Thời gian vừa qua, đã có khá nhiều vụ Người Tiêu Dùng sở hữu Yamaha Exciter 150 lên án về chất lượng sản phẩm dòng Exciter 150. Những lỗi nhỏ về phuộc - cổ, chất lượng dàn áo,...những vụ này có thể khắc phục được ở các tiệm tư nhân khác, nhưng vấn đề Lỗi Bộ Nồi ( lá nồi, ty côn) được phản ánh khá nhiều. Giờ đây, đã có công cuộc điều tra của các forum xe máy để làm sáng tỏ mọi việc. Thời gian đã có bài viết tổng hợp nguyên nhân gây ra lỗi. Nguyên nhân được xác định bởi cây ty côn (ty bắt dây côn nằm bên trái mâm lửa và ty đẩy đế nồi qua bên phải), kế tiếp đó là lá nồi trên Exciter 150 được làm sơ xài. Bộ phụ tùng được được quy chung vào chất lượng gia công. Nếu chất lượng tốt thì cũng không gây ra lỗi này. Bảng so sánh cấu trúc bộ côn của Exciter 150 (trái), Exciter 135 từ 2011 - 2014 (giữa) và Exciter 135 4 số côn tay. Khi so sánh cấu trúc cũng đã thấy sự khác biệt của bộ nồi Exciter 135 5 số và Exciter 150 như chỉ 4 lá nồi ( Exciter 135 5 số là 5 lá), đế nồi ngắn hơn do chỉ chứa 4 lá nồi. Ngoài ra, ty côn đẩy và ty côn bắt dây côn đều giống nhau, nhưng chất lượng trên Exciter 135 tốt hơn. Cuối tuần vừa qua cũng là dịp để các anh em biker chứng minh chất lượng trên lá côn 1 BTV của forum Tinh tế đã có dịp mua 1 lá nồi Exciter 150 mới 100% để thử nghiệm và kết quả là có thể bóc ra bằng tay như những Clip chứng minh trước đây. Clip của BTV tinh tế. Các phíp trên lá côn đều được tháo ra bằng 1 tay và dễ bẻ gãy. Nhiều bạn có ý kiến cho rằng lá côn theo xe Ex 150 chất lượng hơn hàng phụ tùng thay thế chính hãng. Cũng trong ngày hôm đó, có biker đã phải Tháo Máy để kiểm tra, quay Clip lại và kết quả cũng tương tự. Xe của biker này mới chạy được 6xxxkm, thấp hơn một nửa quảng đường so với chiếc Ex 150 trước đó đã làm xôn xao cộng đồng. Clip Người tiêu dùng tháo máy để kiểm tra. Exciter 150 được đánh giá là chiếc xe có ngoại hình mới thể thao, động cơ mạnh mẽ. Nhưng vấn đề Chất Lượng cũng được nhiều Người Tiêu Dùng quan tâm. Trong buổi lễ ra mắt Exciter 150 ra thị trường Việt Nam, Yamaha Việt Nam (YMVN) có công bố "90% nội địa". Liệu đây có phải là điều cảnh báo trước của Yamaha Việt Nam tới người dùng Việt Nam. Nếu đem Yamaha Việt Nam ra đánh giá thì cũng không đúng, vì chủ trương Chính Phủ là phải 100% nội địa hóa (điển hình là Honda Việt Nam), trong khi đó YMVN cũng đã công bố 90%, tức làm trái luật chính phủ hết 10%. Vậy nguyên nhân Chất Lượng ban đầu do ai? Các các bạn đọc cũng hiểu được. Người dùng hiện tại đang kêu gọi YMVN Bảo Hành sản phẩm Lỗi Chất Lượng (Lỗi Chất Lượng khác với Lỗi Kỷ Thuật ban đầu), cho tới nay YMVN vẫn chưa lên tiếng. Một các hiểu khác của nhiều ý kiến, YMVN sẽ "Fix âm thầm" lỗi Chất Lượng này vào năm 2016 tức đợi hàng thứ 2 của Exciter 150, trong vòng đời 4-5 năm. Nguồn: tổng hợp các Clip, hình ảnh từ người tiêu dùng và BTV tinh tế.
Ai thích thì mua,chạy không s là đc rồi,nhiều người chạy trên 10.000 km vẫn chưa sao mà,xe em mới 2000km vẫn bt chưa thấy lỗi gì.
7.000 km rồi, kéo max cũng nhiều rồi, chưa thấy vấn đề gì, mới tăng côn 1 lần duy nhất khi chưa tới 5.000km, NSD mới căng 3 lần. Sau này nếu bộ nồi có gì thì qua Factory làm luôn cho khỏe, khoảng 400k nguyên bộ nồi Thái, chắc chạy bèo cũng 30.000km. =)) Đồ hãng nếu tệ vậy thì cứ ra ngoài làm thôi, ko có gì phải xoắn. Vài trăm K lẻ ko đáng, độ xe quất cây pô titanium tốn cả chục tr mà còn chưa nói gì huống hồ cái nồi lặt vặt.
Mấy chú trên cao đánh thuế cao quá chi,làm cho mấy a đây phải làm giảm chất lượng lại như thế mới có lời chứ nà,tốt quá thì lấy đâu ra lợi nhuận nữa.Họ xem lợi nhuận đầu trên tính mạng con người mà.Qúa buồn cho XHVN bây giờ.Lúc nào cũng hô hào cho lắm hàng VNCLLC,trong khi còn thua cả hàng Tung Cẩu nữa.
Có phải phần Khuyết của cây này không mấy Pro ! Nếu đúng vậy chỉ tốn 20k cho " Gia cố " là bao xài Thiên thu
Toàn Thánh AB AXELO phán EX, A E ng ta chay EX có thấy than phiền gì đâu. riêng tôi chạy EX 150 dc 16K, thay mỗi sợi sên, và ko dủng nhớt hãng vậy thôi, mọi thứ ok
đừng ngậm bồ hòn làm ngọt đi, người ta cũng chỉ làm rõ để đòi quyền lợi chính đáng cho những người đi ex như ông đấy, rõ rồi thì mới có hướng giải quyết, chứ ngồi đấy mà thủ dâm tinh thần thì chả ra gì đâu
Đâu rồi các bạn Ex150 ??? Của bền tại người nữa không ?Người Việt quý tài sản là điều tốt nhưng cuồng đến nỗi éo dám nhìn sự thật thì thật là ... thánh :))) thôi đợi Ya ra đợt thu hồi để sữa chữa thôi, ko thì còn thời gian bảo hành ra kêu nó khắc phục vậy.
ae các club EX nên tổ chức kí chữ kí gởi đến YAMAHA VN để phản ánh vấn đề này,nếu ko thì thời gian trôi qua mọi việc sẽ lãng quên.!