Các bro cho mình hỏi nếu thay vỏ sau size 120 thì bộ truyền chuyển động (NSD) có cần thay đổi gì không? và thay đổi lại thì như thế nào? Nghe nói cần thay đổi tỉ số truyền này!
Thay vỏ thì đâu có liên quan gì tới NSD đâu nhỉ?? Chủ yếu là bạn muốn gia tốc nhanh hay tốc độ nhanh thôi
Có đó bạn, theo lý thuyết thi có nhưng thực tế là chênh lệch quá nhỏ nên k cần thay làm gì Thay vỏ lớn hơn thì cùng 1 mức tua, tốc độ tối đa sẽ cao hơn Thay NSD nhiều mắc hơn sẽ cân bằng lại tốc độ
vậy mấy bác giúp e vài ý kiến vs. vừa thay duro 100/80/17 cho con ex208 không côn, đang di 14-39, có thay đổi gì không vậy ? vì đi mâm rcb 5 cây bản mâm nó bự thói tiền luôn @@
14-39 thì depa nhanh thui :D TỶ SỐ TRUYỀN NHÔNG-SÊN-ĐĨA : xin trích của một anh bên biker In thường : là các tỷ số truyền cho vận tốc cao hơn nhưng gia tốc chậm hơn (thích hợp đường trường) gạch chân : là dãy tỷ số truyền cho vận tốc chậm hơn nhưng gia tốc cao hơn (depa nhanh) in đậm : LÀ THÔNG SỐ NHÔNG DĨA THÔNG DỤNG CHO CÁC DÒNG XE YAMAHA VÀ HONDA * Tỷ số truyền càng nhỏ vận tốc càng cao - gia tốc càng chậm và ngược lại. Căn cứ vào bảng này để chọn cho mình 1 bộ nhông đĩa thích hợp nhất với kiểu chạy của mình 15 34 = 2.26 15 35 = 2.33 15 36 = 2.4 15 37 = 2.47 15 38 = 2.53 15 39 = 2.6 --> Exciter 2011 R, 2010... 4 số 15 40 = 2.67 16 39 = 2.44 13 32 = 2.46 14 35 = 2.5 16 40 = 2.5 13 33 = 2.54 16 41 = 2.56 14 36 = 2.57 ---> XE HONDA Fu, Wave... 13 34 = 2.62 16 42 = 2.63 14 37 = 2.64 16 43 = 2.69 13 35 = 2.69 14 38 = 2.71 --> Exciter 2011 côn tay 5 số 15 41 = 2.73 16 44 = 2.75 13 36 = 2.77 14 39 = 2.79 15 42 = 2.8 16 45 = 2.81 13 37 = 2.85 14 40 = 2.86 Nguồn : http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=257741