1. Biker cấp 3

    Vì sao xe 2 thì xì po, nova dash, ya z125 bị cấm nhập về Việt Nam

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 5 Tháng mười 2013.

    Em cóp về, anh em rành 2 thì vào xem, chia sẻ thêm thông tin nhé^^

    Vì sao xe 2 thì xì po, nova dash, ya z125 bị cấm nhập về Việt Nam
    Như các bạn đã biết Honda Nova Dash 125, Suzuki xì po, Yamaha Z125, đều là các dòng xem 2 thì rất hot tại Việt Nam, vậy tại sao các dòng xe này đều bị cấm nhập và cấm sản xuất tại Việt Nam.

    Lý do chính là không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro nên xe 2 thì bị cấm nhập về Việt Nam từ năm 2006, và hiện nay dòng xe 2 thì không còn sản xuất đại trà nữa.
    Cái nhìn khác về xe 2 thì
    Khi tôi nói với mẹ rằng tôi muốn có 1 chiếc xe 2 thì, mẹ tôi đã bảo rằng:" Đừng có điên! mẹ chưa thấy đứa nào đàng hoàng mà đi cái xe như thế cả! nhất là 1 đứa con gái."- Mẹ tôi nói thế, và giấc mơ về 1 cái xe 2 thì càng xa xôi đừng nói chi đến 1 cái mô tô 2 thì.
    Vi sao xe 2 thi xi po nova dash ya z125 bi cam nhap ve Viet Nam
    Honda nova dash 125
    Đối với những người lớn như mẹ tôi, những cái xe 2 thì như Spo, Yaz, Nova,... thậm chí Dio đều không dành cho những người tốt (chỉ có cướp mới đi những cái xe đó!). Trong mơ hồ, tôi- đứa con gái vừa tròn 21 tuổi cũng chẳng hiểu tại sao thế hệ các cụ lại ghét 1 dòng xe vừa oai- vừa đẹp như thế.

    Anh bạn cũ giới thiệu tôi đến 1 diễn đàn về xe và topic đầu tiên tôi quan tâm là topic về nova. Có lẽ vì tôi không thể sở hữu 1 con xe cho ra trò nên tôi thích chơi với họ để được đi ké, hoặc do anh bạn tôi cũng đang tham gia topic đó nên tôi quan tâm... Nhưng cốt lõi là tôi đã đc nhìn tận mắt- sờ tận tay con xe mà cái tuổi của nó gần bằng tuổi thằng em trai tôi ở nhà, được nghe các anh- các chú nói về nó như 1 huyền thoại rồi....tôi mê mẫn

    Nếu tôi nói tôi đam mê tốc độ, mê các nét quyến rũ của kiểu dáng hay tiếng bô xe thì chắc bạn không tin tôi đâu- con gái mà! Với 1 số người con gái mà mê mẫn những thứ trên thì chỉ là nói xạo, bạn nữ thích ngồi sau vì nó oai, có vẻ chịu chơi, hay ít nhất cũng làm vài người đi đường ngoái nhìn (ngưỡng mộ hoặc khó chịu). Tôi thì chẳng quan tâm đâu, vì với tôi ngồi cafe cóc lắng nghe và phân biệt tiếng xe là 1 điều rất thú vị.
    Vi sao xe 2 thi xi po nova dash ya z125 bi cam nhap ve Viet Nam - 2
    Yamaha Z125
    Tôi bắt đầu lân la đến những topic về xe 2 thì mà tôi quan tâm. Ở đây, tôi bắt đầu có những người bạn. Bây giờ thì tôi mới biết 2 thì không còn là huyền thoại dành cho các chú, mà những bạn trẻ như tôi- trẻ hơn tôi... những con người đó cũng đang mê mẫn như tôi. Công chức có, sinh viên có, tiểu thương có... Những độ tuổi khác nhau, công việc khác nhau, những trãi nghiệm cuộc sống khác nhau. Nhưng họ có 1 cái chung là cùng mê đắm 1 loại xe... điều mà tôi thích nhất ở họ!

    Những con người thân thiện ấy giúp tôi nhận ra 1 điều, dù bạn là ai- bạn làm nghề gì- bạn vương giả hay bình dân... chỉ cần có cùng sở thích thì bạn có cùng tiếng nói.

