1. Biker bán chuyên

    Người tiêu dùng nói gì về Exciter 150?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 14 Tháng bảy 2015.

    Từ khi Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 150 cuối năm 2014 đến nay. Khi quảng cáo có nhiêu tính năng nổi bật lẫn tiện ích nhưng người tiêu dùng sau khi trải nghiệm thật tế khoảng thời gian dài chiếc xe "con cưng" của hãng đã có nhiều ý kiến khác nhau, từ chấp thuận đến những ý kiến trái chiều.

    Nguoi tieu dung noi gi ve Exciter 150
    Yamaha Exciter 150 được ra mắt từ cuối năm 2014.

    - Ý kiến đồng tình:

    + Kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ mang nhiều đường nét của hãng kết hợp với khối động cơ 150 phân khối, hấp dẫn với nhiều người. Nhiều tiện ích kèm theo của 1 chiếc xe thể thao như đồng hồ vòng tua, côn tay, đèn hậu led,...

    - Đồng thời còn nhiều ý kiến trái chiều và các lỗi phát sinh:

    + Về khối động cơ: nhiều người tiêu dùng lên tiếng, "không biết do tỉ lệ nội địa cao nên dẫn tới chất lượng sản phẩm thuộc hạng Trung Bình?". Yamaha Việt Nam từng nổi tiếng về chất lượng sản phẩm, nhưng nhiều năm trở lại đây do chất lượng nội địa (không thể làm tốt hơn) nên chất lượng đồng thời cũng đi xuống. "hay dây chuyền lắp ráp chưa thật sự chất lượng?". Chất lượng sản phẩm 1 phần cũng từ dây chuyền lắp ráp.

    Nhiều lỗi phát sinh từ khối động cơ mới của Yamaha luôn tự hào như kêu cò, sau khi người dùng lên tiếng, hãng đã kịp thời nhanh chóng triển khai kế hoạch sửa chữa tại các Town và 3S. Sau khi đã sửa chữa tình trạng kêu đã giảm đi.

    Nồi bị trượt và không bắt: theo nhiều người cũng được biết là bộ li hợp (được gọi là nồi" chỉ có 4 lá côn thay vì 5 lá côn như Exciter 135 (sau 4 năm phát triển dòng Exciter 135 thế hệ 2, nhiều ý kiến đánh giá bộ li hợp trên chiếc xe này thuộc hạng tốt, bám côn tốt). Nguyên nhân do đâu hãng không phát triển bộ li hợp 5 lá côn như trên Exciter 135?

    Nguoi tieu dung noi gi ve Exciter 150 - 2
    Bộ li hợp trên Exciter 150 chỉ có 4 lá côn và 3 lá thép ( nguồn ảnh: autopro.com.vn).

    Tiếng ống xả (pô) của Exciter 150 đánh giá là quá êm ái, đây cũng chính là nguyên nhân tại sao nghe tiếng cò của khối động cơ rõ hơn. Theo ý kiến số đông người tiêu dùng, tiếng pô cho ra phải mạnh mẽ hơn nữa chứ không phải sự êm ái.

    "Tiếng pô phải ấm như Exciter 135 2010 và to như Exciter 135 2011 thì hay quá, thậm chí 2 chiếc Exciter 135 2011 và Exciter 150 dựng kế nhau khi nẹt thì nghe tiếng Exciter 135 2011 không à, nghe tiếng Exciter 135 2011 mạnh mẽ hơn dù là 135 phân khối".

    Về bộ khung:

    Nhiều người tiêu dung biết bộ khung Exciter 150 được thừa hưởng từ Exciter 135 nhưng được điều chỉnh lại cho phù hợp với khối động cơ 150 phân khối mới. Bộ gắp sau mang lại cảm giác tốt và khắc phúc lỗi "sàn đuôi" trên Exciter 135.

    Người tiêu dùng than phiền về lỗi kêu "cụp...cụp..." ở vị trí phuộc, cổ thường thấy trên dòng Exciter. Nguyên nhân nằm ở chỗ lò xo phuộc Exciter là dạng 2 tầng nhằm tăng độ nhún ở dao động nhỏ trên mặt đường "không bằng phẳng tại Việt Nam", ngoài ra tầng thứ 2 mang lại cảm giác êm ái khi vượt qua những ổ gà ổ voi.

    Cách khắc phục tạm thời là làm lại lò xo phuộc, chén cổ, chỉnh độ chặt của bộ cổ lái. Động thái này vẫn chưa được Yamaha Việt Nam lên tiếng vì lý do trên.

    Nguoi tieu dung noi gi ve Exciter 150 - 3
    Phuộc Exciter có 2 tầng.

    Bài viết vẫn còn đang cập nhật ý kiến người sử dụng...

