1. Biker cấp 3

    Giữ xe máy chỉ được lấy phí tối đa 4.000 đồng

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 23 Tháng một 2014.

    Theo thông tin mới nhất Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 02/2014/TT-BTC hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    Giu xe may chi duoc lay phi toi da 4000 dong
    Đối với các điểm, bãi trông giữ ở các bệnh viện, trường học, chợ... là những nơi có nhiều nhu cầu trông giữ phương tiện cần áp dụng mức thu phí thấp hơn các nơi khác.

    Một điểm đáng lưu ý trong quy định của Thông tư là mức thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô.

    Thông tư quy định, phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô là khoản thu vào chủ phương tiện có nhu cầu phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô tại các điểm đỗ, bãi trông giữ phương tiện công cộng do Nhà nước đầu tư là khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước.

    Mức thu phí lượt ban ngày đối với xe đạp không quá 2.000 đồng/lượt; đối với xe máy không quá 4.000 đồng/lượt; đối với ô tô thì tuỳ theo số ghế hoặc trọng tải của xe, nhưng cũng không quá 20.000 đồng/lượt; riêng đối với đô thị loại đặc biệt, mức thu phí đối với ô tô có thể áp dụng mức thu cao hơn, nhưng không quá 40.000 đồng/lượt.

    Giu xe may chi duoc lay phi toi da 4000 dong - 2

    Mức thu phí trông giữ ban đêm có thể cao hơn mức thu phí ban ngày, nhưng tối đa không quá 2 lần mức thu phí ban ngày. Trường hợp trông giữ cả ngày và đêm thì mức thu phí cả ngày và đêm tối đa bằng mức thu phí ban ngày cộng với mức thu phí ban đêm.

    Mức thu phí theo tháng tối đa không quá 50 lần mức thu phí ban ngày.

    Đối với các điểm, bãi trông giữ ở các bệnh viện, trường học, chợ... là những nơi có nhiều nhu cầu trông giữ phương tiện cần áp dụng mức thu phí thấp hơn các nơi khác.

    Đối với các điểm, bãi trông giữ ô tô có điều kiện trông giữ những xe ô tô có chất lượng cao, yêu cầu về điều kiện phục vụ cao hơn những điều kiện trông giữ thông thường và các điểm, bãi trông giữ xe tại các địa điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hoá mà khách tham quan thường có nhu cầu gửi xe nhiều giờ, thực hiện công việc trông giữ khó khăn hơn những nơi khác, thì có thể sử dụng hệ số điều chỉnh từ 1 đến 3 đối với những trường hợp có nhu cầu.

    Giu xe may chi duoc lay phi toi da 4000 dong - 3

    Phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô tại các điểm đỗ, bãi trông giữ phương tiện không do Nhà nước đầu tư là khoản thu không thuộc ngân sách nhà nước: Tuỳ thuộc vào phương thức, điều kiện trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô; tình hình kinh tế xã hội trong từng thời kỳ và khả năng đóng góp của người nộp phí để quy định mức thu cho phù hợp. Đồng thời mức thu phí cần tính đến hiệu quả từ việc đầu tư điểm đỗ, bãi trông giữ phương tiện (có lợi nhuận hợp lý).

    Cũng tại Thông tư này, Bộ Tài chính quy định: Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thẩm quyền quyết định đối với 25 khoản phí và 16 khoản lệ phí.
    2banh
    2banh.vn
  2. tuanhung

    tuanhung Rider

    Đi coi bắn pháo bông giao thừa năm nào cũng 20k 1 chiếc...hic
  3. Neoh

    Neoh Biker mới

    chỉ những nơi nào thuộc nhà nước quản lý thì may ra 4k nhé ông còn tư nhân thì nó có chặt bao nhiêu cũng chịu
  4. Future

    Future Biker cấp 3

    Vừa rồi đi coi bắn pháo bông, gửi xe ngay bên hông nhà văn hóa thanh niên bị quất phát 30k, hỏi "sao mắc vậy đại ka" - đáp "em chỉ lấy theo giá của chủ chứ em cũng ko biết"

    Tụi này thừa nước đục thả câu quá, có mắc thì cũng gấp đôi ngày thường thôi chứ, tiên sư tụi này :(
  5. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Mấy bác 30k là nhẹ, em gởi ngay gần bạch đằng hết 50k nè hix hix