1. Biker cấp 4

    [Chia sẻ] - Giữ độ bền cho các dòng xe tay ga Fi

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 20 Tháng hai 2014.

    Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu xe tay ga khác nhau đến từ các hãng khác nhau. Do sự cạnh tranh trên thị trường, các hãng hầu như đã trang bị cho mình hệ thống phun xăng điện tử để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
    Chia se Giu do ben cho cac dong xe tay ga Fi
    Honda Air Blade 2013 với hệ thống PGM-Fi
    Tuy nhiên làm thế nào để giữ độ bền cho hệ thống phun xăng này luôn là đề tài được phần đông anh em biker quan tâm tới. Ở các dòng xe trước đây sử dụng bình xăng con, khi có vấn đề về xăng gió thì chúng ta có thể tự cân chỉnh bằng tay cũng như vệ sinh bình xăng 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên với hệ thống phun xăng, để can thiệp được thì cần có đầy đủ đồ nghề cũng như hệ thống giải mã phun xăng. Mỗi hãng có 1 bộ giải mã khác nhau, Honda và SYM sử dụng PGM-Fi và Yamaha sử dụng JET-Fi độc quyền, 2 hệ thống này có nguyên tắc hoạt động giống nhau nhưng lại ở 2 bảng code khác nhau.
    Chia se Giu do ben cho cac dong xe tay ga Fi - 2
    Yamaha Nouvo Sx sử dụng công nghệ JET-Fi độc quyền của hãng
    Chia se Giu do ben cho cac dong xe tay ga Fi - 3
    Attila Elizabeth Fi
    Vì vậy, cách đơn giản để bảo quản hệ thống phun xăng cũng như "bét" phun xăng là trước khi khởi động xe sau 1 thời gian dài, chúng ta nên bật chìa khóa từ 3-5 lần cho xăng bơm lên đều, tránh được trường hợp để lại cặn và xăng thừa trong ống phun. Khi vận hành xe ở tốc độ cao, hạn chế thốc ga gấp mà hãy nương tay ga cho xe lên nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, hiện nay các hãng đã có 1 sản phẩm hỗ trợ gọi là Carbon Cleaner pha trực tiếp vào bình xăng, khi 2 chất gặp nhau sẽ tạo 1 dung dịch đi vào ống phun và vệ sinh cũng như tẩy sạch những vết cặn, đem lại hiệu quả trong vận hành cũng như giữ độ bền cho hệ thống phun xăng.
    Chia se Giu do ben cho cac dong xe tay ga Fi - 4
    Carbon cleaner của Yamaha.
    Chia se Giu do ben cho cac dong xe tay ga Fi - 5
    Sơ đồ kết cấu phun xăng trên Hayate SS 125Fi (ảnh sưu tầm).
    Trên là những gì căn bản nhất mà mình biết được để bảo quản tốt hệ thống Fi, bạn nào còn biết thêm gì thì xin hãy chia sẽ với mọi người nhé.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 20 Tháng hai 2014
  2. yêu râu xanh

    yêu râu xanh Biker chuyên nghiệp

    ko liên quan lắm nhưng em nữ ngồi trên chiếc AB nhìn đã quá Chia se Giu do ben cho cac dong xe tay ga Fi
  3. ti chuot

    ti chuot Biker cấp 4

    có nghe phong phanh là lúc bật khóa lên để ch cái đèn nó chớp xong tắt rồi hãy đề máy là tốt nhất :D
  4. doremon123

    doremon123 Biker cấp 2

    KLQ nhưng con "AB" đẹp thặc
  5. cài bờ ruộng

    cài bờ ruộng Biker cấp 2

    Giống quảng cáo hơn là tư vấn. Nếu tư vấn thì pải tư vấn như thế này này:

    - Khi bật chìa khóa phải chờ đèn báo phun xăng tắt thì mới đề xe, ko nên bật chìa khóa đề ngay sẽ dễ bị hư bộ phun xăng (do ECU chưa khởi động xong hoặc xăng chưa nạp đủ áp suất phun).

    - Không đc chạy xe đến cạn bình xăng mà nên đổ khi xăng báo sắp hết vì khi cạn bình máy bơm sẽ bị lọt gió dễ dẫn đến hư bơm

    - Nên dùng xăng chất lượng tốt và chỉ số Octan cao (Xăng 95).

    - Không nên dùng các loại phụ gia pha xăng chưa được chứng nhận vì dễ làm rò rỉ hệ thống bình chứa cũng như làm ngẹt đầu phun.

    Tạm thời nhớ nhiu đó, chừng nào nhớ típ sẽ tư vấn típ ^^


    PS: Tư vấn cấm kèm theo quảng cáo trá hình nhé ^^
  6. doremon123

    doremon123 Biker cấp 2

    vãi cả thánh soi
  7. rong2012

    rong2012 Biker cấp 2

    thịt c0n mẫu ngồi ab thơm