Mấy bác nào đã lên ecu cho exciter 150i cho xin cảm nhận đi ạ, đang tính lên mà phân vân quá . ai từng lên tuneboss và aracee cho e xin cảm nhận ạ
Theo 1 số ý kiến tham khảo đc thì k nên lên bộ lửa ic, cứ theo zin mà chạy là ngon rồi, vì lên ic rồi lại kéo theo nhiều thứ linu tinh khác, tốn kém. Hơn nửa, số tua máy bạn có mở đc thì cũng đâu có đi hết mà mở làm gì. Đi dưới 5k vòng thì mở tốn tiền, làm con bugi idri denso là ngon. Mình làm cây pô vừa phải cho xe có tiếng nổ ấm hoặc móc cho hơi ra nhiều là máy khỏe rồi.
Theo 1 số ý kiến tham khảo đc thì k nên lên bộ lửa ic, cứ theo zin mà chạy là ngon rồi, vì lên ic rồi lại kéo theo nhiều thứ linu tinh khác, tốn kém. Hơn nửa, số tua máy bạn có mở đc thì cũng đâu có đi hết mà mở làm gì. Đi dưới 5k vòng thì mở tốn tiền, làm con bugi idri denso là ngon. Mình làm cây pô vừa phải cho xe có tiếng nổ ấm hoặc móc cho hơi ra nhiều là máy khỏe rồi.
Nghe mở vòng tua thấy cũng ham quá, mà ham cái cổ titanium quá nên ko biết thay cổ pô+ lon pô trước hay mở vòng tua trước sẽ tốt hơn?
Vote cho full bộ pô titan, dis-vote mở tua :D Hồi đó mình cũng thích như bạn vậy, mình lên pô xong, chạy 1 tuần (chỉnh xăng gió lại thấy khác biệt rõ, mình đi cây leovince cobra) sau đó mở tua full luôn (ic, mobin, dây tăng áp, bugi) mà thấy chả có gì khác, lên luôn full bộ vixion 150cc, thay bố nồi Thái, lò xo luôn mới thấy khác (trước đây chạy ex 135), nhưng lần đó chưa up bxc với pô air mà thấy lực máy mạnh rõ rệt, có điều hơi tốn xăng. Chạy 1 tuyến 160km phải đổ 2 lần xăng (35k/lần). Giờ chạy ex 150 chỉ lắp mỗi cây pô thôi đã đc những cảm giác như trên. Nếu đụng đến Ic thì những option trên chắc cũng phải đi cho đồng bộ mới có khác biệt.
Cây pô thì đại lý (Quang Phương) bán cho mình 6tr8, cây usd 2tr7. Riêng phuộc usd trusty(chưa xài g@zi) này thì gắn cho đẹp chứ đi ức chế lắm, mình đi 2 tuần là tháo về zin, nhún chán lắm, về zin ra 3s yamaha cho họ giải quyết tiếng cụp cụp là khỏe. Còn nếu dư dả thì lên cây supershock, 5tr+, đẹp với êm ^^ chứ làm cây usd trusty này thì chắc chắn hối hận
Lên pô nhìn xe gon hơn pô zin, ko biết yamaha trả lương thằng thiết kế bao nhiêu mà làm cái pô nhìn bất mãn thiệt. Mình chuẩn bị lên bộ pô r9 misano, thấy cũng đẹp+ tiếng pô ok mà cỡ 2tr ah
Hàng chính hãng . Gắng vô là phi. 3 chai 2. Muốn lịch sự thì thêm cái ti vào. Thích thu hút mọi ánh nhìn thì khỏi.
Cái ti nghĩa là ống tiêu giảm thanh hả bạn? Trước mình có chơi cây cobra, chứ ko thích vẻ corsa, đi tỉnh chơi bị CSGT tuýt, đòi tháo cây pô tịch thu. Nhờ người wen giải quyết hộ, bữa sau tháo ra bán ngay luôn. Cây đó la to lắm, k biết cây này sao. Cây hiện tại của mình thì hiền hơn nhìu
Tiêu pô đó bạn. Tiếng pô hiền như ma xơ,ấm như giọng Quang Dũng. Cây này dùng cho ex nên không cần chế thêm gì hết( người bán nói mới ra đầu năm 2016, bạn xem lại hình mình post).Cây pô mà bạn nói là mấy cây leovince dùng để "chạy sân" nên nó la làng là đúng rồi. Mình chủ yếu là chơi kiểng, chạy loanh quanh SG nên cũng tạm hài lòng với em nó. Mình cũng máu vụ ECU thay mobin+bugi+tăng áp+thay lò xo.... nhưng có đua với ai đâu nên Thôi dẹp.
Bình thường thì máy xe dọng ầm ầm, lên tua cao tầm 3k vòng thì đã nghe róc máy. Chả biết lúc mần vụ IC, mobin này nọ có giải quyết đc k chứ nghe đồn là đi nhớt khác nhớt hãng sẽ hạn chế đc tiếng dọng nồi với róc máy. Nhưng mà xe mới chạy có hơn 2 nghìn km, đi nhớt khác, hãng nó từ chối bảo hành thì ngặt nữa @@
Bạn cũng đừng quá lo làm gì cho mệt tâm. Có xe mình muốn là hạnh phúc lắm rồi! Dân chuyên nghiệp thì người ta kén cá chọn canh. Bởi họ có cái "gu" riêng về xe cộ. Dù là superbike hay Ex lẹc đẹc thì họ cũng sẽ "cân chỉnh" sao đúng gu của mình bất chấp nó đúng hay chưa đúng. Còn dân lơ tơ mơ ( ko có ý chê bai đâu nhe mấy Bros) thì chủ yếu là do cảm giác. Do thiếu kinh nghiệm nên hễ nghe đâu sợ đó. Ai quảng cáo gì là muốn update xế yêu mình ngay. Túm lại, cứ AN TÂM mà sống cùng lựa chọn xế yêu của mình