1. Biker cấp 3

    Loạn với bảo hiểm xe máy 20.000 Đồng

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 12 Tháng ba 2014.

    Đi dọc các tuyến đường sẽ dễ thấy các điểm bán bảo hiểm ô tô, xe máy hoặc trên mạng online "siêu" rẻ, khuyến mại, giảm giá, mua một tặng một, bảo hiểm xe máy 20 nghìn đồng/năm...là những quảng cáo hấp dẫn mà bất cứ khách hàng nào khi chọn mua bảo hiểm xe cơ giới đều dễ dàng tìm thấy ở các trang website rao vặt, cây xăng, dọc đường đi...

    Người bán, kẻ mua đều ...mù mờ
    Với ý định chọn mua cho gia đình chiếc xe 4 chỗ trong khoảng 650 triệu đồng, 1 tuần qua, Anh Hoàng Minh Dũng, trú tại phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội tìm đến hàng chục đại lý bán xe hơi để tham khảo, dù xe chưa chọn được chiếc ưng ý, nhưng đến bất cứ đại lý nào cũng được các cộng tác viên bán bảo hiểm nhiệt tình săn đón, thậm chí vài ngày sau những người này vẫn tiếp tục gọi điện thoại thúc giục việc mua bảo hiểm.

    Loan voi bao hiem xe may 20000 Dong
    Rao bán bảo hiểm như bán hàng rong trên vỉa hè


    Theo tìm hiểu của chúng tôi, với đặc thù công việc của cộng tác viên bán bảo hiểm là hưởng lương dựa trên doanh thu bán hàng nên họ chỉ chú trọng đến việc bán hàng, làm sao thuyết phục được khách hàng ký vào hợp đồng, còn phần tư vấn cho khách thì lại rất hời hợt. Anh Dũng cho biết: "Ý định của tôi sau khi mua xe, ngoài gói bảo hiểm bắt buộc tôi sẽ chọn thêm gói bảo hiểm mất cắp bộ phận, nhưng thú thật, sau nhiều lần tiếp xúc với người bán bảo hiểm ở các đại lý xe hơi thì nay không biết nên chọn gói bảo hiểm nào, nhân viên hãng này tư vấn một kiểu, hãng khác lại kiểu khác, khách hàng chẳng khác nào như lọt vào "mê hồn trận" của thị trường bảo hiểm..." .

    Lê Thành Trung, sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Thủy Lợi chia sẻ: "Không ít bạn bè cùng khóa với em đã đi bán bảo hiểm ô tô, xe máy để kiếm thêm, vốn liếng, kinh nghiệm, và sự am hiểu của chúng em về lĩnh vực bảo hiểm gần như là con số 0 thì nói gì đến việc tư vấn cho khách hàng. Đa số chỉ mong làm sao bán được càng nhiều càng tốt để "ăn" doanh số, bán được mỗi tờ bảo hiểm xe máy bọn em được đại lý trích lại 10 nghìn đồng. Ngày nào bán ít cũng được 10 sổ bảo hiểm, nhiều thì 20 – 30 sổ, tương đương 200 – 300 nghìn đồng".

    Xem ra nghề bán bảo hiểm này đem lại thu nhập khá cao đối với những sinh viên tỉnh lẻ, vì thế một lực lượng cộng tác viên bán bảo hiểm là sinh viên, người tốt nghiệp PTTH không hiểu về bảo hiểm đang ngày một phát triển.

    Loan voi bao hiem xe may 20000 Dong - 2
    Quảng cáo tuyển CTV bán bảo hiểm với yêu cầu đơn giản, thu nhập hấp dẫn


    Có thể nói, việc khách hàng không được tư vấn đầy đủ khi mua bảo hiểm xuất phát từ việc dễ dãi trong việc tuyển dụng cộng tác viên bán bảo hiểm của các công ty bảo hiểm. Chỉ cần lướt qua các văn phòng tuyển dụng của các công ty bảo hiểm hay trên các mục rao vặt trên iternet có thể thấy ngay sự dễ dãi trong tuyển dụng cộng tác viên tư vấn bảo hiểm. Chẳng hạn, mục đăng tin tuyển dụng nhân viên tư vấn bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm BIC yêu cầu đối tượng chỉ là sinh viên đang đi học muốn kiếm thêm thu nhập hoặc nhân viên văn phòng muốn có thêm công việc ngoài giờ, không đòi hỏi bằng cấp, kinh nghiệm, chỉ cần đến công ty bảo hiểm nhận ấn chỉ bảo hiểm về bán và ăn lương theo sản phẩm bán được.

    Mua bảo hiểm chỉ để đối phó

    Trên thực tế, nhiều khách hàng khi mua bảo hiểm vẫn không nắm được đâu là loại bảo hiểm bắt buộc phải mua. Đối với chủ xe ôtô cần phải mua một loại bảo hiểm bắt buộc đó là Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự có các mức giá cho từng loại xe như sau: xe ôtô không kinh doanh dưới 6 chỗ ngồi: 397.000 đồng/năm; xe ôtô không kinh doanh từ 6 – 11 chỗ ngồi: 794.000 đồng/năm; xe ôtô kinh doanh dưới 6 chỗ ngồi: 756.000 đồng/năm; xe ôtô kinh doanh 7 chỗ ngồi: 1.080.000 đồng/năm; xe taxi bằng 150% xe kinh doanh cùng số chỗ ngồi… khi mua khách hàng phải trả thêm 10% tiền thuế VAT.

