam: Cái này thì kinh khủng lắm vì hơn chục năm qua, người Việt Nam đã có một tâm lý là phải mua bằng được chiếc xe đời đầu của Honda. Honda Winner ra mắt đúng vào năm kỷ niệm 20 năm Honda Vietnam.

    6. Điểm chốt về làn sóng mua Winner là giá. Honda Việt Nam sẽ không đặt giá Winner quá cao vì xu hướng làm giá trầm trọng và tệ hại của cả nghìn đại lý Honda ở Việt Nam. Do đó, theo tôi giá đề xuất của con Winner này trên 46 và gần 50 (phải hơi cao hơn Exciter 150) có lẽ là 48,990 triệu.

    Trong hoàn cảnh đó, lựa chọn tốt nhất có tính chiến lược cho:
    - Suzuki Vietnam: TẠO THỊ TRƯỜNG RIÊNG, không cần đối đầu. Là tập trung phát triển thị trường mảng xe côn tay ôm bình xăng phân khúc 150-200cc. (Trong 1 diễn biến liên quan, thằng SYM sẽ tung ra chiếc cafe racer 300cc là một sai sách. SYM mà tung ra Wolf 150 thì mới thực sự làm nóng thị trường. Còn Suzuki Vietnam sắp tung trở lại GZ150 là hoàn toàn đúng đắn về chiến lược).
    - Yamaha: CẢI TIẾN EXCITER (Cải tiến Exciter ở một loạt điểm (côn, số, cốp, lốp, phuộc, đèn…). Tốt nhất coi việc đó là ra Exciter 150 FI phiên bản 2, khắp phục hầu hết các điểm yếu lớn"

    Vậy mọi người thấy ý kiến đánh giá này như thế nào? Cùng bình luận phía bên dưới nhé.

    Trích dẫn: Việt Hưng.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 15 Tháng tư 2016
  2. QuocHuy94

    QuocHuy94 Biker cấp 2

    Về giá thì chắc winner cao hơn vì động cơ dùng công nghệ DOHC phức tạp và tốn kém hơn và củng vì có đối thủ cạnh tranh trực tiếp như winner của honda thì exciter mới chịu thay đổi để tồn tại
  3. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Bài viết hay...!
  4. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 4

    Càng có nhìu bài viết về Winner 150 chứng tỏ sự kỳ vọng của ntd vào nó càng nhìu.
  5. yêuraider

    yêuraider Biker mới

    Theo mình thì đánh giá qua thông số chỉ là mặt lý thoeest. Có thằng nào quảng cáo sản phẩm của mình mà nói nó bị lỗi chỗ này chỗ kia đâu.chi có ng tiêu dùng ms đánh giá tốt nhất. Bài viết này chỉ mang tính chất kích thick ng tiêu dùng ham hố mà thôi
  6. HoAnDoNa

    HoAnDoNa Biker cấp 2

    Cần những ý kiến khách quan và chủ quan như thế này. Mỗi người một cảm nhận, xét thực tế và nhìn nhận rõ vấn đề như mod là ok. Chứ thấy có nhiều mem, do quá cuồng hay do xu hướng đám đông mà phủ nhận 1 thực tế. Lúc nào cũng nghĩ mình là bất bại. :)
    yêuraider thích bài này.
  7. nông_dân_125id85

    nông_dân_125id85 Biker cấp 1

    Bài này hình như bên vnexpress hay xedoisong.vn gì đó bị ném đá dữ dội cái vụ xe hầm hố = bánh to máy to :(( nghe mà rầu thúi ruột. Chắc thời nay # thời mình ngày trước, hầm hố là phải xác định anh chi bao nhiêu cho hàng hiệu trên xe, đồ chơi trên xe lực tới đâu. Nói thiệt thời mình thì đùm trái khế hay mâm racingboy chả to = ai => éo hầm hố = mâm sirius mập . Hài vL
  8. thế cường

    thế cường Biker cấp 1

    Thèm e sonic hơn !
  9. Thanh tiến

    Thanh tiến Biker cấp 3

    Ex bánh trước nhỏ àDanh gia Honda Winner 150 cua mot nguoi tieu dung so voi Exciter 150 va Raider 150, có tiền thì mua honda cho nó lạ thôi chứ xe nào cũng có lỗi
  10. SONIC LEGEND

    SONIC LEGEND Biker cấp 3

    Ae nào chê honda vì ghen ghét công nghệ bật nhất của nó. Dem xe ae ra chạy vs sonic nè. Sản xuất 1 chiếc xe biet bao thằng kỷ sư. A hùng bàn phím Ko ah.

    Danh gia Honda Winner 150 cua mot nguoi tieu dung so voi Exciter 150 va Raider 150

    Danh gia Honda Winner 150 cua mot nguoi tieu dung so voi Exciter 150 va Raider 150 - 2
  11. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Chuẩn...!
    SONIC LEGEND thích bài này.
  12. Thích Dạo Phố

    Thích Dạo Phố Biker mới

    Càng có nhiều bài viết như thế này chứng tỏ độ hot của Ex150 quá lớn, cần phải dìm nó xuống. Hài :v
  13. Võ Hồng Thắm

    Võ Hồng Thắm Biker mới

    Chịu thôi, một khi đã thích thì bao la lý do nhưng quan trọng vẫn là cái đam mê, chọn xe, gắn bó với xe cần đam mê nữa.
  14. Linh Đann

    Linh Đann Biker mới

    Ồ lạ quá nhỉ, đầu kiểu độ từ Rsx, thân hao hao con Ju, đuôi của Ex. Côn nhận winner đúng chất lạ của bác =]]]]
  15. Thế Nguyễn Phong

    Thế Nguyễn Phong Biker cấp 1

    Mình thấy con winner cũng chẳng có gì nổi trội, thiết kế cũng bình thường, có nhất thiết phải PR cỡ đó không :)))
  16. NhoLoNa

    NhoLoNa Biker mới

    Giá cao quá dáng con winner thì ai mua. Em nghỉ không đơn giản chỉ cục động cơ khỏe hơn là nhiều người sẽ kết đâu.
  17. Đăng Trình Công

    Đăng Trình Công Biker cấp 1

    Thấy thiết kế tay con nhưng có vẻ như winner khá trầm các bác nhỉ, ko dáng thể thao, không hầm hố.
  18. Miinh Châu

    Miinh Châu Biker mới

    Em thấy nó hao hao giống thiết kế con jupiter của yamaha lắm bác à.
  19. Gia Huy

    Gia Huy Biker mới

    Đọc đến đoạn hiệu ứng đám đông thấy chói tai quá đê. Cái kiểu đáng giá thiệt không còn lời nào để nói, sợ nhất là bệnh " ảo tưởng" về chính mình, hình như Honda đang vấp phải :))
  20. Quách Anh

    Quách Anh Biker mới

    Phân tích dài dòng nhưng tóm lại mình vẫn thấy dáng xe côn thì Ex thích hợp hơn, đẹp hơn.