1. Biker cấp 2

    Đánh giá Suzuki Raider F150

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 2 Tháng một 2014.

    Thông tin Suzuki Raider 150 được bán ra chính thức ở Việt Nam đang gây sốt với thị trường. Và để có cái nhìn chính xác hơn với mẫu xe côn tay cá tính này, chúng tôi đã có một bài đánh giá sơ bộ chiếc Suzuki Raider F150.

    Chiếc xe được sử dụng đánh giá là phiên bản nhập khẩu Malaysia. Tại thị trường Malay, Suzuki Raider có tên là Belang. So với phiên bản lắp ráp trong nước, 2 chiếc xe hoàn toàn giống nhau về động cơ và các yếu tố kĩ thuật, chỉ khác nhau ở vài chi tiết dàn nhựa, đèn. Do đó, việc sử dụng chiếc Belang để đánh giá trong khi chờ đợi những chiếc Raider nội đầu tiên đến tay cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến việc kết luận chất lượng vận hành của xe.

    Thiết kế và động cơ


    Đối với những người chơi xe, đặc biệt là dòng sport underbone thì cái tên Suzuki Raider như một huyền thoại, là niềm khao khát cho bất cứ ai, không khác gì lamborghini với người mê xe. Suzuki Satria F150, phiên bản 2013 được lấy cảm hứng từ dòng xe Moto Suzuki GSX-R 600 ( đèn mắt phượng), có thiết kế tích hợp với cụm đầu đèn "ngầu" hơn. So với hình ảnh phiên bản nội địa rò rỉ thì thiết kế đèn xi nhan trước này của Raider ngoại đẹp hơn rất nhiều.

    Danh gia Suzuki Raider F150

    Đầu xe Raider 150 bản Malay.

    Danh gia Suzuki Raider F150 - 2

    Đầu xe Raider 150 Việt.

    Phần bàn thờ xe được kính chắn gió nhỏ, vừa tăng tính thẩm mĩ vừa tạo hiệu quả khí động học, giúp phần đầu xe tạo thành một khối liên mạch. Hiệu quả của nó sẽ rất rõ ràng khi tăng tốc nhanh. Phía dưới cụm đầu đèn được trang bị thêm hai khoảng trống màu đỏ, bằng những thanh chắn gió, nhìn như mặt nạ nhân vật phim khoa học viễn tưởng.

    Danh gia Suzuki Raider F150 - 3
    Cụm đồng hồ của Raider F150 phải nói là 1 tác phẩm nghệ thuật hiện đại, nhìn cực kì bắt mắt chứ không nhàm chán như đa phần các mẫu xe phổ thông ráp tại Việt Nam. Mặt đồng hồ hiển thị đầy đủ các tính năng bằng điện tử như : đồng hồ Touré, vạch báo xăng, vận tốc di chuyễn....dưới một nét đẹp sắc sảo, tinh tế đầy chắc chắn.

    Danh gia Suzuki Raider F150 - 4

    Phía phải tay lái gồm các bộ phận : tay ga được làm bằng chất liệu cao su mềm, dễ bám dính, vừa vặn, tạo cảm giác tự tin cho người cầm lái. Nút đề màu vàng nổi bật trên tông nền màu đen. Xe còn được lắp gù kim loại có tác dụng chống rung, chống va chạm, và đặc biệt là bảo vệ tay của người cầm lái khi gặp sự cố, có vị trí ngoài cùng.

    Cụm phanh trước gù lên khá nổi bật, đó là nơi tích hợp tay phanh trước và cụm chứa dầu phanh. Có lẽ Suzuki cố ý cho Raider khoe hàng cụm phanh này chứ không giấu hàng như nhiều mẫu xe khác.

    Danh gia Suzuki Raider F150 - 5

    Phía trái tay lái bao gồm : tay côn, còi xe, cụm xi-nhan trái phải. cụm điều chỉnh đèn cốt-pha. Sự xuất hiện của cùm tay Ambraya tô điểm thêm vẻ mạnh mẽ và đầy nam tính cho dòng xe thể thao này. Tất nhiên, gù bảo vệ kim loại là chi tiết không thể thiếu.

    Đánh giá tổng thể chung là đầu xe khá gọn gàng, góc cua của tay lái khá rộng. Đây là một điểm cộng khiến chiếc xe có thể di chuyển linh hoạt trên phố đông người hay vào cua ngọt ngào hơn.

    Danh gia Suzuki Raider F150 - 6

    Ống pô của Raider 150 thực sự đẹp. Ống pô được thiết kế bóng loáng, làm bằng Inox chống gỉ sét, điểm nhấn độc đáo của hệ thống nằm cuối ống xả khi đuôi được vuốt bằng nhựa Carbon, với kiểu dáng oval thanh thoát và bắt mắt đầy mạnh mẽ.

