""Mở tua máy"" là cụm từ gần như đã không xa lạ với người độ xe nhất là các fan Exciter vì nhu cầu muốn cảm giác được sức mạnh thật sự của chiếc xe chứ không muốn bị giới hạn như nguyên bản từ nhà sản xuất. Sau khi ra mắt Exciter 150 thì việc mở tua máy chiếc xe này luôn là đề tài quan tâm hàng đầu của người độ xe. Tuy nhiên do đây là chiếc xe Fi nên việc mở tua của Exciter 150 lại khá ""hại não"" nhiều người, vì chiếc xe sữ dụng 1 hệ thống ECU phức tạp hơn những loại IC trên các dòng Exciter đời trước không xài Fi. Hệ thống ECU nguyên bản của Exciter 150 Để đáp ứng nhu cầu mở tua máy cho Exciter 150, ECU SunWorld Racing đến từ Đài Loan đã xuất hiện gần như đầu tiên ở thị trường VN. Và đến thời điểm này thì ECU SunWorld đã không quá lạ với mọi người đi Exciter 150. Sau khi tìm hiểu về chất lượng cũng như xuất xứ thì Shop2banh.vn đã quyết định test và review cục ECU này thật tế để giúp mọi người hiểu rõ hơn trước khi chọn sản phẩm này. Đập hộp sản phẩm ECU SunWorld Racing Số Seri và logo SunWorld trên sản phẩm chính hãng Phần dây và đèn tín hiệu trên sản phẩm nhìn khá chất lượng Điểm đặc biệt của dòng ECU này là câu dây dạng piggyback (không cắt dây nhé) song song với ECU zin của Exciter 150 nên góc đánh lửa của xe sẽ không thay đổi khi ở tua thấp, chỉ mở giới hạn đồng thời tua máy của ECU zin và hệ thống phun xăng của xe khi ở tua cao, giúp cho xe có thể đạt tua máy max 12000 vòng khá nhanh. Test tua máy ECU zin Exciter 150 Test tua máy ECU SunWorld Racing trên Exciter 150 Cảm nhận đầu tiên khi thử Exciter 150 sữ dụng combo ECU SunWorld Racing, dây tăng áp Kozi và bugi Denso Iridium Power khá tốt khi để xe không tải lên ga thì max tua đạt 12000 khá nhanh nhưng lại không rung nhiều hơn zin là bao nên không xót xe lắm. Cảm nhận lần 2 khi chạy trên đường thì cảm giáccó gia tốc tốt và rõ hơn khá nhiều, có thể vào số ở vòng tua 11.000 vòng tất cả các cấp số (zin là 9.000 vòng). Combo ECU SunWorld, dây tăng áp Kozi, Bugi Denso Iridium Dây tăng áp Kozi sau khi gắn lên xe Sau 3 ngày test thử chỉ chạy trên đường SG và cho cảm giác khá ổn. Có thể tăng tốc đột ngột xe nhanh hơn và có thử test vận tốc ở một đoạn ngắn thì thấy xe lên 128km/h khá nhanh. Ráp dàn áo sau khi gắn ECU Kết luận: với nhu cầu 1 con ECU mở tua máy để cảm nhận sức mạnh thật tế của Exciter 150 thì đây là 1 lựa chọn khá tốt khi giá em nó chưa đến 2 triệu, và do là dạng ECU piggyback vẫn giữ ECU zin khi gắn nên về độ bền cũng có thể yên tâm hơn . Và cũng khuyên là mọi người khi gắn ECU này thì nên lên thêm dây tăng áp Kozi và Bugi iridium cho đồng bộ để cảm nhận tốt hơn. Hiện ECU này đang được phân phối chính thức tại Showroom của shop2banh.vn và tất cả các đại lý của Yamaha Long Thành Đạt trên toàn quốc nên mọi người có thể dễ dàng mua được sản phẩm chính hãng tại các địa chỉ trên.
Ko liên quan, nhưng xe để tesst đã 40k km rồi, bào gì mà bào giữ quá. Câu hỏi e đặt ra là lên ic rồi có còn thay lò xo đầu bò như hồi còn con 135cc ko
Có càng tốt, ko có cũng chẳng sao, ko bị dộng xupap như 2011 đâu. Lên ECU này mà ko lên trái 62 hơi phí