1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Siêu xe mô tô điện Mission Motors sắp bị xóa sổ vì Apple

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 21 Tháng mười 2015.

    Vừa qua hãng sản xuất xe mô tô điện Mission Motors đã phải nộp đơn xin phá sản vì đã bị Apple lôi kéo nhiều kỹ sư hàng đầu cùa mình.

    Sieu xe mo to dien Mission Motors sap bi xoa so vi Apple
    Siêu xe mô tô điện Mission Motors sắp bị xóa sổ vì Apple

    Mission Motors, một hãng sản xuất mô tô điện đến từ Mỹ, đã khẳng định phải nộp đơn phá sản vì dự án xe điện của Apple. Theo đại diện Mission Motors, hãng Apple đã chiêu mộ những nhân sự đầu não của họ để thực hiện dự án sản xuất xe điện.

    Chưa chính thức thừa nhận nhưng Apple được đồn thổi là đang phát triển một mẫu xe điện hoàn toàn mới có tên mã Project Titan. Một số nguồn tin cho biết, một đội ngũ hàng trăm kỹ sư, bao gồm cả những người từng làm việc cho Ford và Mercedes-Benz, đang phát triển xe điện cho Apple.

    Sieu xe mo to dien Mission Motors sap bi xoa so vi Apple - 2
    Hình ảnh phác họa xe điện tương lai của Apple.

    Thành lập vào năm 2007 và được mệnh danh là đối thủ của Tesla trong ngành xe điện, Mission Motors đã ngừng các giao dịch thương mại vào hồi tháng 5/2015 vì các kỹ sư hàng đầu chuyển sang làm việc cho dự án Project Titan của Apple. Theo tờ Reuters, các kỹ sư hàng đầu của Mission Motors đã chuyển sang làm việc cho Apple vì được trả lương cao hơn và có tương lai đảm bảo hơn.

    Derek Kaufman, cựu giám đốc điều hành hãng sản xuất mô tô điện, khẳng định Apple biết rõ đang làm gì khi lôi kéo nhân viên của Mission Motors. “Mission Motors có một đội ngũ kỹ sư tuyệt vời, đặc biệt kinh nghiệm trong mảng xe điện. Apple biết rõ điều đó. Họ biết và đã lôi kéo kỹ sư của chúng tôi”, ông Kaufman nói.

    Sieu xe mo to dien Mission Motors sap bi xoa so vi Apple - 3
    Mission Motors nổi tiếng với những mẫu mô tô điện siêu mạnh.

    Theo nguồn tin nội bộ, đã có hơn chục kỹ sư của Mission Motors chuyển sang làm việc cho Apple. Trong khi đó, tờ Reuters khẳng định, Apple đang trả lương cho bà Nancy Sun, phó giám đốc mảng kỹ thuật điện của Mission Motors. Bên cạnh đó là ông Mark Sherwood, giám đốc hệ dẫn động điện của Mission Motors. Thứ nữa là Eyal Cohan, phó giám đốc mảng phần mềm và kỹ thuật điện của Mission Motors.

    Làm như vậy, Apple sẽ có đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong mảng phần ứng và phần mềm của hệ dẫn động điện. Đó là còn chưa kể những kỹ sư giỏi về thuật toán sạc pin và làm mát. Đây đều là những điều quan trọng của xe điện.

    Chưa hết, các cựu nhân viên của Mission Motors còn chuyển sang đầu quân cho Tesla và Harley-Davidson. Điều này không có gì lạ vì Tesla vốn là hãng sản xuất xe điện nổi tiếng hàng đầu thế giới. Trong khi đó, Harley-Davidson đang phát triển mô tô điện có tên LiveWire.

    Không riêng gì Mission Motors mà còn có một số công ty khác cũng kiện Apple về hành vi lôi kéo nhân viên. Hồi đầu năm 2015, hãng sản xuất pin A123 Systems đã khởi kiện Apple vì lôi kéo 5 kỹ sư của họ. Sau đó, Apple đã dàn xếp vụ kiện bằng khoản tiền chưa rõ bao nhiêu.

    Nguồn: Autopro.com.vn
    2banh
    2banh.vn
  2. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    MOD ơi........................Sieu xe mo to dien Mission Motors sap bi xoa so vi Apple
  3. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Lần sau bạn bấm report phát nhé! Sieu xe mo to dien Mission Motors sap bi xoa so vi Apple - 2
  4. ZacPKL

    ZacPKL Biker mới

    Apple toàn thế mà Sieu xe mo to dien Mission Motors sap bi xoa so vi Apple
  5. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    ok Mr. T Sieu xe mo to dien Mission Motors sap bi xoa so vi Apple - 2