Các anh em làm ơn cho em hỏi vấn đề này! Hạ phuộc và hạ ghi đông là như thế nào ạ? Nếu làm vậy thì có ảnh hưởng gì không ạ? Em muốn tìm hiểu kỹ hơn, mong các
*Hạ ghi đông : ảnh hưởng đến tư thế ngồi, kiểu như sport superbike. Hạ ghi đông ảnh hưởng đến kiểu, tư thế, và cách cầm ống ga. Ví dụ khi bạn thay ghi đông xe pkl vào, cổ tay sẽ ở tư thế khác, cùi chỏ ở tư thế khác. Như vậy khi sốc ga, bấm thắng, bóp côn, cổ tay và cùi chỏ sẽ ở tư thế khác. Điểm chính của việc hạ ghi đông là hạ thấp trọng tâm người lái. Bạn để ý xe drag thái lan chỉ đua đường thẳng, nhưng ko cua dc tốc độ cao vì ko có điểm tựa, còn pklớn cua dc vì cùi chỏ có điểm tựa là bình xăng. Chưa kể hạ ghi đông sẽ thay đổi góc lái. Về vấn đề hạ ghi đông rất phức tạp bạn ạ. Mình ví dụ thêm nếu góc lái quá hẹp sẽ gặp tai nạn, nếu góc lái quá rộng mà ko có bình xăng làm điểm tựa như pkl thì khi cua, giảm tua, sốc ga, moment xoắn cực đại sẽ ép vào bánh sau, mà góc lái rộng bạn sẽ bị xòe bánh sau.....như vậy rút ra : hạ ghi đông để núp gió đua drag 400, 1200 và ko vào cua nhanh dc *Hạ phuộc : hạ phuộc là thay đổi điểm siết hay cắt ti hạ lò xò ? hạ phuộc sẽ hạ thấp trọng tâm của xe , từ đo lôi theo trọng tâm của người lái. Hạ phuộc cũng rất phức tạp như hạ ghi đông. Vì trọng tâm xe và người lái phải cùng nằm trên 1 vectơ. Ví dụ ko phải bình xăng muốn để đâu thì để, máy để sao thì để. Hãng xe tính toán làm sao để điểm nặng nhất của xe phải nằm giữa độ dài xe ( tưởng tượng ra nhé ). Từ đó thì trọng tâm người lái cũng vậy. Nhưng còn chiều dài cơ sở nữa.....rất rất dài...túm lại. Khi bạn hạ phuộc, trọng tâm xe sẽ đẩy về trước đỡ quẩy dàn đầu khi chạy nhanh. *Tóm lại bạn để zin mà chạy. Mỗi loại ghi đông dành cho từng mục đính chạy. Hạ phuộc cũng vậy. Phuộc đi đôi với sườn xe, trọng tâm xe, trục cơ sở, chiều dài cơ sở, moment động lượng, vectơ điều hướng. Bạn cứ tìm hiểu thêm : phuộc của BMW RS1200 ADVENTURE dài hơn BMW S1000RR. Ghi đông cũng khác. *Chúc bạn lái xe kỹ thuật và an toàn.
Không có chi. Mỗi ngày ai thắc mắc gì cứ post bài. Mỗi ngày mình sẽ chia sẽ từng phân khúc kiến thức cho các bạn. Từ xe nhỏ, xe nhỏ độ, xe tầm trung ( trên 150 và dưới 600 ), pkl ( 600 trở lên ). Tất cả mọi thứ mà mình biết. Mong các bạn đừng gây war hay sốc hàng mình là dx
Nhân tiện cho mình hỏi vấn đề này mà trước đây có đăng lên nhờ anh em chỉ giáo nhưng vẫn chưa thỏa đáng nè! Xe mình chạy được 1 lúc thì nghe tiếng gõ lạch cạch nhẹ ở đầu bò, như là gõ cò zậy đó! Tình trạng xe hiện tại: xe dream đã lên dên fu1, cam 6li2, móc chảo, nhưng vẫn đang đi lòng sắt..... Có cách nào khắc phục tiếng kêu như đã nói hok bạn?