    Danh gia Suzuki Raider F150 - 7

    Xe được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Trong đó, phanh sau gồm 1 đĩa phanh và heo dầu 1 pic; còn phanh trước là đĩa phanh và heo dầu hai pic. Cụm phanh được liên kết bằng dây dầu chịu áp lực khi có ngoại lực tác động của người cầm lái xử lý.

    Danh gia Suzuki Raider F150 - 8

    Một điểm đáng chú ý của Suzuki Raider 150 là bàn đạp được thiết kế uốn cong như lưỡi gươm ả rập. Sự xuất hiện của cần đạp khá hữu dụng, dù cho bạn không phải thường xuyên dùng nó, nhưng những khi hệ thống điện hoặc khởi động có vấn đề, đây chính là chiếc phao cứu tinh.

    Danh gia Suzuki Raider F150 - 9

    Lốc máy Suzuki Raider 150.

    Suzuki Raider (Belang) F150 sử dụng động cơ 4 thì DOHC 4 valve dung tích 150 phân khối kết hợp hộp số 6 cấp làm mát bằng dung dịch. Xe có công suất cực đại 16 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,4 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút. Những thông số này hứa hẹn một chiến mã đường phố thực thụ bởi xác xe khá nhẹ.

    Vận hành

    Do điều kiện thử nghiệm không thuận lợi, nên chúng tôi chỉ có những bài test cơ bản dành cho chiếc xe. Để test chi tiết hơn, có lẽ là cần có điều kiện tốt hơn cũng như tốt nhất là có trong tay chiếc Raider 150 chính hãng.

    Danh gia Suzuki Raider F150 - 10

    Ở bài test bứt tốc, không có gì bất ngờ khi chiếc xe thể hiện quá hoàn hảo. So với Yamaha Exciter, tiếng pô của Raider nghe ngổ ngáo hơn nhiều, thêm vào đó độ vọt của Raider cực tốt, ngay ở những mét đầu tiên đã có thể cho chiếc xe độc bá của Yamaha ngửi khói. Điều này cũng dễ hiểu bởi xe có công suất máy lớn hơn, 16,2 mã lực so với 12,5 mã lực; Suzuki Raider 150 còn nhẹ hơn khi có tổng trọng lượng vào khoảng 115 kg.

    Khi vận hành, nhờ hộp số 6 cấp với máy DOHC nên ở những đoạn đường trường, rất dễ dàng để Raider qua mặt những chiếc xe máy đi cùng chiều, thậm chí nếu vững tay thì bạn hoàn toàn vượt lên được khá nhiều xe oto. Tuy nhiên, tại điều kiện đường đô thị thì dường như là điều cực hình với Raider, bởi mỗi cú đề pa lên bạn sẽ phải ghìm cương nó, bởi đường quá đông. Có lẽ đất cho Raider phải là ở xa lộ.

    Kết luận


    Suzuki Raider F150 nội địa đang hâm nóng cộng đồng hâm mộ xe thể thao với một mức giá hợp lí chưa đến 50 triệu đồng cũng như khả năng vận hành nổi trội. Tuy nhiên, sự thành công của Raider còn là một dấu hỏi bởi kiểu dáng không phải dành cho mọi người cũng như chính sách bán hàng, phân phối chưa thực sự hiệu quả của Suzuki Việt Nam. Hy vọng rằng, Suzuki Raider sẽ đem lại một luồng gió mới cho thị trường xe máy Việt Nam.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 24 Tháng sáu 2014
    Aprilia r125 and vua toc do like this.
  2. anh nong dan

    anh nong dan Biker cấp 4

    Exciter bị lép vế rùi đây Danh gia Suzuki Raider F150
  3. vua toc do

    vua toc do Biker cấp 3

    chiếc cuối cùng nhìn tem đẹp quá Danh gia Suzuki Raider F150
  4. nàng vespa

    nàng vespa Biker cấp 4

    m có mê raider
  5. Aprilia r125

    Aprilia r125 Biker cấp 2

    nghe nói là thấy thix rùi đấy Danh gia Suzuki Raider F150
  6. Raider VN

    Raider VN Biker mới

    bài viết hay
  7. anhtien

    anhtien Biker mới

    em ko thích cái đầu xe cho lắm .. mua về thay đầu xe của EX vào dc ko nhỉ
  8. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Danh gia Suzuki Raider F150 không biết là có được hay không nhưng mà mình thích cách nghĩ của bạn rùi đó, vặt đầu con suzuki thay bằng đầu con Yamaha Danh gia Suzuki Raider F150 - 2
    anhtien thích bài này.
  9. kocozenne

    kocozenne Biker mới

    Chắc có sự nhầm lẫn thì phải. Indonesia gọi là Satria. Malaysia mới gọi là Bé Lang (Belang).
  10. nam99568

    nam99568 Biker mới

    con này ko có công tắc đèn à các bạn?