Sau hàng loạt thông tin về kỷ thuật cũng như hình ảnh lộ trong buổi Quảng Cáo Suzuki Satria FU150 Fi hoàn toàn mới. Thì nay, Satria FU150 Fi tiếp tục có hình ảnh rõ nét nhất và lời giải đáp vì sao có tỉ lệ nén 13,5: 1. Chiếc Suzuki Satria FU150 Fi hoàn toàn mới đang được đặt trong 1 phòng kính tại nơi dự đoán sẽ tổ chức sự kiện ra mắt dòng xe mới này. Chiếc Satria FU150 Fi này có bộ tem MotoGP của đội đua Suzuki Ecstar Racing được ứng định là phiên bản màu chính khi ra mắt sản phẩm, cũng như trong Clip Quảng Cáo. Kiểu dáng của Satria FU150 Fi vẫn giữ kiểu dáng của dòng hyper-underbone vốn có và sẽ là đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất với Honda Sonic 150R. Mang trong mình khối động cơ được cải tiến và thử nghiệm từ đường đua tại Indonesia nên chúng ta sẽ thông số cơ bản như sau: - Bài "trái nhỏ- dên dài" kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi nhằm tối ưu hóa nhiên liệu cũng như đạt được công suất cao nhất có thể. Thay vì "trái lớn- dên ngắn" như hiện tại. Biện pháp này cũng được áp dụng rộng rãi ở các phân khúc 150 phân khối của các hãng xe như Honda hay Yamaha. Dung tích được xác định là 150 phân khối. - Hệ thống trục cam đôi DOHC cho tới nay điểm này vẫn chưa rõ Suzuki có thay đổi công nghệ gì trong này hay không? - Tỉ lệ nén 13,5:1 Thời gian vừa qua đã có rất nhiều bạn thắc mắc tại sao có tỉ lệ nén này. Tỉ lệ nén cao đồng nghĩa phụ tùng như piston phải có chất lượng rất tốt, cũng như nhiên liệu phải đạt lượng octan cao. Nhưng tại thị trường Indonesia thì không phải lo chuyện này, nhưng đối với Việt Nam chất lượng xăng thấp hơn so với nước bạn. Có khả năng Satria FU150 Fi này sẽ hạ tỉ lệ nén cũng như mã lực tối đa của khối động cơ này. Nếu tỉ lệ nén ở 13,5: 1 thì khả năng sinh công suất tối đa nằm ở 18,8 mã lực là điều khá dễ dáng, nhưng khi về Việt Nam tỉ lệ còn 11:1 thì xe chỉ đạt nằm trong khoảng 16 -17 mã lực mà thôi. Gần đây tại trường đua tại Indonesia, Suzuki đã thử nghiệm công bằng với 3 dòng xe: Suzuki Satria FU150 (đã gắn hệ thống Fi, tối ưu như mẫu Fi chuẩn bị tung ra thị trường), Honda Sonic 150R và Yamaha Jupiter MX King 150. Suzuki Satria Fi đang được thử nghiệm chung với 3 dòng xe tại đường đua. Kết quả, Suzuki Satria Fi bỏ xa đối thủ trực tiếp của mình là Honda Sonic 150R và người về cuối cùng là Yamaha Jupiter MX King 150. Mọi người cùng xem Clip này nhé: Nguồn: sưu tầm.
hưng khi về Việt Nam tỉ lệ còn 11:1 thì xe chỉ đạt nằm trong khoảng 16 -17 mã lực mà thôi. nghe cái này ko khoái lắm thế để bên indo mà bán luôn đê mât công so sánh raider và stria mệt tốn giấy mực
socnic đạt tua khá sớm nhưng nước hậu không ổn lắm mình củng xem tới mấy clips về sonic nếu đúng su ra thông số như trên chắc cbr 150 củng ko có vé chứ đừng nói đến sonic ngoài lợi thế (nếu đúng như bài này đăng) thì xe su củng nhẹ hơn thiết kế cân bằng , tính ổn đinh cao
Có 16 hp ah bạn ơi.. Nếu hp lớn thì nó sữ chịu lỗ mấy năm như ex chịu chi mới dc cái tiếng.. Nó là 1 canh bạc. Mã lực gần bằng vs đối thủ nhưng công nghệ thằng nào hơn mới là vấn đề..