1. Biker tích cực

    Nguyên nhân gây ra lỗi nồi Exciter 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 24 Tháng tám 2015.

    Thời gian vừa qua đã có rất nhiều ý kiến đóng góp và các nguồn cung cấp thông tin về lỗi Nồi của Exciter 150. Ở bài viết này, mình sẽ tổng hợp lại ý kiến, thông tin của các bạn, để các bạn khác có thể tham khảo các thông tin cần thiết.

    Lỗi Nồi Exciter 150, chúng ta thường thấy biểu diện nhiều nhất là bóp côn nhiều chạy khoảng 30km trở lên bắt đầu bị, côn không bắt, thậm chí có biểu hiện "bóp như không bóp".

    Nguyen nhan gay ra loi noi Exciter 150
    Nồi Exciter 150 được xác định là lỗi do chất lượng sản phẩm.

    Có một số trường hợp tay côn sau khi mua xe, chủ nhân chiếc xe đã chỉnh lại (giảm độ xa gần của tay côn) lố mức tiêu chuẩn nằm ở 1-1,5 cm (tiêu chuẩn độ rơ) độ rơ, hoặc tay côn căng quá cứng mức (tức không có độ rơ vào trên tay côn).

    Cách căng chỉnh không đúng đã dẫn tay tới "cây ty" bắt dây côn và cây "đũa" đẩy từ trái qua phải qua "chuông" nồi trở nên mòn, thậm chí năng hơn là tè đầu tại điểm 2 cây này giáp nhau. Một phần do chất lượng 2 cây "đũa" không đảm bảo như ở đời trước (điển hình gần nhất Exciter 135 2011) đã khiến sự bào mòn nhanh hơn trong thời gian ngắn.

    Nguyen nhan gay ra loi noi Exciter 150 - 2
    Cây "ty" bắt dây côn bên mâm lửa.

    Nguyen nhan gay ra loi noi Exciter 150 - 3
    Cây "đũa" đẩy từ trái qua phải ( cây bên phải) khi so với hàng zin chưa xài (cây bên trái).

    Các nguyên nhân này đã khiến các lá nồi bào mòn theo cộng với sự "thói quen" bóp côn nhiều của các thế hệ Exciter đời trước đã dẫn tới việc các bố trên lá côn có thể gỡ ra bằng tay sau chạy từ 13.xxxkm trở lên (tình trạng tùy xe).

    Nguyen nhan gay ra loi noi Exciter 150 - 4
    Cây "ty" bên mâm lửa cũng được tháo ra kiểm tra.

    Như vậy, các vụ việc mà Exciter 150 "Lỗi Côn Không Bắt" sau khi láp ráp các tình huống, các lỗi, các Clip và các hình ảnh các bạn cung cấp đã tìm ra nguyên nhân. Tình trạng này đang được các biker chuyên về máy, tìm các phụ tùng thay thế như hàng của Indonesia hay Malaysia.

    Có nguồn cung cấp thêm là hàng Indonesia, điển hình là dòng Fz150i ở Việt Nam cũng bị dính lỗi này nhưng ít hơn.

    Nguồn: tổng hợp ý kiến các thành viên chạy Exciter 150.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 24 Tháng tám 2015
    Hayateo and Vũ tuấn like this.
  2. Gà Con

    Gà Con Biker cấp 2

    đâu rồi .. các thần thánh ex :D tui cũng có ex nên đừng gạch nha ^^
  3. Ỏi Mít

    Ỏi Mít Biker mới

    Đắng vậy ai dám mua ex 150
  4. bach_anh922

    bach_anh922 Biker cấp 2

    quá đắng cho các fan tôn thờ ex thần thánh, mới mua zìa mà phải mổ bụng ra canh chĩnh , tui đã cang ngăn nhưng bố già cứ thích ex ...
  5. Ỏi Mít

    Ỏi Mít Biker mới

    Chứ theo ông nên mua xe gì giờ :((
  6. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    còn đỡ hơn mua Raider, cái xe lùn tịt nhìn không ra thể thống gì, giống dân khu ổ chuột khi chạy Raider
  7. Vũ tuấn

    Vũ tuấn Biker cấp 1

    vì vậy nên mình chạy có dám vê côn với âm côn nhiều đâu. Có lỡ tay thì âm hoặc vê vài mét là thả
    bach_anh922 thích bài này.
  8. Vũ BXC

