1. Biker cấp 4

    Bữa ăn "Khủng" của các VĐV Thể Thao

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 4 Tháng mười hai 2013.

    Michael Phelps mỗi ngày tiêu thụ khẩu phần ăn lên tới 12.000 calo, trong khi Usain Bolt từng giải quyết 1.000 miếng gà rán trong 10 ngày tham gia Olympic Bắc Kinh 2008.

    Không phải ngẫu nhiên mà vấn đề dinh dưỡng trong thể thao trở thành yếu tố quyết định sự thành công của VĐV. Mỗi ngày, các VĐV trung bình phải tập luyện trong khoảng từ 6-7 tiếng đồng hồ năng lượng mất đi là rất nhiều. Chính vì vậy việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là vô cùng cần thiết. Các ngôi sao thể thao thế giới đều có những khẩu phần riêng phù hợp với từng người và với các môn thể thao khác nhau. Nhưng tất cả các khẩu phần đều có đặc điểm chung là rất “khủng”…

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao
    Huyền thoại bơi lội thế giới Michael Phelps khi còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ đã gây bất ngờ cho cả thế giới với chế độ ăn đặc biệt của mình. Khi đó, mỗi ngày Phelps tiêu thụ hết 12.000 calo.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 2
    Bữa sáng của Michael Phelps bao gồm: 3 bánh sandwich kẹp trứng, 3 bánh chuối chocolate, 5 quả trứng rán, 3 bánh mỳ bọc đường kiểu Pháp, một bát cháo yến mạch. Bữa trưa của nhà vô địch thế giới bơi lội bao gồm: 1/2 kg mỳ ống, 2 bánh sandwich cỡ to kẹp jambon, 3,7 lít nước dinh dưỡng bổ sung năng lượng. Bữa tối của Michael Phelps bao gồm 1/2 kg mỳ ống, bánh pizza và nước uống dinh dưỡng đặc biệt.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 3
    Ước tính sơ sơ, sức ăn của anh phải bằng 6 người bình thường cộng lại.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 4
    Chính khẩu phần ăn khoa học được áp dụng trong nhiều năm đã giúp Michael Phelps duy trì được thể lực để giành tới tổng cộng 22 huy chương vàng Olympics trong sự nghiệp của mình.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 5
    Kình ngư người Úc, Ian Thorpe cũng thực hiện 1 chế độ ăn riêng để đảm bảo dinh dưỡng. Anh thường ăn bánh mỳ với mứt cùng nước cam vào mỗi buổi sáng với số lượng lớn. Các bữa ăn trong ngày của Thorpe bao gồm một lượng lớn các loại thực phẩm ít béo, nhiều protein và đặc biệt rất nhiều rau. Kình ngư số 1 của Úc tiết lộ, ngay cả khi anh đã giải nghệ thì bữa ăn của anh hàng ngày cũng phải đảm bảo khối lượng lên tới 3000 calo

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 6
    Thorpe thực hiện chế độ ăn đều đặn trong 6 ngày và 1 ngày anh được "xả" cơn thèm với những món ăn yêu thích.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 7
    Món ăn yêu thích của Thorpe là các món ăn Nhật đặc biệt là Sashimi.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 8
    Ronaldo là một trong những cầu thủ có sức mạnh về thể chất khủng khiếp nhất thế giới. Để có được điều này, Ronaldo đã phải tập luyện rất nhiều kết hợp với 1 chế độ ăn ấn tượng.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 9
    Các bữa ăn của Ronaldo cách nhau từ 2-4 tiếng, một ngày cầu thủ này ăn khoảng 6 bữa. Bữa ăn sáng của Ronaldo bao gồm nhiều carbohydrate và protein như trứng, ngũ cốc.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 10
    Bữa trưa của Ronaldo chỉ bao gồm chủ yếu là rau quả và các thực phẩm ít calo. Bữa tối với rất nhiều chất xơ, cacbonhydrate, protein và các vitamin. Thường thường, bữa ăn của Ronaldo sẽ bao gồm trái cây, thịt gà và cơm.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 11
    Đi kèm với chế độ ăn uống khắc khổ, Ronaldo cũng nói không với các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 12

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 13
    Tay vợt Rafael Nadal cũng áp dụng 1 thực đơn lặp lại hàng ngày vào các buổi tối với cá nướng, mỳ và rau xanh.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 14
    Tuy vậy, tay vợt này cũng nhiều khi phá bỏ thực đơn với các món ăn "nguy hiểm" như Sô cô la, khoai tây chiên. Tay vợt này chia sẻ: "Tôi thích ăn sô cô la và khoai tây chiến nhưng sẽ không bao giờ ăn trong thời gian diễn ra các giải đấu.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 15
    Không chỉ ăn uống khoa học, Nadal còn thường xuyên sử dụng yếu tố... tâm linh trong việc ăn gì, ở đâu trước mỗi giải đấu lớn. Tay vợt người TBN từng ăn một thực đơn lặp lại hàng ngày vào buổi tối tại nhà hàng Tao, Manhattan, với các món cá vược Chile, cơm rang và mì xào trước khi giải US Open diễn ra.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 16
    Bữa ăn của Usain Bolt khá đơn giản nhưng cũng cung cấp đủ lượng calo cho anh.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 17
    Usain Bolt thích ăn bánh bao Jamaica vào buổi sáng cùng với khoai lang. Bữa trưa thường Bolt sẽ sử dụng các loại cá cùng với thịt bò và cơm. Buổi tối, Bolt trung thành với thực đơn gồm thịt gà và thịt lợn kết hợp cùng cơm.

    Bua an Khung cua cac VDV The Thao - 18
    Ngoài các bữa chính, Bolt còn thường xuyên ăn vặt. Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Bolt từng chén tới.... 1000 miếng gà rán trong vòng 10 ngày. Đó là chưa kể tới khoai tây chiên, bánh táo.... Lý do được Bolt đưa ra là chỉ bởi vì anh ghét ăn đồ Trung Quốc.
    ST: Nguyễn Hoàng Duy.
    2banh
    2banh.vn
  2. Lee Hoàng

    Lee Hoàng Biker cấp 1

    Hic... mình chỉ ăn xôi bắp, uống milo và tập tạ :bye:
  3. Thánh Xe

    Thánh Xe Thánh Của Tất Cả Các Loại Xe

    Đáng gì so với thu nhập, sao tiết kiệm vậy, cứ ăn uống thoải mái đi bác :p
  4. Lee Hoàng

    Lee Hoàng Biker cấp 1

    Cũng muốn lắm nhưng tại mình chơi môn thể thao khác :angry: