1. Biker cấp 3

    Chạy thử KTM Duke 125: Làn gió mới naked-bike trên phố

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 9 Tháng mười 2013.

    Sở hữu động cơ phân khối nhỏ nhất trong dòng xe Duke của hãng xe Áo, nhưng Duke 125 vẫn mang đến cảm giác lái thú vị, với kiểu dáng không khác biệt so với những mẫu xe đàn anh.


    Đặt những bước chân đầu tiên vào Việt Nam hồi tháng 8 năm nay, hãng xe đến từ Áo KTM hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho thị trường xe trong thời gian tới. Khách hàng Việt sẽ có cơ hội sở hữu những mẫu xe đạt chuẩn Châu Âu, được phân phối chính hãng.
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho

    Trong số những sản phẩm sẽ được KTM phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới, Duke 125 là mẫu naked-bike có thể sẽ tạo nên một trào lưu chơi xe mới cho giới trẻ. Bởi Duke 125 sở hữu kiểu dáng bắt mắt, giá “mềm” nhất trong số các mẫu xe của KTM tại Việt Nam và không yêu cầu người điều khiển phải có bằng lái xe A2.
    Thiết kế

    Ngay từ cái nhìn đầu tiên Duke 125 đã gây ấn tượng với một “thân hình” đồ sộ, cứng cáp, có phần khập khiễng so với khối động cơ 125 phân khối mà xe sử dụng. Thân xe được thiết kế nhiều góc cạnh, khỏe khoắn tạo nên cá tính riêng.
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 2
    Mang đặc trưng của dòng naked-bike, dàn vỏ của Duke 125 không rườm rà. Ngay phía dưới bình xăng là dàn khung mắt cáo, làm từ ống thép, để lộ toàn bộ “trái tim” khá lực lưỡng của xe. Đây là kết cấu được KTM sử dụng chung cho dòng xe Duke, có thể kể đến như Duke 200, Duke 390... Thiết kế này giúp kiểu dáng xe có cảm giác cứng cáp và nam tính.

    Kiểu dáng tổng thể của xe khá to, nhưng được thiết kế cân đối. Chiều cao yên tính từ mặt đất là 800mm, chiều dài cơ sở 1.367mm, tay lái được thiết kế rộng, mang lại cảm giác rất thoáng khi điều khiển, có thể đảm bao sự thoải mái cho người lái khi chạy đường trường.
    Phần đầu của Duke 125 nổi bật với đèn pha đa diện to, kiểu dáng rất đặc trưng của KTM. Hai đèn xi-nhan kiều dáng quả nhót, nhỏ nhắn, đặt hai bên đèn pha, giúp thiết kế tổng thề của phần đầu xe trở nên cân đối. Trong khi đó, đèn chiếu hậu được thiết kế nhỏ nhắn, vừa vặn với đuôi xe. Tay dắt sau được thiết kế hài hòa với kiểu dáng đuôi xe.
    Thân hình to lớn của Duke 125 “ngự” trên đôi bánh xe kích thước lớn, lốp sau to bản giúp tăng khả năng ổn định, bám đường cho xe, kết hợp cùng với đó là vành xe 5 chấu đôi khá bắt mắt. Ngoài ra, thiết kế gắp sau của xe cũng khá đẹp và khỏe khoắn.
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 3
    Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa tích hợp ABS, đĩa trước kích thước 300mm và đĩa sau 200mm. Hệ thống treo của xe gồm giảm xóc trước hành trình 150mm và giảm xóc đơn phía sau, hành trình 150mm. Bộ giảm xóc này làm việc ổn khi di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề.

    Vận hành
    Duke 125 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn 125cc, làm mát bằng dung dịch, mang lại sức mạnh 15 mã lực, kết hợp cùng hộp số côn tay 6 cấp. Tuy nhiên, khi vận hành ở trong nội đô có lẽ hiếm khi sử dụng đến cấp số 6.
    Nếu chỉ nhìn vào thân hình to lớn và khối động cơ 125cc, nhiều người có thể sẽ e ngại về khả năng tăng tốc của xe. Tuy nhiên, với 15 mã lực sức mạnh, Duke 125 hoàn toàn đáp ứng được những pha vượt xe khi cần thiết, bởi khả năng bứt tốc tốt. Không khó để người lái có thể đạt đến vận tốc 60 km/h trong 1 lần tăng ga.
    Duke 125 có trọng lượng 127 kg, do đó cảm giác chạy xe rất đầm. Trên đường vắng, người lái thử xe đến vận tốc 90 km/h vẫn không hề có cảm giác rung hay lắc tay lái, khả năng ổn định của xe tốt. Dù xe còn dư ga, nhưng chúng tôi không thử tốc độ tối đa của xe do đoạn đường không cho phép.
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 4
    Tay lái thiết kế hợp lý, góc lái khá rộng do đó cảm giác khi chuyển hướng, giữ ổn định đều thoải mái và có độ an toàn cao. Đồng thời, Duke 125 sử dụng lốp xe kích thước lớn nên cảm giác mỗi lần vào cua rất chắc tay. Bộ phanh đĩa của xe kết hợp cùng hệ thống ABS giúp người lái tự tin hơn rất nhiều khi thử tình huống phanh xe gấp.
    Trên những đoạn đường gồ ghề, hệ thống giảm sóc của xe phản ứng khá tốt, do đó người lái không gặp nhiều khó khăn để giữ ổn định xe, dù có đang chạy với vận tốc khá cao.
    Kết luận
    Trong thời điểm những chiếc xe côn tay đang được nhiều khách hàng trẻ tuổi lựa chọn, thì Duke 125 có rất nhiều tiềm năng để thành công tại thị trường Việt. Một mẫu xe thích hợp cho chạy cả trong phố lần đường trường, kiểu dáng bắt mắt không kém gì những mẫu xe phân khối lớn. Bên cạnh đó, Duke 125 không cần người lái phải có bằng lái xe A2 cũng đã là một điểm lợi khá lớn tại Việt Nam. Rào cản để người tiêu dùng tiếp cận với mẫu naked-bike này có chăng chỉ còn ở giá bán.
    Sau đây là hình chi tiết của KTM:
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 5
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 6
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 7
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 8
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 9
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 10
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 11
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 12
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 13
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 14
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 15
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 16
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 17
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 18
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 19
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 20
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 21
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 22
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 23
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 24
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 25
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 26
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 27
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 28
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 29
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 30
    Chay thu KTM Duke 125 Lan gio moi nakedbike tren pho - 31
    Theo Zing
    2banh
    2banh.vn
  2. rong2012

    rong2012 Biker cấp 2

    giá nhiêu nhỉ.nhìn đẹp đó
  3. Future

    Future Biker cấp 3

    Hình như gần 120tr đó bác.

    Công nhận dáng chuẩn thiệt, xui xui quất 1 em về chạy cho sướng
    VT.Biker thích bài này.
  4. VT.Biker

    VT.Biker Biker cấp 3

    Xui xui mới quất vậy là hên thì không quất rồi :)