    Loan voi bao hiem xe may 20000 Dong - 3
    Mua bảo hiểm với nhiều người chỉ để đối phó với CSGT.


    Với môtô, xe máy khách hàng có thể chọn 1 trong 2 gói bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với người thứ 3: loại 66 nghìn đồng/năm (cả thuế VAT), nếu người mua bảo hiểm đi xe máy gây tai nạn cho người khác thì phía bảo hiểm sẽ đứng ra đền cho người đó, theo các mức ghi ở trong bảo hiểm là đền tối đa là 50 triệu đồng/người/vụ, với tài sản là 30 triệu đồng/vụ. Gói thứ 2 là 86 nghìn đồng/năm (cả thuế VAT): gói bảo hiểm này bổ sung thêm bảo hiểm cho cả người ngồi trên xe, ngoài việc bồi thường cho người bị đâm, thì người lái xe bị tai nạn cũng sẽ được bồi thường, mức đền bù tối đa là 10 triệu đồng/người/vụ, nếu xe chở 2 người là 20 triệu đồng.

    Qua tìm hiểu của chúng tôi, đa số khách hàng mua bảo hiểm xe máy thường có tâm lý chỉ để hoàn tất thủ tục, khỏi bị phạt khi có cảnh sát giao thông (CSGT) kiểm tra, còn việc bảo vệ phương tiện và tính mạng của họ lại bị chính chủ xe xem nhẹ. Qua đó có thể hiểu được tại sao khách hàng mua bảo hiểm lại quá “dễ tính” khi không mấy quan tâm đến các quyền lợi của mình, mức đền bù của bảo hiểm… Vô hình chung, sự dễ dãi này của khách hàng đã tiếp tay cho bên bán bảo hiểm đơn giản hóa các thủ tục, hoặc đưa ra các điều khoản chung chung, các mức loại trừ bảo hiểm không rõ ràng mà phần thiệt thòi luôn nghiêng về khách hàng.

    Những rào cản
    Anh Lê Anh Tuấn, nhân viên I.T của một công ty phần mềm ở Hà Nội cho biết: “Thực tế không ít người hiểu được sự cần thiết khi mua các gói bảo hiểm tự nguyện, bởi nó sẽ gánh bớt đi thiệt hại khi gặp sự cố như: tai nạn, thiệt hại thân thể, đền bù cho bên thứ 3, mất cắp, cháy nổ, thủy kích… Tuy nhiên, mức phí bảo hiểm 800 – 900 nghìn đồng/năm cho gói bảo hiểm trọn gói xe máy của một số công ty hiện nay là khá cao (khoảng 2.300 đồng/ngày, tương đương 2,5% giá trị xe). Ngoài ra, tâm lý của nhiều người hiện không còn coi xe máy là một tài sản lớn nên coi nhẹ việc giữ gìn, thủ tục bồi thường của các công ty bảo hiểm lại khá phức tạp, nhiều tình huống đánh đố khách hàng trong khi giá trị bồi thường không cao…” .

    Chung quan điểm với anh Tuấn, chị Lan Hương, trú tại phường Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Các thủ tục rườm rà trong đền bù bảo hiểm chính là rào cản lớn nhất để bảo hiểm đến với khách hàng, một số công ty bảo hiểm có những điều khoản như đánh đố khách hàng như: khi xảy ra tai nạn phải giữ nguyên hiện trường cho đến khi nhân viên bảo hiểm đến, trường hợp này nếu tai nạn xảy ra ở những nơi xa, hẻo lánh thì khách hàng chỉ có nước cắm lều ngủ bên hiện trường chờ nhân viên bảo hiểm đến, hoặc khai báo muộn cũng bị giảm trừ; không có chứng thực của CSGT bị giảm một nửa giá trị bồi thường…”
    2banh
    2banh.vn
  2. z_zero

    z_zero Biker cấp 2

    đừng ham rẻ mà hại thân, cứ bảo hiểm của petro mà mua cho lành
  3. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Bữa nay thấy cái bảng còn có 10k thôi ah` Loan voi bao hiem xe may 20000 Dong
  4. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    ko hiểu sao lại rẻ như vậy dc nhỉ
  5. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Trả lời bác ngay và luôn, hôm đó e thấy 10k quá đã, chạy vào vừa tới nơi em nó chạy ra nói 10k là bảo hiểm người nha anh, còn bảo hiểm xe thì 66k bớt cho 11k còn 55k. Xong nó hỏi em có lấy bảo hiểm xe không hay là chỉ lấy bảo hiểm người là 10k. (Mà mấy bác áo vàng thì xét bảo hiểm xe chứ bảo hiểm người thì có xét đâu). Biết là bị lừa tềnh nhưng lỡ rồi mua luôn chứ bít sau giờ. hix
    Luudanh9768 thích bài này.
  6. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    ghê thiệt, chơi chiêu lừa tình lun Loan voi bao hiem xe may 20000 Dong
  7. ngố

    ngố Biker cấp 1

    lên 5 giây mua. 66k/2 năm ship tận nơi Loan voi bao hiem xe may 20000 Dong
  8. aragon207

    aragon207 Biker cấp 2

    BỊ ÉP MUA - CHỨ ĐUNG CHUYỆN BỊ TAI NẠN CŨNG CÓ AI BỒI THƯỜNG ĐÂU.