    Vũ BXC Biker mới

    nói thật nha dám bỏ tiền triệu ra mua xe thì tiết cái cho gì 80 90k thay 1 bình nhớt , có coi cái clip thằng kia đem xe ra hãng bão lá nồi bốc ra được nói thật thằng đó ngu như bò chỉ mới có 1 chiếc bị , chưa biết cụ thể ra sao đem xe ra tháo xã nhớt ra nhớt đen thui đi cũng 2000km rồi chứ không ít, bỏ 50 60tr đc mà có 80 90k sao không dám bỏ chạy 1000km thay thì sợ gì xe hư hao muốn bền thì phải lo cho nó 80 90k làm sao nhiều bằng 50 60tr hư 1 cái tốn bạc triêu để sữa chứ đâu phải tốn bạc cắt mấy anh chị đc cái chơi ngông bỏ tiền ra chơi chứ chả biết gì về cái xe .... có nhiều anh tiết tiền chạy xe nhớt 3000km chưa thay mà bỏ mấy chục ra mua xe mà tiết có 80 90k ( thùng rỗng kiêu to ) còn cái vụ chiếc xe mà lá nổi gỡ ra bằng tay xe vận hành 4 tháng mà chạy 13500km nói thật nó ăn gì tui cúng chưa có xe nào mà 4 tháng đi gần đó cây số cả cho 1 ngày chạy 110km + 100 ngày = 11000 + 2200 ( 20 ngày ) = 13200k 4 tháng ngày nào cũng chạy 110km nó cũng giỏi dữ nếu nghĩ chủ nhật bèo 1 ngày cũng chạy 120 đến 125 km , chưa tính đến trong qua trình sử dụng anh ta có thay nhớt định kỳ không và anh ta sử dụng ra sao, nói thật mấy thằng cào bán phim bớt nhãm và ảo tưởng bàn phím đi sống thật dùm cái có tiền mua xe ko hay xin sỏ ba mẹ hay chỉ ăn bám rồi tỏ vẻ ta ngon đã đam mê thì có gì phải ngại ngần đến với đam mê của bản thân đã đam mê thì không có gì khó khăn , có khó khăn ta mới có đc nhiều kn nói nhiều cũng vậy những thằng AHBP cũng như con ếch ngồi dưới giếng chứ không biết thế giới ra sao
    icetearsh thích bài này.
  9. Vũ BXC

    Vũ BXC Biker mới

    oh không ai mua mà ra đường đâu đâu cũng thấy ex cả , xưa 135 ra mấy thánh chứ chê này chê nọ rồi sao cũng chạy đầy đường đấy thôi , 150 ra mấy thánh cũng chê rồi sao giá tuốt nốc nhà mấy anh chị vẫn bỏ tiền ra mua đấy giờ chạy cũng đầy đường , nếu không có đam mê với ex thì không ai bắt bạn mua cả , còn bạn đam mê thì bằng giá gì bạn cũng mua thế thôi
    Exciter Trà Vinh thích bài này.
  10. Vũ BXC

    Vũ BXC Biker mới

    xe tui mua về chả có canh chỉnh gì cả tới bảo dưỡng đem ra hãng cho làm y như phiếu thế thôi còn có khả năng thì lên đồ , bác gia đình khá giả nên banh máy canh chỉnh tui thì tui không có điều kiện
    Exciter Trà Vinh thích bài này.
  11. Ohlala

    Ohlala Biker cấp 1

    Thật chứ ko mua Ex thì mua xe gì trong tầm 50tr mà muốn vừa đẹp vừa ngon vừa oách! Raider thì kiểu dáng hơi kén gu. Chẳng lẽ đi mua Future hay Airblade!
    Quá là ít sự lụa chọn!
  12. Exciter Trà Vinh

    Exciter Trà Vinh Biker cấp 2

    Một phần thì cũng hơi hên xui do chất lượng xe cũng không đồng đều , nhưng đa phần là do người sử dụng , của bền tại người mà .Nhiều người cứ có suy nghĩ xe 50- 60 triệu là phải hoàn chỉnh ngon lành cành đào 100% , đồ phải bền , phải chất, mà quên rằng cái gì mua bằng tiền thì cũng đều có tuổi thọ của nó ,bền hay mau hư đều do người sử dụng mà thôi , nếu đại đa số xe Ex150 nào cũng bị như trên thì mới quy kết được , đàng này có 1 cái clip mà sao cứ phải lăn tăn , Tôi là một nhân viên tiếp thị ,éo phải thợ , cũng éo thần thánh hóa Ex , xe tôi chạy Ex135 2012 chạy hơn 30 000 km , do tiếp thị , chạy khắp nơi cứ 1200 - 1300 km tôi thay bầu nhớt , cứ thế mà vi vu .
    bach_anh922 thích bài này.
  13. tuvanmanh