    Nguồn: dựa theo ý kiến của nhiều người tiêu dùng sở hữu Exciter 150.
    2banh
    2banh.vn
  2. bikerboy

    bikerboy Biker cấp 4

    Liệu có phải là "chất lượng hàng VN" đã dẫn tới các lỗi của Exciter 150 ko nhỉ?
  3. rumsfeld

    rumsfeld Biker cấp 1

    Trời tính bán con 2009 lên con này, giờ suy nghĩ lại ghê wa...
  4. Mình chỉ nêu 1 vài điểm yếu của Ex150 thôi:
    - Côn quá nhẹ, đi thành phố ít đau tay nhưng cảm giác côn rất kém, làm buông côn ko đúng tua máy, buông côn sớm. Mình đã kiểm nghiệm với Raider thì cảm giác côn thật hơn so với côn Ex.
    - Ga quá nhẹ, giống như chủ topic nói rồi mình ko nói thêm.
    - Hộp số khá hóc, đi số nhỏ giật cục liên tục, ko đc mượt như đời cũ và hầu hết các dòng cùng phân khúc côn tay như Ax, Rai, Fz.
    - Pô xe... quá to và lỏng, đi ổ gà là nó rung muốn quằn đuôi luôn, đi xe mà ngã sang phải là đảm bảo rụng pô. Tiếng pô gần như chỉ là tiếng gió lịch phịch, có thể nói là chỉ hơn đc pô Su En một tí.
    - Dàn nhựa, như quả bong bóng, phồng lên và kệch ra, cứ đứng tại chỗ mà để ngã là bao nứt nhựa, gãy pát, nhiều khi nhích xe phải tì đùi lên ốp hông mà phải nhích nhè nhẹ, sợ nó gãy thì mang vạ. Nói chung thua xa đời cũ.
    - Lực thắng ko như mong đợi, đáng nhẽ lốp to, xác nhẹ thì 2 thắng dĩa phải ăn tốt, thế nhưng cũng chính vì xe nhẹ nên mỗi lần đạp phanh mạnh tí là làm cái rét.
    - Phuộc... quá êm, đi thành phố ok nhưng đi đường trường cảm giác ko đc đầm và chắc như Rai, qua ổ gà cứ gọi là nhún lên nhún xuống, đường gồ ghề là nó rung rất tê.
    - Cổ lái... "phựt... cạch... cọc... cụp... cộp... kình... cành... UỲNH"... tự hiểu, muôn thuở.
    - Sên: bao bắn và quăng, vào số cũng văng, về số cũng văng, thòng ga cũng văng, lên ga cũng văng,... bóp côn vào là văng. Đi 1 chuyến HCM-Vũng Tàu tăng sên 2 lần. Tiếng sên to dần đều theo quãng đường đi, từ "xì" đến "xè" đến "xù", nghe phản cảm chứ ko sexy như Ex2011.
    - Dọng nồi, tiếng đặc trưng, ko thể nào diễn tả đc, nhưng nghe mãi cũng quen thôi, ko sao cả.
    Ngoài những than phiền trên thì mình hoàn toàn ưng ý với em nó. Cảm thấy khá hài lòng khi rước em nó về.

    Ở đây nói thêm là những điều mình nêu dựa trên trải nghiệm của mình chứ ko dựa theo bài viết nào khác nha, mấy bạn đọc tham khảo thôi
    Last edited: 16 Tháng bảy 2015
    monla, damseO and kỳ kawasaki like this.
  5. lemaigroup

    lemaigroup Biker mới

    thực sự là đẹp nhưng chỉ tiếc về giá của e nó khá làm mắc
  6. huh

    huh Biker mới

    xem bác bình luận, hết muốn mua xe, ex gì như xe công nông :(( có vẻ raider ít bệnh hơn ex hả bác
    Quang Art and damseO like this.
  7. icetearsh

    icetearsh Administrator

    Theo tiểu đệ thấy thì ex 150 có kiểu dáng đột phá và trông khá ngầu. Chưa chạy qua thử lần nào. Nhưng ý kiến khách quan là mỗi 1 đời xe nó đều có 1 vài lỗi vặt nếu mình yêu nó thì mấy cái lỗi đó chẳng là gì. Không chỉ riêng hãng Yamaha mà tất cả các hãng khác đều vậy. Cho nên đâu hãng nào dám vỗ ngực tuyên bố xe mình làm ra là đỉnh nhất là hoàn hảo nhất.

