1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Những trải nghiệm thú vị về Ducati Diavel và Monster 796 của Việt kiều Mỹ

    Thảo luận trong 'Ducati' bắt đầu bởi , 29 Tháng mười 2015.

    Biker Palmas Nguyen (Nguyễn Minh Phương)– một Việt kiều sinh sống và lớn lên ở Mỹ từ năm 14 tuổi, đã có những chia sẻ rất thú vị về niềm đam mê PKL, đặc biệt với hai dòng xe Ducati Monster 796Ducati Diavel trong thời gian về nước 2 năm gần đây.

    Nhung trai nghiem thu vi ve Ducati Diavel va Monster 796 cua Viet kieu My
    Anh Palmas trong buổi tập luyện cùng với chiếc Ducati Diavel 2015

    Chia sẻ với Xe và Phong cách, anh Palmas Nguyen cho biết: “Trong một dịp về Việt Nam năm 2013, tôi tình cờ bắt gặp chiếc Ducati Monster 796 chạy ngang qua. Nhìn dáng xe đẹp và thể thao, đặc biệt là tiếng pô phát ra nghe rất hay, thế nên tôi bắt đầu thích môtô từ giây phút đó”.

    Nhung trai nghiem thu vi ve Ducati Diavel va Monster 796 cua Viet kieu My - 2
    Chiếc Ducati Monster 796 đưa anh Palmas đến với niềm đam mê môtô

    Sau khi gặp “tiếng sét ái tình” lần đầu tiên với môtô, anh Palmas Nguyen đã lên mạng tìm hiểu và quyết định đến chi nhánh của Ducati mua ngay một chiếc Monster 796 mới, mặc dù trước đó, anh Palmas chưa hề chạy qua môtô hay có khái niệm nào về dòng xe này.

    Khi đã sở hữu một chiếc Monster 796 chính hãng, anh Palmas mới bắt đầu nhờ một người cậu chỉ cho cách chạy môtô. Sau một năm chạy dòng xe này và đi tour với các thành viên CLB Ducati Owners Club, anh Palmas Nguyen đã quen dần với cảm giác lái môtô PKL và tay lái tiến bộ hơn khá nhiều.

    Nhung trai nghiem thu vi ve Ducati Diavel va Monster 796 cua Viet kieu My - 3
    Ducati Monster 796 có dáng đẹp, đơn giản và thể thao, âm thanh pô phát ra đầy uy lực

    Hiện nay, anh Palmas Nguyen đã chuyển sang chạy chiếc Ducati Diavel 2015. Sau hai lần đi tour với Diavel, anh Palmas cảm thấy rất thích thú và hài lòng với chiếc xe mới của mình. Theo đánh giá của anh Palmas: “Diavel tuy có thân hình rất to, nặng nhìn “ngầu” nhưng khi lăn bánh xe lướt rất nhẹ nhàng và đầm. Đặc biệt, tư thế ngồi cho cảm giác rất thoải mái, không phải chồm người về phía trước giống như Monster 796 của tôi trước đây. Điều này giúp cho những chuyến đi tour của tôi thêm phần thư giãn để chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Việt Nam”.

    Nhung trai nghiem thu vi ve Ducati Diavel va Monster 796 cua Viet kieu My - 4
    Ducati Diavel 2015 là chiếc xe được anh Palmas đang sử dụng hiện tại

    Nhung trai nghiem thu vi ve Ducati Diavel va Monster 796 cua Viet kieu My - 5
    Palmas Nguyen trong buổi gặp gỡ với nữ biker trẻ tài năng Su Su Trần

    Đi tour bằng môtô và ngắm cảnh là sở thích của anh Palmas Nguyen. Chuyến đi để lại nhiều kỷ niệm và đáng nhớ nhất của anh Palmas là tour ra Vũng Tàu cách đây 2 năm. Anh Palmas chia sẻ: “Đó là lần đầu tiên trong đời tôi tham gia chạy môtô cùng với các anh em trong hội. Lúc đó, kinh nghiệm và kỹ năng lái xe của tôi vẫn còn hạn chế, đường xá thì không rành. Trong chuyến đi, các anh em trong hội đều có kỹ năng giỏi và kinh nghiệm nên vào đường cao tốc chạy nhanh nhưng vẫn an toàn và điêu luyện. Còn tôi thì chạy “tàng tàng” nên bị rớt lại phía sau. Tôi phải dừng lại hỏi đường đến năm ba lần rồi cũng tìm được đến Vũng Tàu cùng với anh em. Trên đường về cũng vậy, tôi cũng bị rớt ở phía sau, một mình tìm hỏi đường và lủi thủi lần mò về Sài Gòn. Có thể nói, đó là chuyến đi để lại cho tôi nhiều kỷ niệm vui buồn và khó quên nhất”.

    Nhung trai nghiem thu vi ve Ducati Diavel va Monster 796 cua Viet kieu My - 6
    Nhung trai nghiem thu vi ve Ducati Diavel va Monster 796 cua Viet kieu My - 7
    Theo anh Palmas, Diavel đã quá hoàn hảo nên không cần độ thêm nhiều thứ ngoài cái nồi kiếng, cặp kiếng chiếu hậu và pô Termignoni

    Sau những chuyến tour cùng với CLB Ducati Owners Club và Hội Moto Beam Team, anh Palmas cũng không quên trau dồi kinh nghiệm và kỹ năng chạy xe cùng các anh em trong hội, tham dự những buổi tập xe vào cuối tuần. Điều anh Palmas học được và cũng rất quan trọng khi lái xe PKL đó là sự an toàn cho mình và cho người đi đường. Dù đã chạy môtô được hai năm nay và đi tour nhiều lần, nhưng anh Palmas Nguyen chia sẻ anh vẫn cần học hỏi rất nhiều và luôn nhắc nhở chính mình, khi lái môtô “An toàn là trên hết”.

    Nguồn: Xe và Phong cách
    2banh
    2banh.vn
  2. Phucsl

    Phucsl Biker cấp 4

    Câu này thì còn nói gi đc nữa . Hehe