1. Biker cấp 3

    Lọc gió có làm tăng tốc xe?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 9 Tháng ba 2014.

    Tình hình là mình đang tính thay lọc gió (pô Air) cho Nouvo Sx, nghe nói có 2 loại lọc gió hiện nay đang thông dụng là lọc gió BMC và K&N.
    Loc gio co lam tang toc xe
    Lọc gió zin của Yamaha Nouvo Sx
    Loc gio co lam tang toc xe - 2
    Lọc gió BMC
    Loc gio co lam tang toc xe - 3
    Lọc gió K&N
    Vậy cho mình hỏi là thay pô e xong xe có chạy mạnh hơn không? vì thấy 1 số xe ngoài đường hình như phát ra tiếng "ụt ụt" như bị hụp hơi, và loại nào là tốt cho Nouvo Sx? Xin mọi người giúp đỡ !
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 15 Tháng bảy 2018
  2. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    tiếng ụt ụt đó đâu phải hụp hơi bạn, người ta gắn lọc gió độ để dc nghe tiếng đó đấy, nghe lực vậy mà bạn kêu hụp. Thay lọc gió nếu vẫn giữ bình xăng zin thì phải canh xăng lại thôi ko cần làm gì. Công dụng của lọc gió độ là tăng lưu lượng không khí vào buồng đốt nên xe zin đi cho vui thôi vì gió vào nhiều quá xảy ra hiện tượng dư gió bị hụp xe là điều đương nhiên
  3. hpquoc

    hpquoc Biker mới

    Neu tăng lưu lượng không khí vào buồng đốt nên xe zin đi cho vui thôi vì gió vào nhiều quá xảy ra hiện tượng dư gió bị hụp xe là điều đương nhiên vay thi gan Turbo de lam gi ?
  4. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    hỏi bạn 1 điều nhé, bình xăng zin đáp ứng đủ xăng để đốt ko ? bx zin áp dụng công nghệ tiết kiệm xăng nên nói nôm na là xăng vào buồng đốt như muỗi đái còn bình xăng độ thì bạn thích nhiêu nó cho nhiêu vì vậy nên khi độ xe ng ta mới xài lọc gió độ chứ ko ai xài lọc gió zin, nếu xài thì ko thể đáp ứng dc nhu cầu tốc độ. Mình còn non nghề ko hiểu turbo là gì bạn có thể nói rõ ko ?
    Tạ Trần Quang Minh thích bài này.
  5. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    lọc gió của K&N và BMC là lọc dầu nên tuy lưu lượng giá nhiều hơn nhưng lọc sạch hơn lọc zin (giấy), nếu bạn có tiền thì mua loại lọc dầu như zin mà đi, sử dụng đc rất lâu.
  6. hpquoc

    hpquoc Biker mới

    turbo = tang ap ( tang ap suat khong khi vao buong dot giup tang cong suat dong co ) neu muon bt ro vao google xem la bt. hay vao youtube tim how to turbo ma xem
    Last edited: 10 Tháng ba 2014
  7. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    vui lòng viết có dấu nhe bạn đó là cách tôn trọng người đọc đấy. Tuy nhiên turbo mà bạn đang nói nó trớt quớt với chủ đề này rồi. Vui lòng post hiểu biết của bạn vào 1 topic nói về turbo để anh em mở rộng tầm nhìn