Xe của bạn làm bài như vậy là không đồng bộ. Dên fu không nên chế lốc đi trái nhỏ. Mà trái nhỏ không nên chơi cam kiểu đó. Bạn đưa quá ít thông tin. Như bánh cam lớn hay nhỏ? Trái có chui chảo hay không ? Đi 1 lúc là sao ? Nóng máy kêu hay chạy là kêu hay lên cầu leo dốc là kêu ? Lên ga cao nghe cọc cọc hay xè xè hay cạch cạch ? Sốc ga có kêu hay không ????
Bạn ơi. Bạn cứ lập topic : nhờ cá voi tâm thần về ..... là mình sẽ rep liên tục. Kiến thức của mình ko nhiều. Chỉ là rõ ràng và minh bạch như khung sườn mắt cáo. Bạn cần hỏi gì cứ lập topic đi
Xài đi bt thì dc bạn. Nhưng đi đua là bạn chết chắc. Dĩa đồ chơi thứ thiệt phần đen và phần trắng lỏng lẻo. Xục xịch dc. Khi nóng tránh dính dĩa. Mình đảm bảo dĩa của bạn cứng ngắc. Tốt nhất đi zin. Tin mình đi
ch cho mình hỏi là nếu mình thay đĩa khác có sao không? mình tính thay bộ ly hợp ( tháp nồi sau ex qua xe mình) cho nhẹ bớt xe. nói chung chỉ làm cho xe nhẹ tý chứ không đua bơi gì hết nhờ bạn tư vấn. Mình chỉ đọc trên mạng nên thật sự là không biết gì hết.
Dĩa thì lớn quá ốc cốt sợ ko vừa, ốc vừa sợ dĩa nhỏ...mà mua dĩa đồ chơi phí dữ lắm. Nên xin bạn. Máy độ dc, còn chi tiết an toàn làm ơn để zin. Mình van xin bạn đó. Mình từng té ở 120km/h....sợ lắm r
Mình đang đi bánh cam nhỏ đó bạn! Trái wave s110 vớt bằng mặt móc mắt. Khi mới nổ máy, để garanty thì nghe êm, nhưng khi lên nữa ga thì nghe tiếng lạch cạch ở đầu quylat, còn bên lốc nồi thì nghe dọng lọc cọc. Bắt bệnh dùm mình để khắc phục cho nó êm tí.
* xoáy supap * súc rửa bxc * thay nồi sau, thay cao su đệm nồi sau * dán bố 3 càng. Canh lò xo lại Ps: tốt nhất làm full 62 mm
Xuppap cũng đã làm rồi. Mình đang đi bxc RS100, cũng đã thay nguyên bộ nhông hú 110 của SYM, bố 3 càng của anpha, đã thay lò xo và tán chốt cho khỏi dọng. Vậy mà cũng còn tình trạng đó. Làm full 62 cần những gì hả bạn. Xe mình đang như vậy thì có lên 62 được không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Mình chỉ muốn làm nhẹ xe, đi bền mà máy êm thôi.
Tiến cùi bắp : nếu làm hết mấy cái đó thì mở đầu coi dàn hơi. Nếu dàn hơi, bxc làm rồi mà vẫn bị thì làm dên. Mình biết như vậy phiền. Nhưng tin mình đi. Cái gì cũng đồng bộ. Cứ từng mục mà làm. Làm tốn tiền nhưng dc kiến thức. Mình k có xe để test. Nên tất cả chỉ mang tính chất cá nhân mình nói. Còn về phần thợ nữa...thiệt là khổ cho bạn Còn Taurus : máy Taurus thịt nhiều hơn sirius. Nên bạn độ sao cũng dc. Nhưng mà ya ko làm thì thôi. Làm phải làm dên đôn trái lớn. Làm nhẹ ko có ý nghĩa. Máy ya khac máy hon. Nên để zin chạy. Chạy bủn làm máy cho dữ..chạy nát nữa r bán