1. Biker mới

    Nhớt Exciter GP2011

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 23 Tháng ba 2016.

    Mình đang có vài thắc mắc không biết do nguyên nhân nào nên nhờ ae trợ giúp :

    -Dạo này xe chạy có cảm giác khá giật, gằn - thực ra từ lúc mua lại đã bị nhưng ráng xài ( đặc biệt là số 1 2 3 ), thậm chí lên tới số 4 5 mà ga vẫn rất cứng, máy kêu. Côn tay thì mỗi lần nhả côn là xe có hiện tượng giật mặc dù nhả chầm chậm từ tốn và chưa vê ga nữa. Đang giữ tay ga chạy nhưng nếu thả ga ra gấp mà không kịp bóp côn là máy khựng-giật lùi, vê cho ga lên lại thì xe giật bắn lên nhiều lần mém tông đít xe người khác đi đường đông khá khó chịu bị ở số thấp lên số 4 5 thì đỡ hơn. Mình chạy 0-10km số 1, 10-20k m số 2, 20-30km số 3, 30-40km số 4, và số 5 từ 40km trở lên.

    -Bánh sau dựng chống đứng lên quay bánh nghe tiếng xè xè phát ra ở gần thắng đĩa, chạy trên đường thắng sau dậm mạnh thì ok dậm nhẹ rà rà thì nghe tiếng kít kít.

    -Mỗi sáng trước khi đi làm mình dựng chống đứng đạp máy chục phát sau đó bật công tắc đề máy tầm 5' cho nhớt lên mà thấy có vẻ không hiệu quả, buổi sáng chạy rất chán.

    -Nhớt cho xe khi không thay lọc là 900ml, thay lọc là 1l có đúng không? Mình chạy đường thành phố 1 ngày ~35km thì nên thay như thế nào ?

    Sr ae vì bài viết khá dài và lủng củng nhưng đây là cảm nhận chi tiết của mình nói ra đầy đủ để ae dễ hỗ trợ hơn. Nhờ ae chuẩn hộ xe bị do xăng gió, nhớt hay xích hay bộ côn hay gì gì đấy mình không rành máy móc lắm.
    P/s : Xe mua lại lúc 3k4 km, h` mình chạy dc tới 5k2, nên bộ côn chắc k kém đến nổi hỏng đâu, xe zin từ con ốc. Tks all !
    2banh
    2banh.vn
  2. dhnghia

    dhnghia Biker cấp 2

    nghe bạn kể thì giống như là bạn chạy chưa quen hơn là xe có vấn đề, trước kia bạn có chạy qua con côn tay nào chưa
  3. Heaven4U

    Heaven4U Biker mới

    Lần đầu chạy côn bạn, mình cũng nghĩ vậy nhưng thực sự là mình chạy dc tầm 2k km ~ 3 tháng r` mà T_T !
    dhnghia thích bài này.
  4. dhnghia

    dhnghia Biker cấp 2

    3 tháng chỉ là biết chạy ko tắt máy thui, còn để cảm giác dc xe thì phải lâu hơn, bạn chạy chậm chậm thôi, có cách khác là nhờ ai đó biết chạy, chạy thử coi xe bạn có bình thường ko
  5. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Thay nhớt motul 300v thử xem có êm hơn không...!
  6. Heaven4U

    Heaven4U Biker mới

    Có lí, bạn biết chỗ nào test xe uy tín k bảo mình vs, hcm.
    Khổ nổi ng quen có 1 2 ng đi côn mà cũng k rành như mình nên cũng có hỏi đó chứ mà họ k biết, ra 3s thì nó vẽ vời, đợt trc ra thay lọc nhớt nó kêu mình làm lại nồi ~1000k , cạch chỗ đó ra lun.
    dhnghia thích bài này.
  7. Heaven4U

    Heaven4U Biker mới

    Mình cũng đang tính hết đợt nhớt này thay thử, tính ra mình chạy 35km ngày thì khoảng 2 tháng mới thay 1 lần, k phải là đắt lắm.
  8. caphesang

    caphesang Biker mới

    thay liqui 10-50 đi, cảm giác rất yomost........lúc trước đi 300V sau này mình chuyển qua dùng liqui 10-50 thấy rất ok
  9. dhnghia

    dhnghia Biker cấp 2

    bạn ra 377 nơ trang long thử xem, ở đây thì toàn là anh em đi Ex tới thôi, bữa có ghé hỏi vì tính thay ty côn cho xe mình, thì anh đó leo lên chạy thử, xong kêu chưa cần thay, mình thì mình thích cái ko vẽ vời, còn về chất lượng thợ ở đó thì chỉ có google làm chứng, chứ mình chưa từng làm nên ko dám chắc, nhưng google thì ko thấy dính phốt gì, nên bạn ra đó thử nhé
  10. Heaven4U

    Heaven4U Biker mới

    À ae ai chạy exciter chia sẽ mình tý kn làm cách nào cho xe chạy buổi sáng ngon lành hơn? Xe mình hình như sáng bơm nhớt chậm hay sao ấy, xe chạy đã k êm buổi sáng gặp vậy chay sượng sùng kinh hơn nữa...
  11. Heaven4U

    Heaven4U Biker mới

    Mình ở phan xích long chạy tí là tới, cảm ơn vì sự nhiệt tình nhé.
    dhnghia thích bài này.