1. Biker cấp 2

    Vỏ sau cỡ lớn & Nhông Xích

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 8 Tháng năm 2014.

    Các bro cho mình hỏi nếu thay vỏ sau size 120 thì bộ truyền chuyển động (NSD) có cần thay đổi gì không? và thay đổi lại thì như thế nào? Nghe nói cần thay đổi tỉ số truyền này!

    Vo sau co lon Nhong Xich
    2banh
    2banh.vn
  2. tuanhung

    tuanhung Rider

    Thay vỏ thì đâu có liên quan gì tới NSD đâu nhỉ?? Chủ yếu là bạn muốn gia tốc nhanh hay tốc độ nhanh thôi
  3. Thanh Huy Nguyễn

    Thanh Huy Nguyễn Biker mới

    Có đó bạn, theo lý thuyết thi có nhưng thực tế là chênh lệch quá nhỏ nên k cần thay làm gì
    Thay vỏ lớn hơn thì cùng 1 mức tua, tốc độ tối đa sẽ cao hơn
    Thay NSD nhiều mắc hơn sẽ cân bằng lại tốc độ
  4. lt2_db

    lt2_db Biker cấp 2

    vậy là dùng loại 14 : 38 để đi thui à :d
  5. huynhhuu2111

    huynhhuu2111 Biker cấp 1

    vậy mấy bác giúp e vài ý kiến vs. vừa thay duro 100/80/17 cho con ex208 không côn, đang di 14-39, có thay đổi gì không vậy ? vì đi mâm rcb 5 cây bản mâm nó bự thói tiền luôn @@
  6. lt2_db

    lt2_db Biker cấp 2

    14-39 thì depa nhanh thui :D


    TỶ SỐ TRUYỀN NHÔNG-SÊN-ĐĨA : xin trích của một anh bên biker

    In thường : là các tỷ số truyền cho vận tốc cao hơn nhưng gia tốc chậm hơn (thích hợp đường trường)

    gạch chân : là dãy tỷ số truyền cho vận tốc chậm hơn nhưng gia tốc cao hơn (depa nhanh)

    in đậm : LÀ THÔNG SỐ NHÔNG DĨA THÔNG DỤNG CHO CÁC DÒNG XE YAMAHA VÀ HONDA


    * Tỷ số truyền càng nhỏ vận tốc càng cao - gia tốc càng chậm và ngược lại. Căn cứ vào bảng này để chọn cho mình 1 bộ nhông đĩa thích hợp nhất với kiểu chạy của mình

    15 34 = 2.26
    15 35 = 2.33
    15 36 = 2.4
    15 37 = 2.47
    15 38 = 2.53
    15 39 = 2.6 --> Exciter 2011 R, 2010... 4 số
    15 40 = 2.67
    16 39 = 2.44
    13 32 = 2.46
    14 35 = 2.5
    16 40 = 2.5
    13 33 = 2.54
    16 41 = 2.56
    14 36 = 2.57 ---> XE HONDA Fu, Wave...

    13 34 = 2.62
    16 42 = 2.63
    14 37 = 2.64
    16 43 = 2.69
    13 35 = 2.69

    14 38 = 2.71 --> Exciter 2011 côn tay 5 số
    15 41 = 2.73
    16 44 = 2.75
    13 36 = 2.77
    14 39 = 2.79
    15 42 = 2.8
    16 45 = 2.81
    13 37 = 2.85
    14 40 = 2.86



    Nguồn : http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=257741