Tầm tháng nay mình bắt đầu nghe thấy cái mùi khét này, khi máy chưa nóng thì sẽ ko nghe, sáng sớm dắt xe ra nổ máy tại chổ ko nghe gì, còn khi máy đã nóng rồi thì chỉ cần dựng chống nổ máy xe lên là nghe mùi khét liền, mùi phát ra từ phía lốc máy Xe mình chỉ mới dc 2500 km thôi , trong thời gian rodai là ko xài nhớt hãng, mình xài Shell AX5, đến khi rodai được 2000km thì chuyển sang xài motul 300v Mình cảm thấy nó giống như là mùi nhớt cháy vậy, mình đang nghĩ có lẽ do mình bôi trơn sên bằng nhớt lap xe tay ga, rồi khi chạy nó có văng ra về phía lốc máy, nhưng mà như vậy thì khi xe còn nóng nó vẫn phải còn mùi mới đúng, đằng này xe chỉ phát ra mùi khi nổ máy, còn tắt máy đi 1 cái là không phát ra mùi nữa mọi người đoán bệnh giúp mình với ạ
Mùi khét này nó như cháy 1 cái gì đó, nó cảm thấy hơi đắng đắng, hơi chua chua, bây giờ bạn vẫn đang bị hả ? xe vừa dừng lại, nghe mùi khét, sau đó mình tắt máy, đợi tầm 30 giây cho mùi khét bay đi, mình mở máy nổ tại chỗ ko vô số, thì lại phát ra cái mùi khét này tiếp,mình nghĩ lần nổ máy sau này thì đâu có đụng đến bố đâu mà vẫn có mùi này sau đó để máy nguội hẳn rồi thì nổ máy ko còn nghe mùi khét nữa, xách xe chạy tầm 15p thì sẽ nghe giờ thay nhớt ko phải nhớt hãng rùi, đút xe vào hãng bảo hành thế nào nó cũng đổ thừa do mình thay nhớt ngoài :(
nó vẫn chạy bình thường à bạn ơi, chỉ có điều là bốc cái mùi khét lẹt lên mỗi khi dừng ngã 4, về nhà thì ko dám chạy lên dốc, vì chạy lên dốc là nó mang theo cái mùi khét đó vào nhà luôn, về nhà là tắt máy dựng trước sân xong đẩy lên dốc thôi à, tại xe mới mua chạy dc 2 tháng , ko té ngã gì mà tự nhiên nghe mùi khét khét nên hơi lo 1 tý :D
Mùi khét này nó như cháy 1 cái gì đó, nó cảm thấy hơi đắng đắng, hơi chua chua, bây giờ bạn vẫn đang bị hả ?
Xe mình cũng bị 10.000km rồi mà lâu lâu cũng bị mà hình như là phát ra từ ở pô, các bạn thử rữa xe rồi xem sao, xe mình lâu lâu cũng bị mà khi nào xe chạy qua 1 Vũng nước mới có mùi đó
Đúng là do cách chạy của mình rùi, hôm nay hạn chế rà côn, trước kia cách chạy của mình là khi vừa sang số, 1 tay mình nhả côn từ từ, 1 tay mình lên ga từ từ, tức là khi bố chưa bắt nó sẽ trượt, mài rất nhiều trước khi bố bắt hoàn toàn Bây giờ khi bố bắt hẳn rùi mình mới bắt đầu nhích ga, xe cũng mát hơn, trước kia nóng lắm Bạn nào đó thử lấy xe chạy 1 vòng sau đó về tới nhà , về N, đừng vội tắt máy, cuối người xuống lốc máy ngửi thử xem có phải có mùi khét như mình ko, hôm nay mình bớt khét đi nhiều rùi, nhưng vẫn còn nghe nếu cuối sát xuống ngửi, chứ dừng ngã tư là ko nghe nữa
Trong hướng dẫn sử dụng củng nói rõ về vấn đề nhả côn từ từ kết hợp tăng ga, nhưng có 1 thông tin khác mình tìm hiểu có nói nhả côn từ từ sẽ làm tăng ma sát trượt cho lá côn nên vấn đề không phải nhả côn từ từ mà nhả côn dứt khoát !!
Nhả côn dứt khoát có khác với nhả côn buông cái "bặc" ko bạn nhỉ ? Tại nghe nhiều người nói nhả côn cái "bặc" có hại. Nếu nhả côn dứt khoát mà muốn ngọt thì chỉ có kéo cho đến khi máy hơi gầm 1 cái, rồi nhả côn dứt khoát thì xe ko bị kéo máy Mà quan trọng là mình không có chiếc Ex 150 nào khác để thử, nếu bạn có đi Ex 150 thì bạn có thể nghe ngóng giúp mình được ko ? Tại nếu xe nào cũng vậy thì mình yên tâm, còn nếu chỉ có xe mình như vậy thì phải xem khắc phục gấp, chứ nếu mà chỉ vì bóp côn mà nghe mùi khét thì thấy nó dở dở sao sao đó :(
xe nào cũng bị vậy hả bạn ? Mùi khét có đắng đắng , hắc hắc ko bạn nhưng mà xe zin làm gì có ống đó bạn, mình nghĩ ống thông hơi nhớt là mấy cộng xanh xanh đỏ đỏ gắn vào trang trí xe mà
Mấy cọng xanh đỏ gắn vào cho đẹp thôi Ở chổ tiếp súc giửa cục máy va sườn xe .xe nào củng có ống thông hơi nhởt hết nhưng mình nhin không thấy đâu
nhớt giá tiền cao nhưng chưa chắc đã mắc tiền bạn ui, 360k/bình, phải 4000km mới phải thay, tính ra thì 80k/1000km, mà nhớt nào cũng là để bôi trơn, nhưng quan trọng là những cái hiệu ứng khác mà nó mang lại , nhớt motul này thì nghe mọi người khen thì mình sử dụng chứ ko biết nó tốt ko, trước kia mình đi nouvo 4, xài mobil 1 260k/bình, đến khi xe gần 40.000 thì bị mất hơi, phải bung xe ra sửa thì bên trong sạch sẽ cực kỳ luôn, nên giá cao nhưng chưa chắc đã mắc là vậy đó
Bạn thử dựng chân chống giữa, ngó xuống dưới gầm máy chỗ con ốc xả nhớt, và phía bên phải chỗ thay lọc nhớt xem có bị hở và chảy dầu ko ? Xe mình cũng có hiện tượng đó 1 thời gian xong tìm ra nguyên nhân là do hở gioăng ở ốc xả dầu nên dầu chảy nhỏ giọt ở đó.Chạy máy nóng nên cháy bốc mùi khen khét :(