1. Biker cấp 2

    Thắc mắc vấn đề nhớt cho Raider R150 Việt Nam

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 25 Tháng hai 2014.

    Mình bất ngờ được biết theo yêu cầu của hãng Suzuki Việt Nam khuyến cáo thì Raider R150 sử dụng nhớt 20-50w. Nhưng theo kiến thức hạng hẹp của mình biết thì dòng xe mới phải thay loại 10-40w chứ ta? Nếu xài 20-50w thì rất nặng máy, ae 2banh rành thì cho em chút ít về vấn đề này

    Thac mac van de nhot cho Raider R150 Viet Nam
    Ảnh minh họa​
    2banh
    2banh.vn
    minhbachlk, ksxd77 and rau củ quả like this.
  2. o2huy

    o2huy Biker cấp 3

    10-40 la hop nhat. Minh dung cho Fx top1 active plus 130k/lon 1 lit.
  3. chim thơ ngây

    chim thơ ngây Biker cấp 3

  4. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    xài 10w-40 thôi nếu bạn hay đi đường trường thì xài loại 10w-50 hoặc 10w-60
    rau củ quả thích bài này.
  5. CestLaVie

    CestLaVie Biker cấp 1

    Còn tùy thuộc vào loại nhớt bạn đi có tốt hay không. Xài nhớt theo thông số của hãng vẫn ok nhất nhưng mình khuyến cáo bạn đi 10w40 hoặc 10w50 là ok.
  6. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    chắc tại hãng nó sx toàn 20w - 50 =))

    Nên đi nhớt 10w 15w - 40...nhớt tổng hợp thì tốt....ba cái nhớt dầu khoáng này chạy 1000km là bắt đầu gào rồi...ko chịu đc nóng nhìu..nhất là đi xa..máy rai/fx thì nóng dã man :(
  7. tohutieu

    tohutieu Chủ sạp

    tui xài valvoline 20w50 cho con satria F150 của mình
  8. ksxd77

    ksxd77 Biker mới

    M chưa nhìn sách hướng dẫn của Raider, nhưng nếu là W50 thì chắc là thằng viết hướng dẫn sai cmnr. Xe côn tay thì nên đi nhớt W40 thôi. Khách đi Raider ngoài HN đều qua mình lấy HAVOLINE CALTEX 15W40 loại 1L (giá 77k).
    - Ảnh Raider 1 khách lấy cả thùng xài dần
    Thac mac van de nhot cho Raider R150 Viet Nam
  9. CestLaVie

    CestLaVie Biker cấp 1

    =)) đâu ra cái định nghĩa xe côn tay chỉ nên xài w40 vậy bạn ? Đi w50 hơi nặng máy chút, bù lại bền xe + êm hơn nếu đi tp lẫn đường trường. Bản thân mình thì thích xe bốc nên đi w40, còn ai thích êm thì w50. Đi w50 hơi cực cái là sáng phải đề xe để máy nóng lâu hơn bt do nhớt đặc khó chạy lên hết các chi tiết máy.
    QT_Q7 and bach_anh922 like this.
  10. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    vậy theo bạn 50 là có lợi hay hại đây...so với câu cuối bạn nói :))

    Máy mới như raider...chạy 40 là đúng...mà đúng là xài nhớt full tổng hợp..nhớt khoáng 70 80k 1 chai...chạy 1000km là độ nhớt gần như loãng rồi...kêu là phải
  11. CestLaVie

    CestLaVie Biker cấp 1

    Mình chỉ đưa ra ý kiến so sánh thôi. Còn có hại hay không thì cứ đi quá giới hạn cho phép của nhớt thì biết liền hà :)) sợ nhớt loãng thì táng Mobil 1-Racing kìa, đi tới 2k5 hẵng thay.
  12. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    dạ..chơi nhớt full tổng hợp..từ lâu lắm rồi :v 2k5 ...có dịp đi tới 3k...nhớt vẫn còn màu vàng nâu...độ nhờn tốt hơn rất nhiều so với các dòng rẻ tiền
  13. bach_anh922

    bach_anh922 Biker cấp 2

    mình so sánh thấy con raider của mình đi dc 10000km đang dùng liqui moly 20w40 và 1 chiếc mới đi 5000km thay chay vistra 300 20w50 cả 2 đều nhớt mới thì nghe có vẽ nhớt 50 nó êm hơn nhiều ,
  14. bach_anh922

    bach_anh922 Biker cấp 2

    mình so sánh thấy con raider của mình đi dc 10000km đang dùng liqui moly 20w40 220k và 1 chiếc mới đi 5000km thay chay vistra 300 20w50 85k cả 2 đều nhớt mới thì nghe có vẽ nhớt 50 nó êm hơn nhiều , cái này là mình cảm nhận
  15. bach_anh922

    bach_anh922 Biker cấp 2

    Quyết định cuối cùng là w50 cho êm