    Ngoài là những người bạn, quan tâm- giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, giúp nhau hoàn thiện con xe yêu quí... Ở họ tôi cảm nhận được như 1 ngôi nhà thật sự. Trong cuộc sống, khi bạn tìm thấy những người hiểu, quan tâm và cùng niềm đam mê với mình, bạn sẽ hiểu cảm giác của tôi khi đc đứng chung với họ. Thật sự trong tôi, đó như là ngôi nhà thứ 2 và những thành viên trong nhóm là những người anh em ruột thịt.
    Vi sao xe 2 thi xi po nova dash ya z125 bi cam nhap ve Viet Nam - 3
    Suzuki Xì Po RGV 120
    Tôi cùng họ vượt qua những hành trình dài, với những cung đường mơ ước... chính những lúc ấy dạy cho tôi biết thế nào là 1 cộng đồng, vì sao phải di chuyển đội hình, làm sao để bảo vệ an toàn cho những thành viên trong đoàn và đôi khi là những bài học về cuộc sống- lịch sử... hay những lúc cả nhóm họp lại tập thể dục- rèn luyện sức khỏe là lúc tôi thấy họ đáng yêu biết nhường nào.
    Không ít người đọc đến lắc đầu, bè dĩu tôi... cho rằng tôi nói xạo hay chém gió gì đó! Vì 2 thì trước giờ được gán cho những biệt danh xấu ... như xe cướp, xe đua. Nhưng bản chất con xe đâu phải nhà sản xuất làm ra với mục đích như vậy, đâu phải ai đi xe cũng làm những điều xấu xa tương tự.

    Những người bạn trong nhóm không ít lần bắt gặp những ánh nhìn khó chịu của bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm, thậm chí là gia đình... đôi lần muốn bán con xe cho xong, nhưng rồi cũng quyết tâm theo đuổi niềm ao ước vì nhiều bạn thích xe từ nhỏ nhưng chỉ dám len lén nhìn vì không có điều kiện sở hữu.

    Tôi đã chứng kiến tận mắt 2 thành viên BXB vây bắt 2 tên cướp giật điện thoại, trả lại tang vật cho người bị hại. Mặc dù lúc đó chỉ nhận được lời cám ơn và nụ cười của chị ấy... Không ai bảo ai, trong mắt họ ánh lên niềm tự hào vì đã giúp đỡ người khác và xóa đi định kiến về con xe của mình (dù chỉ là với chị nạn nhân).

    Vi sao xe 2 thi xi po nova dash ya z125 bi cam nhap ve Viet Nam - 4
    Honda NSR
    Với những con moto 2 thì đời cũ như Honda NSR, yamaha TZM... giá trị không cao, không thể nào so sánh với những siêu xe trên thị trường Việt Nam. Nhưng giá trị của nó không phải là bao nhiêu tiền, mà là lòng nhiệt huyết- sức sáng tạo và tình yêu với con xe.
    Vi sao xe 2 thi xi po nova dash ya z125 bi cam nhap ve Viet Nam - 5
    Yamaha TZM
    Ý tôi không phải khoe chiến công hay tạo nét, tôi chỉ muốn gỡi tới các bạn bài viết này để những ai đang thành kiến với dòng xe 2stroke đầy uy lực 1 lời nhắn: Bản chất chiếc xe không xấu, chỉ có con người làm điều xấu mà thôi!

    Những bạn có cùng niềm đam mê như chúng tôi nhưng đang gặp phải những ánh nhìn kì thị của bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm... thì hãy tin rằng: Khi bạn sống thật với niềm đam mê, tinh thần chính nghĩa thì Xã Hội sẽ phải công nhận bạn.
    2banh
    2banh.vn
  2. Chelsea

    Chelsea Biker tích cực

    Nếu quá khứ trở lại, tôi sẽ mua Ya-Z.
    Kiss-me thích bài này.
  3. motopaper

    motopaper Biker cấp 2

    nếu em có đam mê thì em tự mua xe . đâu có nghĩa chúng ta cầm dao là phải giết gà đâu nhỉ ?. nhìn góc độ sắc cạnh thì nó cũng là 01 nghệ thuật .
    Kiss-me thích bài này.
  4. rong2012

    rong2012 Biker cấp 2

    cgái mà đi tay côn nhìn đã chất rồi chứ nói gì đi 2troke
    Kiss-me thích bài này.
  5. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3

    Mình ở Bình Dương thấy có mấy em gái chạy Exciter, Notus...quá trời luôn. Đã là đam mê thì không phân biệt giới tính, tuổi tác :hi:
    Kiss-me thích bài này.
  6. motopaper

    motopaper Biker cấp 2

    chắc mấy em í đẹp lém nhể?Vi sao xe 2 thi xi po nova dash ya z125 bi cam nhap ve Viet Nam
    Kiss-me thích bài này.
  7. Tử Độc

    Tử Độc Biker mới

    bài này đọc lâu r`, đọc lại cũng thấy nuột như xưa :)) phải chi tác giả up 1 vài tấm hình bản thân lên nhỉ
    cơ mà chỗ mình (Vĩnh Long) giờ mấy em sinh viên đi sport, ex cũng nhiều.
    Kiss-me thích bài này.
  8. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3

    Mấy em đó có nhiều chỗ đẹp lắm.........." Người đẹp mặc gì , đi xe gì cũng đẹp - đỉnh cao đẹp nhất là đi bộ , không mặc gì":D;)
    Kiss-me thích bài này.