1. Biker cấp 4

    Ghé về miền Tây, khám phá cực Nam Tổ Quốc

    Thảo luận trong 'Phượt' bắt đầu bởi , 18 Tháng hai 2014.

    Cực Nam Tổ Quốc còn lắm hoang sơ vì bao quanh là rừng và biển nhưng được một lần đến đây để được chạm tay vào cột mốc tọa độ- nơi được xem là điểm thiêng liêng của Tổ quốc cũng đã làm cho phượt thủ thấy thỏa lòng.
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc

    Sáng ngày 26.1.2014 nhằm ngày 26.12.2013 âm lịch, ngày đi đầu tiên nhóm chúng tôi chỉ có 3 người, xuất phát từ Tân Hiệp, Kiên Giang theo quốc lộ 80 đi Cần Thơ, ghé viện lúa đồng bằng sông Cửu Long để nhập nhóm với người thứ 4, thằng bạn được bố nó chở lên tận viện lúa để đi xe bà chị ở đây. Ngày đi đầu tiên, có 80 cây thôi nên cũng không có gì là mệt mỏi, nhưng cũng không đủ thời gian để cho chúng tôi khám phá những địa điểm thú vị trên cung đường này. 6 giờ sáng, trời cuối năm nay toàn sương mù, có khi sương dày lên khiến chúng tôi cứ phải rú lên vì không thấy đường chạy, lúc này là lúc mình thích nhất vì có cảm giác gì đó khiến chuyến đi trở nên ấm cúng và hoang dại lạ lùng.

    Qua Ô Môn, đường cuối năm đông đúc xe hơn ngày thường, từng dòng người chạy về xuôi để đón tết với gia đình, còn chúng tôi lại chạy ngược về thành phố, bắt đầu cho chuyến vi vu xa nhà mấy ngày liền.
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 2
    gần 9 giờ thì chúng tôi đến sát Cần Thơ, bắt đầu đi dần dần vào trung tâm thành phố là tham quan nhà cổ Long Tuyền, rồi nhà cổ Bình Thủy. Đây là 2 địa điểm nhiều người hay đến vào dịp cuối năm, chủ yếu là chụp ảnh kỉ niệm, đủ các kiểu rồi du khách nước ngoài cũng đến rất đông khác với ngày thường. Cần Thơ mấy ngày chuẩn bị bước sang năm mới cũng thay da đổi thịt, có vẻ gì đó được trang hoàng mới lại.

    Đi Cần Thơ nhiều rồi nhưng dịp này mình mới có dịp khám phá hết những ngôi nhà cổ, những ngôi chùa đẹp ở Cần Thơ, tham quan nhiều địa điểm quen thuộc nhưng bằng một góc nhìn khác vào thời gian khác, vào những ngày cuối năm, con người trở nên đón nhận tất cả bằng một tâm hồn nhẹ nhàng nhất.
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 3
    Nhà cổ Long Tuyền
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 4
    Bức ảnh đầu tiên về nhóm 4 người tụi mình
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 5
    Nhà cổ Bình Thủy thân thiện đón khách, chú ý không được chụp hình bên trong một số vị trí trong nhà, đây cũng là một trong những ngôi nhà cổ được sử dụng để đóng phim, nổi tiếng là bộ phim "Người tình"
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 6
    Chùa Nam Nhã, gần Nhà cổ Bình Thủy

    Vui chơi gần 12 giờ trưa chúng tôi về nhà bạn nghỉ ngơi sau đó đi ăn chưa ở quán chay Hoa Pháp gần bến Ninh Kiều, suất dành cho 5 người ăn chỉ hết có 180k với lẩu ăn kèm với rau cỏ đủ các loại.

    Phá lẩu xong thì ra bến Ninh Kiều và ghé chùa Ông đối diện tượng đài Bác Hồ, ở đây tập trung nhiều du khách ghé tham quan. Bên trong chùa đặc biệt với những nén nhang xếp tầng được treo lơ lửng trên trần nhà, đi vào bên trong tạo cảm giác lâng lâng khó tả khi khói bay nghi ngút như chốn linh thiêng. Chùa Ông được xếp vào hạng là Di tích cấp quốc gia đó nha. Viếng và thắp nhang trong chùa cũng gần 2 tiếng thì trời cũng bắt đầu xế chiều, nhóm mình kết thúc bằng việc tham quan nhà thờ chánh tòa và chốt hạ một ngày dài tại cầu Cần Thơ, chạy qua cầu qua bên Vĩnh Long để xuống chân cầu ngắm hoàng hôn, rồi vòng về nhà bạn. Lần này mình lại có một góc nhìn mới hơn về cái cầu Cần Thơ, đứng dưới chân cầu nhìn xe cộ đi bên trên ầm ầm.

    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 7
    Lẩu chay tại quán ăn Pháp Hoa, gần chợ Cần Thơ
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 8
    Anh Tường, người bạn thổ địa dẫn chúng tôi đi tham quan và vui chơi tại Cần Thơ
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 9
    Chào Tây Đô
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 10
    Thắt chặt tay nhau để nhớ rằng, chúng ta sẽ sống chết với nhau trong vài ngày nữa, cố giữ mình, đường dài còn ở phía trước
    Cần Thơ về đêm lại càng lung linh hơn với đèn giăng khắp các ngả đường, dòng người đổ về ngày càng đông dù tết chưa tới, nhưng qua chuyến đi lần này mới thấy độ sang của thủ phủ của vùng đồng bằng sông Cửu Long là như thế nào, năm nay có vẻ nhộn nhịp hơn mọi năm.
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 11
    4 đứa trên cầu Cần Thơ
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 12
    Tây Đô lung linh về đêm
    Ghe ve mien Tay kham pha cuc Nam To Quoc - 13
    Nhộn nhịp, lộng lẫy và lung linh ngày xuân.

    Tiếp tục hành trình.
    Theo Dương Seven.
    2banh
    2banh.vn
  2. Smile

    Smile Biker cấp 2

    mình thấy nhóm bạn này đi nhiều lắm nè. :)
  3. Hoang uyen

    Hoang uyen Biker cấp 2

    Nhìn mặt bạn đó hình sự phết ^.^
    Dương Seven thích bài này.
  4. phuthuy hoàng

    phuthuy hoàng Gái ngoan.

    Cái mặt bạn đó đúng là hình sự quá luôn :D
  5. Dương Seven

    Dương Seven Biker mới

    Trưởng đoàn nên lúc nào cũng phải đề cao cảnh giác.