Như tất cả chúng ta đều biết là hiện nay tại Việt Nam không hề có một sân chơi hợp pháp cho các bạn đam mê tốc độ. Phàm cái gì càng cấm thì càng hấp dẫn, đua xe đã dần biến tướng thành nhiều hướng tiêu cực ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Bằng chứng là nhiều lần các chú Công An đã gom hàng ngàn xe độ, tham gia đua xe, cổ vũ đi bão như lần bên cầu Kinh Thanh Đa. Các xe vi phạm bị công an Thanh Hóa sử dụng lưới đánh truy bắt Tôi còn nhớ hồi năm 95 chú tui đi coi đua xe trong sân vận động về hào hứng kể đi kể lại mà tụi trong xóm trầm trồ khen ngợi dù đã nghe hàng chục lần. Đua xe trong sân vận động từ khi tui biết đến giờ thì đã biết bao nhiêu loại xe đã được các anh các chú trưng dụng. Qua thời Su Xipo rồi đến bây giờ là YaZ 125, quả thực là Việt Nam đã muộn hơn nước trong khu vực một quãng khá xa về độ và đua xe. Anh bạn tui đi Malaysia về kể lại bên ấy YaZ từ 2007 đã không còn được đem vào đua nữa rồi. Hiện nay bên Malaysia có giải đua xe Malaysian Cub Prix khá nổi tiếng với các thể loại xe 4 thì như LC135 (Exciter 135) và Lagenda (Jupiter)…v.v.. Không hiểu sao Việt Nam còn để YaZ và 2 thì đua nhỉ ??… loại xe đó khá ô nhiễm và các bạn cũng biết là 2 thì nếu có sự cố thì cũng nghiêm trọng gấp nhiều lần so với 4 thì. Thêm 1 chuyện nữa là trong sân vận động đua xe chỉ chạy vòng tròn, nên khi vào cua đòi hỏi các vận động viên phải tập luyện và có kỹ thuật + tuyệt chiêu riêng. Nghĩ đi nghĩ lại thì nếu có tham gia thi đấu giao lưu hay giao hữu với các nước bạn cũng khá khó khăn. Có nước nào mà chạy vòng tròn như Việt Nam mình đâu. Các bạn yêu thích xe và thích tốc độ chỉ có khả năng chạy đường thẳng. Nên có thể nói đua xe trong sân vận động sẽ giới hạn người tham dự. Hay nói cách khác đua xe đường thẳng 4 thì sẽ phù hợp với đại bộ phận thanh thiếu niên Việt Nam hơn. Nếu một mai thành công có khả năng các bạn sẽ thi đấu và giao lưu với các biker nước láng giềng (nếu giải đua tổ chức). Sơ đồ giải đua ngày 27/4/2014 Theo thông tin mình biết được là bên nhà tổ chức Duy Thái đang tổ chức 1 giải đua xe đường thẳng 400m tại Bình Dương. Mặc dù là lần đầu tiên nhưng BTC đã đánh trúng tâm lý của hàng triệu con tim hâm mộ tốc độ cao. Ngoài việc mọi người đều có thể tham gia thi đấu thể hiện mình thì hấp dẫn hơn nữa là các fan mê xem đua xe cũng không lo tốn tiền vé để vào sân luôn, thích quá phải không các bạn? Đại lộ Hùng Vương (Nguyễn Huệ cũ) - cung đường đẹp nhất TP mới Bình Dương Việc giải đua này có thể góp phần đẩy lùi nạn đua xe đường phố trái phép hay không ?. Và có thể giải tỏa được cơn khát sân chơi tốc độ cho các bạn trẻ hay không? Có lẻ còn quá sớm để có câu trả lời. Nhưng hi vọng giải đấu sẽ thành công để có thể hướng phong trào đua xe hợp pháp sang trang mới ngày một chuyên nghiệp hơn.
biết thì nói ko biết thì im đi bạn ơi bộ cứ đam mê tốc độ là trẻ trâu hết sao vậy ??? bớt bớt dùm cái
giải tỏa cơn khát là hơi khó :)) haha....cuộc đua phải mở liên tục..1 tháng khoảng chục lần mới ok đc
đây là thành quả của hơn 10 năm đấu tranh cho 1 sân chơi lành mạnh. đừng hỏi tại sao cơ quan chức năng không dẹp đua xe mà hãy hỏi vì sao dẹp mãi đếu được. đến với sài gòn là đến với thiên đường xe độ đua xe và đi bão. từ lục tỉnh miền tây đến miền đông nam bộ. 1 sự đoàn kết tạo nên những cuộc chơi không khác gì bạo động. kaka
ah theo anh em 400m thì xem vị trí nào tốt nhất xem cho đã con mắt nhất 1.ngồi vị trí đầu xem xuất phát (đề ba) 2.ngồi vị trí cuối xem kết quả (đâm hậu) 3.ngồi giữa liếc con mắt bên trái rồi lé con mắt bên phải (đề ba rồi hậu luôn mà kg thấy rõ) anh em chọn 1,2,3