    P/s: Nếu có điều kiện em cũng muốn cưới em nó về làm vợ. Nguoi tieu dung noi gi ve Exciter 150Nguoi tieu dung noi gi ve Exciter 150 - 2
    Quang Art thích bài này.
  8. Mỳ Tôm H

    Mỳ Tôm H Biker mới

    Chê nhiều hay chê ít nhưng giờ ra đường là đầy đường rồi đấy thôi
  9. Vậy là bạn chưa nghe anh em Raider VN than vãn rồi :))))) Với mình thì Ex có bao nhiêu lỗi mình đã kể trên hết rồi, còn với Raider thì có lẽ sẽ gấp đôi bài viết của mình đó bạn. Mình đã từng phân vân giữa Ex với Rai, nhưng cuối cùng vẫn chọn Ex thôi, bệnh đã biết trước về chỉ việc fix từ từ, còn Rai mỗi con 1 bệnh cũng khó đoán à.
  10. Ỏi Mít

    Ỏi Mít Biker mới

    Yamaha làm ăn vậy quài ai dám mua xe ... đi làm cực khổ mới mua được con xe chưa nói nhiều gia đính thấy con mình không có xe như bạn bè nai lưng ra làm để kiếm cho con mình 1 chiếc xe ngon lành .. mấy chục triệu chứ đâu phải mấy chục ngàn mà toàn lỗi ... mặc dù lỗi đồ nhựa hay phuộc không nói đi mà lỗi máy móc sao chiệu được .. cái xe thứ quan trọng nhất có cục máy ... ý kiến riêng mình thôi ... haizzz
  11. Linhbugi

    Linhbugi Biker mới

    Mình trước cũng ăn phải con máy bị lỗi. Phải lên hãng làm loạn mấy lần mới đc đổi xe đấy
  12. hungevn

    hungevn Biker mới

    :))). chính vì bác đọc thấy vậy mới hãi ko dám mua mà chuyển qua ex đúng ko. Mấy bác chạy rai than vãn đều là mới chơi chưa có kinh nghiệm, nên cái gì cũng thấy lạ và kêu. nhưng đc anh em tư vấn đều giải quyết đx hết bác nhé. động cơ 2 cam nó ko đơn giản và hiền như SOHC đâu. :D . dù sao cũng chúc mừng bác đã mua đc xe. hehe
  13. Bởi vậy lúc đầu mình cũng chỉ là newbie chân ướt chân ráo, thấy mấy anh Rai ít viết bài than, mà cứ viết là cả page, còn mấy a Ex tuy nhiều người than nhưng để ý mấy bài tương đồng nhau, có mấy lỗi nhắc đi nhắc lại nên tự cho là Ex ít lỗi hơn, thế là lượm luôn Ex. Đến giờ chạy cả 2 con rồi mới hiểu được, con nào cũng có bệnh, dần dần cũng quen thôi, chữa cũng ko phải là quá khó :))
    hungevn thích bài này.
  14. hungevn

    hungevn Biker mới

    nhưng phải công nhận a e chạy ex thấy bức xúc và cay cú nhiều hơn mấy a e chạy rai
  15. Có lẽ thế thật :)) Chắc do phần mấy anh chọn Rai là chọn vì đam mê, tức là đã có hiểu biết và chịu chơi, còn mấy anh chọn Ex chủ yếu là vì nó đẹp và to chứ chả có chịu chơi là mấy, mua về lỗi tí là ức chế la om sòm.
    hungevn thích bài này.
  16. hungevn

    hungevn Biker mới

    e rất thích những người chơi xe có hiểu biết như bác :D. căn bản a e chơi rai nhiều ng đã có rất nhiều kinh nghiệm từ con fx rồi
    Nguyễn Văn Tuấn Cường thích bài này.
  17. Quang Art

    Quang Art Biker mới

    Nguoi tieu dung noi gi ve Exciter 150
    Xe minh đi. Được 9000 km rồi mấy bác có nói quá không ?? Máy chỉ phàn vè dộng nồi như mấy con kia cùng chũng loại exciter. ( trừ 2009 và 2010 vì nó quá em cũng dang sở hưu 1 em )
    Sên thì đi quãng đường tầm 500>700km mới. Tăng 1 lần do người chạy và hành trình thôi ,
    , phuộc trước thì như mấy bác đả phán rồi
    Cụp , cọp , bụp , đủ thứ tiếng ,
    Pô êm ru dành cho ai thích ấm móc ấm theo bài zin hoạc full 150 cho nhẹ xe. ( điều này giúp xe tăng thêm gần 1hp , nói chung theo đánh giá là tốt phượt dươg dài tốt đả chạy tuor hơn 2000km chỉ tăng sên 1 lần.
    Rất đáng đồng tiền và mõi xe. Được đánh giá tốt hay không do cãm nhận từng người thôi. Tks
  18. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Lỗi như trên bực nhất kêu cò và phuộc trước, cổ lái thôi, đã đc 10k rồi vẫn ngon