    tuvanmanh Biker bán chuyên

  14. Tiến Đạt

    Tiến Đạt Biker cấp 1

    1 cách pr đồ thái của chủ thớt chăng.. em là ng úp clip tháo xe và kiểm tra nồi.. .. cái này lỗi cũng k nghiêm trọng như mấy bác đồn thổi.. chỉ cần thay ti khác là ok. Còn vụ bóc bố nồi là do hết nhớt, k đủ nhớt bơm lên bố nồi làm các bố nồi cọ sát nóng lên quá mức hoặc gì gì đó thì may ra mới có thể bóc.. .. vì thế cái vụ xe ex 150. Chốt 1 câu là chỉ cần thay cái ti đũa gì gì đó là côn căng trở lại.. ... . mọi thứ oke
    Hayateo and Vũ tuấn like this.
  15. Samalina

    Samalina Biker mới

    Vũ bxc, a noi thi đúng chinh xác rồi, đã đam êm thi đừng nghe Thiên Hạ họ đồn chi cho mệt, thit là múc ngay khi có lúa, xe có bền ko thi do ng sử dụng nữa, mình cũng đã đi xe các đời 2006-2008-2010-2011-2013 còn 150 2015 đang thèm ma chua có lúa đổi, có cũng xúc rồi, xe la do tự minh mua ko xin xỏ ai hết, nen bít cưng va bảo dưỡng xe kỹ, do tính chất công việc nen minh có thể noi là mình Trãi nhiệm dòng ex rất rất là nhiều luôn ak, zin có, độ cũng có (độ máy vs kiển kiểu nao cũng chơi hết rồi), từ khi minh đi ex tới h mình ngày càng yêu nó hơn, một ngày minh chạy khoản 120-160km mỗi ngày,lấy Trung bình 135km/1ngay 1thg hết 4050km, 1 năm hết 48600km nên đổi xe quài là vạy thêm phần thí xe mẫu mới ,cn cũng vay kho nghỉ, phải nói là chiếc xe đáng tiền thật sự ak, xe bền Bỉ, ko hư vặt, nên chuyện bố nồi của a ấy bị gì đó thi mình ko tin đau, chac do Bác đó chay sao ak, mình chạy mòn ko bit bao nhieu Bộ bố rồi có thấy cai nào bị như hết đâu??? Minh thay nhớt 1000-1200km 1 lầm, chạy đi đau dọc đường có ya mà xe đã tới định kỳ thay là tấp vào thay ngay, khỏi có ch rán về hay gì hết ,có cai cốt côn gì như bài viết ak, cái đó thì minh nghe hợp lý, nhưng minh chua thay bao h! .nên mình thấy mua 1 chiếc xe đồng hành cùng mình trên mọi nẻo đường ko khó, mình mua xe mình chạy ko phải mua để người khác chạy, nghe máy thánh thi đi Bộ lôn, xe nao ra cũng chê,mà clup thì ngay càng nhiều, xe bán ra cháy hàng, doanh số bán tăng, nên mua đuoc chiếc xe mình thít thì ko gì tuyệt vời bằng.
    bach_anh922 and Tiến Đạt like this.
  16. bach_anh922

    bach_anh922 Biker cấp 2

    mỗi người 1 cách nhìn, ai cũng gióng ai thì áấy vk cũng phải gióng nhau hết sau, người thì thích tiếng pô , người thì thích thương hiệu, người thì kiểu dáng hầm hố, hay đơn giản chỉ vì cặp bánh mâm, hay cục máy to
    Last edited: 25 Tháng tám 2015
    Exciter Trà Vinh thích bài này.
  17. rumsfeld

    rumsfeld Biker cấp 1

    miệng bác này hơi bị hôi... có tiền mua k mà chê dân chạy raider là khu ổ chuột..
  18. bach_anh922

    bach_anh922 Biker cấp 2

    xe mình đưa người khác chạy đúng xót
  19. bach_anh922

    bach_anh922 Biker cấp 2

    xe mua zìa để chạy chứ ko phải để sửa..................
  20. bach_anh922

    bach_anh922 Biker cấp 2

    đi khoang 1500 thấy cảm giác vô số hay vướn N là biết thay nhớt là vừa lúc đó nhớt hết ngọt rùi nên khó sang số, kinh nghiệm của mình, lúc thay xong sang số nhẹ hìu
    Last edited: 25 Tháng tám 2015
    Exciter Trà Vinh thích bài này.