Sau đây là biểu mẫu cũng những chỉ dẫn khi muốn thay đổi mã số bugi từ Niken lên Platium hay Iridium mà ko biết thực chất xe nên cần đúng chủng loại gì.
Thông thường khi thay bugi bất kể là Platium hay Iridium thì đều phải canh lại xăng gió để đủ hỗn hợp cho dòng điện mạnh do bugi đem lại.Nhưng ở loại Denso có 2 dòng là Power & racing giá thì chênh nhau khá nhiều 230k ~550k đa số xe zin thì nên dùng Power thôi còn xe nâng cấp bộ điện -IC-bxc thì hẵng dùng Racing thì mới phát huy hết tác dụng.Còn độ bền của Iri tuy gấp 5-10 lần loại theo xe Niken nhưng với điều kiện phải canh đúng mức nếu ko dư xăng dẫn đến ướt chấu sẽ nhanh toi nhanh lắm,nhất với loại Racing,thứ 2 racing chân dài nếu xe nhỏ dùng phải canh thêm long den chỗng cạ pistong đây là hình dáng cơ bản còn chi tiết thì đây nhìn ngay từ bao bì cũng đc đầu tư có " chiều sâu " đúng ko nhỉ,còn thật sự cảm nhận của tôi thì so với xe zin chỉ lên cây bugi 230k thêm IC điện bình Fu neo đổi chân sài cho Wave ZX tăng áp NGK .Hơi 97cc zin 8 năm máy chưa đụng chạm thứ gì trừ điện giờ kéo lên 100km/h cũng ko cần quãng đường quá dài,còn lên 85-90km/h thì đơn giản.So với bài nâng cấp toàn phần để sử dụng được cây bugi Racing như Điện toàn phần - bình lớn 125 + 550k cây bugi thì chẳng chắc đã hơn lực hiện được nhiều . Đây là chia sẻ của bản thân tôi,mong anh em chém nhẹ tay nếu sai nha